UBND tỉnh Yên Bái thông báo về việc ra mắt và đưa Bộ phận phục vụ hành chính công cấp huyện, cấp xã đi vào hoạt động

  • Cập nhật: Thứ năm, 28/3/2019 | 4:56:41 PM

YênBái - UBND tỉnh Yên Bái vừa ban hành Văn bản số 31/TB-UBND thông báo đến các cơ quan, đơn vị, địa phương, các doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhận trên địa bàn về việc ra mắt và đưa Bộ phận phục vụ hành chính công cấp huyện, cấp xã đi vào hoạt động.

Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Yên Bái.
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Yên Bái.


Theo đó, từ ngày 1/4/2019, Bộ phận Phục vụ hành chính công cấp huyện, cấp xã trên địa bàn tỉnh Yên Bái sẽ chính thức đi vào hoạt động. 

Bộ phận thực hiện việc hướng dẫn, tiếp nhận, giải quyết, chuyển hồ sơ giải quyết, trả kết quả giải quyết các thủ tục hành chính, theo dõi, giám sát, đánh giá việc giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp huyện, cấp xã theo danh mục các thủ tục hành chính được ban hành kèm theo các Quyết định của UBND tỉnh Yên Bái gồm: Quyết định số 2794/QĐ-UBND ngày 25/12/2018; Quyết định số 2795/QĐ-UBND ngày 25/12/2018; Quyết định số 488/QĐ-UBND ngày 25/3/2019 và Quyết định số 489/QĐ-UBND ngày 25/3/2019.

Danh mục thủ tục hành chính được đăng tải trên Báo Yên Bái Online, bắt đầu từ ngày 28/3/2019. 

Các thủ tục hành chính đã tiếp nhận trước ngày 1/4/2019 các cơ quan, đơn vị tiếp tục giải quyết và trả kết quả cho tổ chức, cá nhân theo quy định.

Bộ phận Phục vụ hành chính công làm việc theo giờ hành chính từ thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần; ngày thứ Bảy, cán bộ, công chức làm việc theo quy định của pháp luật hoặc theo yêu cầu công việc:

- Thời gian làm việc: buổi sáng từ 7 giờ 30 phút đến 11 giờ 30 phút; buổi chiều từ 13 giờ 30 phút đến 15 giờ 30 phút.

- Thời gian tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho các tổ chức, cá nhân: buổi sáng từ 8 giờ đến 11 giờ 30 phút; buổi chiều từ 13 giờ 30 phút đến 16 giờ 30 phút.

 - Địa điểm làm việc: Tại Bộ phận Phục vụ hành chính công cấp huyện, cấp xã.

YBĐT

Tags Yên Bái thông báo Bộ phận hành chính công cấp huyện cấp xã

Các tin khác
Theo xếp hạng, Yên Bái đứng thứ 9 về chỉ số SIPAS - mức độ hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính Nhà nước của các tỉnh, thành năm 2023.

Năm 2023, chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (chỉ số SIPAS) tỉnh Yên Bái đạt 87,73%, đứng thứ 9/63 tỉnh, thành phố (tăng 2 bậc so với năm 2022); Chỉ số Cải cách hành chính (PAR index) đạt 88,86%, đứng thứ 10/63 tỉnh, thành phố trong bảng xếp hạng (tăng 4 bậc so với năm 2022).

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành Quyết định 997/QĐ-BVHTTDL về việc công bố thủ tục hành chính nội bộ trong hệ thống hành chính nhà nước thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trong lĩnh vực thư viện.

Quang cảnh hội nghị.

UBND huyện Văn Yên vừa tổ chức Hội nghị tổng kết và công bố kết quả xếp hạng Chỉ số cải cách hành chính (CCHC) đối với các cơ quan chuyên môn thuộc UBND huyện và UBND các xã, thị trấn năm 2023.

Tại Kỳ họp thứ 15 - HĐND thành phố đã thống nhất thông qua Nghị quyết về việc sáp nhập đối với 4 xã, phường.

Thực hiện Nghị quyết số 35 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính (ĐVHC) cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023 – 2030 đảm bảo tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Thành phố Yên Bái đã và đang triển khai thực hiện việc sáp nhập các xã, phường đảm bảo khoa học, bài bản, đúng quy định, tạo sự đồng thuận, thống nhất cao trong nhân dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục