Thành phố Yên Bái: "Hành chính công" mang thuận lợi và hài lòng cho tổ chức, cá nhân

  • Cập nhật: Thứ ba, 15/10/2019 | 1:47:37 PM

YênBái - Người dân không phải mất nhiều thời gian và công sức trong việc tìm hiểu thủ tục hành chính. Cùng lúc, cá nhân, tổ chức có thể thực hiện được nhiều thủ tục hành chính thuộc các lĩnh vực khác nhau.

Cán bộ Bộ phận Phục vụ hành chính công thành phố giám sát quá trình thực hiện nhiệm vụ tại khâu trả kết quả.
Cán bộ Bộ phận Phục vụ hành chính công thành phố giám sát quá trình thực hiện nhiệm vụ tại khâu trả kết quả.

Đồng chí Trần Thị Phương - Phó Chánh văn phòng Cấp ủy và Chính quyền thành phố, Trưởng Bộ phận PVHCC thành phố Yên Bái cho biết: "Thời gian đầu, do cán bộ mới làm quen với quy trình và người dân chưa nắm rõ quy trình của Bộ phận Phục vụ hành chính công (PVHCC) nên chúng tôi gặp nhiều khó khăn trong phục vụ. Đến nay, các thủ tục hành chính (TTHC) được tiếp nhận giải quyết công khai, minh bạch, kịp thời, đúng thời gian quy định, đảm bảo thuận lợi cho các tổ chức và cá nhân đến giao dịch. Nhiều thủ tục được trả trước hạn, đúng hạn, không có thủ tục bị trễ hạn, đã góp phần trong việc tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại. Được các tổ chức và cá nhân đến giao dịch đánh giá hài lòng và rất hài lòng, không có thủ tục nào bị đánh giá không hài lòng”. 

Bộ phận PVHCC thành phố Yên Bái mang lại nhiều lợi ích cho tổ chức, cá nhân đến làm việc tại đây. Người dân không phải mất nhiều thời gian và công sức trong việc tìm hiểu TTHC. Cùng lúc, cá nhân, tổ chức có thể thực hiện được nhiều TTHC thuộc các lĩnh vực khác nhau. 

Bà Nguyễn Thị Tỵ - tổ 10, phường Nguyễn Thái Học cho biết: "Khi đến giao dịch tại Bộ phận PVHCC thành phố tôi được cán bộ hướng dẫn tận tình, chu đáo, đăng ký qua máy lấy số thứ tự giải quyết TTHC. Trên chiếc máy này hiển thị các lĩnh vực như: giáo dục - nội vụ; kinh tế - kiểm lâm; quản lý đô thị; tài nguyên môi trường; thuế… rất thuận lợi khi đến giải quyết các TTHC”.

Hiện nay, Bộ phận PVHCC thành phố có 1 trưởng bộ phận kiêm nhiệm và 5 cán bộ chuyên trách. Cán bộ công chức được cử ra làm việc tại Bộ phận chấp hành nghiêm túc nội quy, quy chế đã đề ra, nhất là việc thực hiện các quy định về kỷ luật, kỷ cương, đạo đức công vụ, nếp sống văn hóa cơ quan công sở. 

Đồng chí Phạm Mai Hương - Phó Bộ phận PVHCC thành phố cho biết: "Cán bộ làm việc tại Bộ phận PVHCC thành phố luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, có thái độ phục vụ, tiếp đón, hướng dẫn chu đáo, có trình độ chuyên môn, có kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin, kinh nghiệm trong giải quyết các TTHC. Qua đó, số lượng TTHC giải quyết tại Bộ phận PVHCC thành phố hiện đã có 414 thủ tục và cấp xã có 116 TTHC”. 

Từ khi đi vào hoạt động đến nay, Bộ phận PVHCC thành phố, các xã, phường đã tiếp nhận 26.842 hồ sơ. Trong đó, Bộ phận PVHCC thành phố tiếp nhận 12.004 hồ sơ. Đã giải quyết 11.115  hồ sơ, số hồ sơ còn lại đang giải quyết theo quy định. 100% hồ sơ trả đúng hạn và trước hạn, 100% giao dịch được đánh giá hài lòng. Bộ phận PVHCC xã, phường đã tiếp nhận 14.842 hồ sơ. Đã giải quyết 14.727 hồ sơ; đang giải quyết 9 và đã trả lại 16 hồ sơ. Tỷ lệ trả đúng hạn và trước hạn đạt 100%. Tỷ lệ đánh giá hài lòng đạt 99,8%. 

Thời gian tới, Bộ phận PVHCC thành phố tập trung nâng cao tinh thần trách nhiệm của mỗi cán bộ, công chức trực tiếp tiếp nhận và giải quyết TTHC; thực hiện nghiêm nội quy, quy chế nhất là quy định kỷ luật, kỷ cương, đạo đức công vụ tại cơ quan, công sở và trong giao tiếp với các tổ chức, cá nhân đến giao dịch. 

Rà soát đơn giản hóa các TTHC, thường xuyên cập nhật điều chỉnh bổ sung TTHC theo quyết định của tỉnh; công khai quy trình, thủ tục để các tổ chức và người dân thuận lợi trong giao dịch và biết để kiểm tra, giám sát. 

Xây dựng kế hoạch tuyên truyền và triển khai thực hiện TTHC mức độ 3, mức độ 4, dịch vụ bưu chính công ích khi tỉnh hoàn thiện phần mềm cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4. Thường xuyên theo dõi, giám sát, đôn đốc việc giải quyết các TTHC của các phòng, ban, cơ quan đơn vị, phấn đấu 100% TTHC thực hiện hoàn thành và hoàn thành trước thời hạn; 100% cá nhân, tổ chức đến giải quyết thủ tục đánh giá hài lòng và rất hài lòng đối với cán bộ, công chức trực tiếp nhận và giải quyết TTHC.

Thành Trung

Tags Bộ phận Phục vụ hành chính công thuận lợi hài lòng tổ chức cá nhân

Các tin khác
Theo xếp hạng, Yên Bái đứng thứ 9 về chỉ số SIPAS - mức độ hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính Nhà nước của các tỉnh, thành năm 2023.

Năm 2023, chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (chỉ số SIPAS) tỉnh Yên Bái đạt 87,73%, đứng thứ 9/63 tỉnh, thành phố (tăng 2 bậc so với năm 2022); Chỉ số Cải cách hành chính (PAR index) đạt 88,86%, đứng thứ 10/63 tỉnh, thành phố trong bảng xếp hạng (tăng 4 bậc so với năm 2022).

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành Quyết định 997/QĐ-BVHTTDL về việc công bố thủ tục hành chính nội bộ trong hệ thống hành chính nhà nước thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trong lĩnh vực thư viện.

Quang cảnh hội nghị.

UBND huyện Văn Yên vừa tổ chức Hội nghị tổng kết và công bố kết quả xếp hạng Chỉ số cải cách hành chính (CCHC) đối với các cơ quan chuyên môn thuộc UBND huyện và UBND các xã, thị trấn năm 2023.

Tại Kỳ họp thứ 15 - HĐND thành phố đã thống nhất thông qua Nghị quyết về việc sáp nhập đối với 4 xã, phường.

Thực hiện Nghị quyết số 35 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính (ĐVHC) cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023 – 2030 đảm bảo tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Thành phố Yên Bái đã và đang triển khai thực hiện việc sáp nhập các xã, phường đảm bảo khoa học, bài bản, đúng quy định, tạo sự đồng thuận, thống nhất cao trong nhân dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục