Nhà khoa học, nhân sỹ, trí thức, chuyên gia đóng góp vào Dự thảo Văn kiện Đại hội XVIII Đảng bộ tỉnh Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ tư, 27/5/2015 | 4:40:02 PM

YênBái - YBĐT - Sáng 27/5, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Liên hiệp Các hội khoa học kỹ thuật tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị lấy ý kiến của cán bộ lão thành cách mạng, đại diện các nhà khoa học, nhân sỹ, trí thức, chuyên gia đóng góp vào Dự thảo Văn kiện Đại hội XVIII Đảng bộ tỉnh. Đồng chí Hà Đức Hoan - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị.

Tại Hội nghị, nhiều ý kiến tâm huyết, sâu sắc của các đại biểu đã tham gia đóng góp vào Dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2015 – 2020. Đa số các ý kiến đánh giá Dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội XVIII Đảng bộ tỉnh được xây dựng công phu, nghiêm túc. Bố cục, kết cấu Dự thảo Báo cáo chính trị lô gic, nội dung có kế thừa và có đánh giá nghiêm túc những kết quả đạt được, những mặt còn tồn tại và nguyên nhân trong nhiệm kỳ 2010-2015 và xác định rõ mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp thực hiện trên mọi lĩnh vực của nhiệm kỳ 2015-2020.

Đi sâu vào từng nội dung của Dự thảo Báo cáo chính trị, các đại biểu đã tập trung ý kiến vào nhiều nội dung như: chủ đề của Đại hội; bố cục, kết cấu, nội dung Dự thảo báo cáo; kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh XVII (2010 – 2015); mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ và các giải pháp chủ yếu nhiệm kỳ 2015 – 2020...

Bên cạnh đó, các đại biểu cũng đã góp ý, đề xuất sửa đổi một số câu, từ cho phù hợp. Tuy nhiên cũng có ý kiến cho rằng, với kết cấu được chia làm 3 phần, thì phần thành tựu được liệt kê khá nhiều; những hạn chế, khuyết điểm nêu ngắn gọn, song nguyên nhân còn chung chung, chưa phân tích kỹ để rút ra bài học kinh nghiệm. Phần đánh giá kết quả nên so sánh với nhiệm kỳ trước và chỉ tiêu phấn đấu của nhiệm kỳ xem đã hoàn thành, vượt hoặc chưa đạt, nếu vượt thì vượt bao nhiêu để thấy rõ đó chính là thành tựu. Do đó, khi đánh giá cần đối chiếu với phương hướng, mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra tại Nghị quyết Đại hội XVII để so sánh thì mới sát, mới thấy rõ thành tựu cũng như tồn tại, yếu kém. Để mang tính thuyết phục, Dự thảo cần có những số liệu cụ thể để minh chứng và so sánh.

Ngoài ra, các vấn đề liên quan tới công tác giáo dục- đào tạo, hoạt động khoa học, công nghệ, đầu tư phát triển kinh tế - xã hội vùng cao... cũng được các đại biểu tập trung góp ý.

Hơn 10 ý kiến tham gia trực tiếp tại Hội nghị cùng nhiều ý kiến đóng góp gửi bằng văn bản đã thể hiện trách nhiệm, tâm huyết của các đồng chí cán bộ lão thành cách mạng, đại diện các nhà khoa học, nhân sỹ, trí thức, chuyên gia đối với sự kiện chính trị trọng đại của tỉnh sẽ góp phần bổ sung, hoàn thiện Báo cáo chính trị của Tỉnh Đảng bộ để Báo cáo được phù hợp, sát với thực tế địa phương và có tính khả thi cao, góp phần xây dựng Yên Bái thành địa phương phát triển trong nhiệm kỳ mới.

Thanh Chi - Đức Toàn

Các tin khác
Nhiều hoạt động tại thủ đô Moskva (Liên bang Nga) nhân dịp kỷ niệm 100 năm ngày mất của V.I.Lenin, 21/1/2024.

V.I.Lênin - nhà tư tưởng vĩ đại, nhà lý luận chính trị kiệt xuất, lãnh tụ lỗi lạc của phong trào cộng sản toàn thế giới đã có những đóng góp lớn lao cho sự nghiệp đấu tranh vì hòa bình, độc lập, tự do cho các dân tộc, vì hạnh phúc của toàn thể nhân loại. Những di sản mà Lênin để lại cho toàn thể nhân loại tiến bộ là vô cùng to lớn trên cả phương diện lý luận và từ chính thực tiễn hoạt động cách mạng của Người.

UBND huyện Lục Yên khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong triển khai thực hiện mô hình.

Các trang mạng của lực lượng Công an huyện, công an xã, Trung tâm Truyền thông và Văn hoá huyện Lục Yên và một số trang khác trên địa bàn đã chủ động, kịp thời đăng tải hơn 4.000 bài viết trên mạng xã hội, tiếp cận trên 50 triệu lượt người dùng, thu hút trên 6 triệu lượt tương tác…

Xe tăng Quân giải phóng tiến vào dinh Độc Lập sáng ngày 30.4.1975. (Ảnh tư liệu)

Nước nhà thống nhất, câu chuyện hòa hợp, hòa giải dân tộc sẽ ngắn gọn và ít bi thương hơn nếu những người thua trận hiểu được chân lý và lẽ phải, ít nhất là chấp nhận thời cuộc. Nhưng một bộ phận không nhỏ (phần lớn là ở Mỹ) sau khi di tản đã tập hợp nhau lại, trở thành những hội nhóm để chống phá Nhà nước Việt Nam với mưu đồ "phục quốc”.

Nguyễn Đình Cống.

Thời gian vừa qua, Nguyễn Đình Cống lại đăng một loạt bài trên TIẾNG DÂN.COM lớn tiếng phê phán, phủ định Chủ nghĩa Mác, lên mặt dạy đời. Nào là: “Mác đã phạm sai lầm về triết học, về sự hiểu biết con người, về phương pháp nghiên cứu, về việc sử dụng luận cứ trong chứng minh, về việc Mác không phải phát hiện ra quy luật mà bịa ra nó, đặc biệt là nhận định “đấu tranh giai cấp là động lực phát triển của lịch sử”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục