Từ 24/8: Tiến hành nghiệm thu phiếu điều tra thực trạng kinh tế-xã hội 53 dân tộc thiểu số của các huyện

  • Cập nhật: Chủ nhật, 23/8/2015 | 8:19:56 AM

YênBái - YBĐT - Theo thông tin của Cục Thống kê tỉnh Yên Bái, đến ngày 15/8, công tác cuộc điều tra thu thập thông tin về thực trạng kinh tế - xã hội của 53 dân tộc thiểu số ở cơ sở đã cơ bản hoàn thành.

Cán bộ Chi cục Thống kê Yên Bình tiến hành nghiệm thu phiếu điều tra của các xã trên địa bàn huyện.
Cán bộ Chi cục Thống kê Yên Bình tiến hành nghiệm thu phiếu điều tra của các xã trên địa bàn huyện.

Phiếu điều tra đã được chuyển chi cục thống kê huyện, thị xã nghiệm thu. Dự kiến ngày 24/8, Cục Thống kê tỉnh sẽ tiếp nhận hồ sơ và tiến hành nghiệm thu phiếu điều tra từ các huyện, thị chuyển lên. Hồ sơ sẽ được chuyển Tổng cục Thống kê tổng hợp và công bố kết quả điều tra vào cuối năm 2015.

Được biết, sau lễ ra quân tiến hành điều tra tổ chức ngày 1/8 tại xã Bảo Ái (Yên Bình), các điều tra viên ở cơ sở đã khắc phục khó khăn do thời tiết mưa nhiều, việc đi lại ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số còn nhiều trở ngại, trình độ người dân không đồng đều để triển khai công tác điều tra.

Cùng với thu thập thông tin trên phiếu điều tra đối với khoảng 11.100 hộ mẫu ở các địa bàn trong toàn tỉnh, Cục Thống kê tỉnh đã làm tốt công tác lập bảng kê 1.025 địa bàn dân tộc thiểu số và thực hiện điều tra tình hình kinh tế, an sinh xã hội, văn hóa, y tế, giáo dục... của các xã, phường, thị trấn của tỉnh. Trước đó, Cục đã tổ chức tập huấn kiến thức, kỹ năng thu thập thông tin cho khoảng 500 điều tra viên của các xã, phường, thị trấn.

Minh Quang

Các tin khác
Nhiều hoạt động tại thủ đô Moskva (Liên bang Nga) nhân dịp kỷ niệm 100 năm ngày mất của V.I.Lenin, 21/1/2024.

V.I.Lênin - nhà tư tưởng vĩ đại, nhà lý luận chính trị kiệt xuất, lãnh tụ lỗi lạc của phong trào cộng sản toàn thế giới đã có những đóng góp lớn lao cho sự nghiệp đấu tranh vì hòa bình, độc lập, tự do cho các dân tộc, vì hạnh phúc của toàn thể nhân loại. Những di sản mà Lênin để lại cho toàn thể nhân loại tiến bộ là vô cùng to lớn trên cả phương diện lý luận và từ chính thực tiễn hoạt động cách mạng của Người.

UBND huyện Lục Yên khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong triển khai thực hiện mô hình.

Các trang mạng của lực lượng Công an huyện, công an xã, Trung tâm Truyền thông và Văn hoá huyện Lục Yên và một số trang khác trên địa bàn đã chủ động, kịp thời đăng tải hơn 4.000 bài viết trên mạng xã hội, tiếp cận trên 50 triệu lượt người dùng, thu hút trên 6 triệu lượt tương tác…

Xe tăng Quân giải phóng tiến vào dinh Độc Lập sáng ngày 30.4.1975. (Ảnh tư liệu)

Nước nhà thống nhất, câu chuyện hòa hợp, hòa giải dân tộc sẽ ngắn gọn và ít bi thương hơn nếu những người thua trận hiểu được chân lý và lẽ phải, ít nhất là chấp nhận thời cuộc. Nhưng một bộ phận không nhỏ (phần lớn là ở Mỹ) sau khi di tản đã tập hợp nhau lại, trở thành những hội nhóm để chống phá Nhà nước Việt Nam với mưu đồ "phục quốc”.

Nguyễn Đình Cống.

Thời gian vừa qua, Nguyễn Đình Cống lại đăng một loạt bài trên TIẾNG DÂN.COM lớn tiếng phê phán, phủ định Chủ nghĩa Mác, lên mặt dạy đời. Nào là: “Mác đã phạm sai lầm về triết học, về sự hiểu biết con người, về phương pháp nghiên cứu, về việc sử dụng luận cứ trong chứng minh, về việc Mác không phải phát hiện ra quy luật mà bịa ra nó, đặc biệt là nhận định “đấu tranh giai cấp là động lực phát triển của lịch sử”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục