Những con thiêu thân đang lao vào lửa

  • Cập nhật: Thứ năm, 21/11/2019 | 7:52:50 AM

Những cái đầu chống cộng điên cuồng đến ngu muội vẫn tiếp tục lao vào con đường phản dân hại nước không khác gì những con thiêu thân đang lao vào lửa. Một trong số đó là tổ chức khủng bố "Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời" do Đào Minh Quân, một tên trung úy ngụy lưu vong tại Mỹ cầm đầu.

Những kẻ cầm đầu tổ chức “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời”
Những kẻ cầm đầu tổ chức “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời”

Kể từ ngày 30/4/1975, khi lá cờ vàng 3 sọc của ngụy quyền Sài Gòn từ nóc Dinh Độc Lập bị ném xuống đất đến nay thì nền "Đệ nhị cộng hòa" của bè lũ bán nước cũng đã "mồ yên mả đẹp" được gần 45 năm, ngót nửa thế kỷ đã trôi qua, vậy mà những cái đầu chống cộng điên cuồng đến ngu muội vẫn tiếp tục lao vào con đường phản dân hại nước không khác gì những con thiêu thân đang lao vào lửa. Một trong số đó là tổ chức khủng bố "Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời" do Đào Minh Quân, một tên trung úy ngụy lưu vong tại Mỹ cầm đầu.

Thật mỉa mai khi Đào Minh Quân và đồng bọn đang phải ngửa tay xin từng đồng để sống và thực hiện các vụ khủng bố nhằm phá hoại cuộc sống yên lành của nhân dân Việt Nam, thế mà chúng dám hênh hoang hứa hẹn: "Sẽ cấp phát nhà miễn phí, xin việc làm, xây dựng viện dưỡng lão, xây trại mồ côi..." làm những cái bánh vẽ để lừa bịp, dụ dỗ hòng lôi kéo một số người nhẹ dạ theo chúng. Ngay việc chúng tự nhận là nền "Đệ tam cộng hòa" đã cho thấy bản chất tay sai ngoại bang tiếp tục kế thừa "Đệ nhất cộng hòa" của Ngô Đình Diệm, "Đệ nhị cộng hòa" của Nguyễn Văn Thiệu. 

Hai nền "cộng hòa" đó đều nhờ viện trợ của Mỹ mà sống sót nên chúng không từ hành động dã man, tàn bạo nào, từ lê máy chém đi khắp miền Nam để giết hại hàng vạn người yêu nước, đốt không biết bao nhiêu nhà để dồn dân vào các ấp chiến lược hòng tách nhân dân khỏi những người cộng sản để "tát nước bắt cá". Chính Đào Minh Quân cũng là một tên sỹ quan ngụy tham gia vào các hành động tàn bạo đó.

Là công cụ của Mỹ dùng để xâm lược Việt Nam, Thiệu đã xây dựng đội quân hơn 1,1 triệu người cùng hàng chục vạn cảnh sát, mật vụ và bộ máy cai trị kìm kẹp dẫn đến tận thôn ấp cùng với đó còn có 54 vạn quân Mỹ và chư hầu tiến hành một cuộc chiến tranh ròng rã hơn 20 năm. Mỹ đã huy động 68% bộ binh, 60% lính thủy đánh bộ,  32% không quân chiến thuật, 50% không quân chiến lược, 40% hải quân, sử dụng tất cả các loại vũ khí (trừ bom nguyên tử); đã chi hàng nghìn tỷ đô la nuôi bộ máy chiến tranh, riêng năm 1968 bình quân chi mỗi ngày 100 triệu USD; chi cho chiến tranh Việt Nam gấp 10 lần chi cho chống đói nghèo ở Mỹ, giá trị gấp 2,6 lần hệ thống đường các bang của nước Mỹ, gấp 2,5 lần số tiền Mỹ viện trợ cho tất cả các nước phát triển. Số lượng bom Mỹ ném xuống Việt Nam gấp 3 lần Mỹ sử dụng trong chiến tranh thế giới thứ hai. 

Không có cuộc "tắm máu" nào như bọn tay sai Mỹ tuyên truyền lừa bịp. Những người chiến thắng thực hiện chính sách hòa giải hòa hợp dân tộc và tuyên bố: Tất cả chúng ta cùng thắng, chỉ những kẻ xâm lược thất bại. Đoàn kết toàn dân, những người cộng sản đã vượt qua biết bao gian khổ để xây dựng lại đất nước từ đổ nát sau chiến tranh, tiếp tục cuộc chiến bảo vệ biên giới phía Bắc, giúp nhân dân Campuchia xóa bỏ chế độ Pôn pốt, bảo vệ biên giới phía Nam; 25 năm bị bao vây cấm vận kinh tế, vẫn vững vàng đưa đất nước phát triển tiến lên từ một nước nghèo thành nước phát triển có thu nhập trung bình. Theo tổ chức quốc tế Happy Plenetinđex của Anh thì Việt Nam ngày nay là nước hạnh phúc đứng thứ 5/193 nước và vùng lãnh thổ, với nhiều tiêu chí đạt cao như: tuổi thọ trung bình 75,5, tỷ lệ đi học và biết chữ 98%; đất nước luôn ổn định, an toàn, thân thiện, có tốc độ phát triển kinh tế nhanh. 

Cuộc sống ấm no, hạnh phúc hôm nay được trả bằng máu của hàng triệu người đã hy sinh, bằng mồ hôi, công sức của hơn 97 triệu người Việt Nam. Chưa bao giờ đất nước ta có cơ đồ và vị thế như hôm nay. Vậy mà một dúm mấy tên phản động là cặn bã của chế độ cũ, là thử rác rưởi ăn nhờ ở đậu trên đất Mỹ mưu toan dựng lại cái thây ma "đệ tam cộng hòa" thì chúng đúng là những con thiêu thân chán sống đang lao vào lửa. Nhân dân ta những người yêu nước chân chính hiểu rất rõ cái giá trị của cuộc sống "Không có gì quý hơn độc lập tự do" nên ngọn lửa yêu nước lúc nào cũng bừng sáng sẵn sàng thiêu rụi những con thiêu thân tham lam và ngu xuẩn.

Nhất Tâm

Thông báo về tổ chức khủng bố "Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời” của Bộ Công an

Căn cứ pháp luật Việt Nam và quốc tế, Bộ Công an thông báo tổ chức "Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời" là tổ chức khủng bố.

* Tổ chức "Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời” tiền thân là tổ chức "Tân Dân Chủ”.

- Trụ sở đặt tại 2807 Anaheim, CA 92814, Mỹ; điện thoại 7605233011; trang web: chinhphuquocgia.com, cuutuchinhtri.org, phamvanlong.com, cpqgvnlt.com.

- Đối tượng cầm đầu, chỉ huy: Đào Minh Quân (Đào Văn), sinh 27/7/1952 tại Thừa Thiên - Huế, quốc tịch Mỹ, trú tại Santa Ana, California, Mỹ, tự xưng "Thủ tướng” của "Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời”; Quách Thế Hùng, sinh 01/4/1948, trú tại 5386 Somerset St, Los Angeles, California 90032, Mỹ; Kelly Triệu (Triệu Thanh Hoa), sinh 1968, quốc tịch Mỹ; Phạm Lisa (Phạm Anh Đào), sinh 1979, trú tại 614 Progressive Way, Denmark, South California 29042, Mỹ.

- Quá trình hình thành: Tổ chức "Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời” do Đào Minh Quân (nguyên Trung úy Ngụy) cùng một số đối tượng ngụy quân, ngụy quyền thành lập năm 1991, tại Mỹ.

- Hoạt động khủng bố: 

Sau khi thành lập, Đào Minh Quân và số cầm đầu "Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời” đến các trại tỵ nạn người Việt ở Hồng Kông và các nước Đông Nam Á tuyển mộ lực lượng, đưa về Việt Nam theo đường hồi hương để tiến hành các hoạt động khủng bố, phá hoại. Năm 2015, số cầm đầu "Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời” chỉ đạo cơ sở móc nối, lôi kéo phát triển lực lượng, thành lập các "chí nguyện đoàn” trong nước; khảo sát tìm địa điểm lập căn cứ, mua vũ khí nhằm thực hiện các hoạt động manh động, khủng bố, nhưng đã bị cơ quan An ninh Việt Nam kịp thời phát hiện ngăn chặn, bắt, xử lý 04 đối tượng (Hà Ngọc Hân, Mai Xuân Nghĩa, Lương Tuấn Vinh, Nguyễn Văn Hội). Riêng Mai Xuân Nghĩa lẩn trốn sang Lào, sau đó xâm nhập về nước cùng với Đào Quang Thực lên kế hoạch mua vũ khí tấn công khủng bố nhưng bị cơ quan chức năng Việt Nam phát hiện, bắt giữ.

Năm 2017, số cầm đầu "Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời” bên ngoài ráo riết phát triển lực lượng, thành lập các nhóm "Phượng Hoàng”, "Mãng Xà”, "Biệt động quân”, "Đại Việt” nhằm khủng bố, phá hoại, ám sát cán bộ; chúng đã cử 02 thành viên là Phan Angel (Phan Thị Đào, sinh 1956, quốc tịch Mỹ) và Nguyen James Han (Nguyễn Thanh Hân, sinh 1967, quốc tịch Mỹ) về nước cung cấp tài chính và trực tiếp chỉ đạo hoạt động. Theo sự chỉ đạo của số cầm đầu "Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời”, các đối tượng trong nước đã thực hiện ném bom xăng gây cháy 320 chiếc xe tại Kho tạm giữ xe vi phạm giao thông của Công an TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai vào ngày 08/4/2017; đặt bom xăng tại nhà xe và cổng ga đến quốc tế sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất ngày 22/4/2017 và tiến hành khảo sát, lên kế hoạch gây cháy, nổ trụ sở các cơ quan công quyền và một số nhà máy, xí nghiệp nhưng đã bị cơ quan chức năng Việt Nam ngăn chặn.

Tháng 4/2017, cơ quan chức năng Việt Nam đã khởi tố, bắt tạm giam 15 đối tượng là thành viên của tổ chức "Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời” về tội "Khủng bố nhằm chống chính quyền nhân dân” (Điều 84 BLHS Việt Nam năm 1999); tháng 12/2017, Tòa án nhân dân TP Hồ Chí Minh đã đưa vụ án trên ra xét xử và tuyên phạt các đối tượng từ 04 đến 16 năm tù.

* "Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời” là tổ chức khủng bố, do đó, người nào có hành vi tham gia, tuyên truyền, lôi kéo, xúi giục người khác tham gia, tài trợ, nhận tài trợ của "Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời”; tham gia các khóa đào tạo, huấn luyện do "Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời” tổ chức; hoạt động theo chỉ đạo của "Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời”… là phạm tội "Khủng bố”, "Tài trợ khủng bố” và sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật Việt Nam./.

(Nguồn: Báo Công an nhân dân)

Các tin khác
UBND huyện Lục Yên khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong triển khai thực hiện mô hình.

Các trang mạng của lực lượng Công an huyện, công an xã, Trung tâm Truyền thông và Văn hoá huyện Lục Yên và một số trang khác trên địa bàn đã chủ động, kịp thời đăng tải hơn 4.000 bài viết trên mạng xã hội, tiếp cận trên 50 triệu lượt người dùng, thu hút trên 6 triệu lượt tương tác…

Xe tăng Quân giải phóng tiến vào dinh Độc Lập sáng ngày 30.4.1975. (Ảnh tư liệu)

Nước nhà thống nhất, câu chuyện hòa hợp, hòa giải dân tộc sẽ ngắn gọn và ít bi thương hơn nếu những người thua trận hiểu được chân lý và lẽ phải, ít nhất là chấp nhận thời cuộc. Nhưng một bộ phận không nhỏ (phần lớn là ở Mỹ) sau khi di tản đã tập hợp nhau lại, trở thành những hội nhóm để chống phá Nhà nước Việt Nam với mưu đồ "phục quốc”.

Nguyễn Đình Cống.

Thời gian vừa qua, Nguyễn Đình Cống lại đăng một loạt bài trên TIẾNG DÂN.COM lớn tiếng phê phán, phủ định Chủ nghĩa Mác, lên mặt dạy đời. Nào là: “Mác đã phạm sai lầm về triết học, về sự hiểu biết con người, về phương pháp nghiên cứu, về việc sử dụng luận cứ trong chứng minh, về việc Mác không phải phát hiện ra quy luật mà bịa ra nó, đặc biệt là nhận định “đấu tranh giai cấp là động lực phát triển của lịch sử”.

Ban Chỉ đạo 35 huyện Mù Cang Chải tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Hàng năm, trang fanpage "Mù Cang Chải - Kết nối những miền danh thắng” đăng tải trên 500 tin, bài, video, chia sẻ trên 60 bài viết, hình ảnh với nội dung định hướng dư luận tích cực từ các trang Ban Chỉ đạo 35 Trung ương, Ban Chỉ đạo 35 cấp tỉnh; nhóm "Sắc màu Mù Cang Chải” đăng tin, chia sẻ trên 1.500 bài viết; tích cực đấu tranh báo xấu các tài khoản cá nhân khi có lệnh của Ban Chỉ đạo 35 cấp tỉnh...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục