Từ chuyện hoang đường đến âm mưu thật

  • Cập nhật: Chủ nhật, 2/2/2020 | 9:59:21 PM

YênBái - Ngày 4 Tết Canh Tý (26/1/2020) trên trang facebook của bạn Cổ Bính Tỉm đã chia sẻ bài viết của Hai Thông Phạm DUC và Pham DUC HAI về cái gọi là “giải mã về hiện tượng mưa đá ngày xuân”.

Trước hết phải nói rằng, bạn Cổ Bính Tỉm đã ngộ nhận thiếu thận trọng, vô tình chia sẻ một bài viết có nội dung xấu độc.

Bài viết đưa ra một thông tin không có kiểm chứng. Không có bất kỳ dữ liệu lịch sử nào mà dám nói rằng: 868 năm nước ta mới có trận mưa to khắp miền Bắc, nhiều nơi có cả mưa đá vào đúng mùng 1 Tết và khẳng định: "Đây là một điềm báo hiện tượng đến vận mệnh đất nước”. 

Sau khi ba hoa về truyền thuyết kể rằng: "Năm 868 Cao Biền là một tiết độ sứ nhà Đường (TQ) cai trị nước ta lập đàn tế để triệt vượng khí nước Nam bên núi Cánh Diều (Ninh Bình) đúng ngày mùng 1 Tết thì trời nổi mưa to gió lớn quật đổ đàn tế, ít lâu sau nước Nam sinh anh hùng là Ngô Quyền, diệt Kiều Công Tiễn đánh tan quân Nam Hán, chấm dứt 1000 năm Bắc thuộc vào năm 938; tác giả bài viết (chắc chắn là tay chân của đám rận chủ) khẳng định: "Năm 2020 là điềm báo cho vận mệnh tốt của dân tộc ta. Quay ngược lại thời gian từ thời Pháp thuộc, nước ta chiến tranh liên miên, hết đánh Pháp rồi Mỹ, 20 năm anh em nội chiến, miền trong miền ngoài tương tàn với nhau”. 

Đến đây đã lòi đuôi cáo bọn phản động bởi sự xuyên tạc trắng trợn khi gọi cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của dân ta là "nội chiến”. Tác giả bài viết tiếp tục phun nọc độc: "Từ một nước nghèo nàn, đi tụt lùi bởi chính sách kinh tế sai lầm chúng ta đã dần thay đổi nhận thức nên ít nhiều gặt hái được thành công. Nhưng thành công đó thực sự chưa tương xứng với tầm vóc của dân tộc ta, chúng vẫn thiếu một thứ gì đó để trở nên hùng cường, đó chính là nguyên khí quốc gia. Nếu như xưa, nguyên khí nước Nam khi hội đủ được điềm báo trước vào trận mưa to đúng thời khắc chuyển giao năm mới, sau đó dân tộc đã sinh người con ưu tú lãnh đạo quần chúng xưng vương, xưng đế, đánh đuổi ngoại xâm. Hiện nay, nguyên khí nước Nam lại hội đủ để dân tộc để sinh ra một người con khác lãnh đạo quần hùng hưng thịnh Việt Nam. Mưa to gió lớn vào thời khắc giao thừa vừa giống như điềm báo, vừa giống như gột rửa những ô nhục, tủi hờn đã kìm kẹp dân tộc ta sau nhiều năm đói kém”. 

Mượn một hiện tượng thiên nhiên là mưa rào có xảy ra sáng mùng 1 Tết Canh Tý ở một vài nơi, bọn phản động đã bịa ra câu chuyện dị đoan mang tính truyền thuyết chắp vá, vớ vẩn, cốt để mượn câu chuyện này để suy diễn, phủ nhận thành quả cách mạng, phủ nhận sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, kích động làm nhụt ý chí về sự phấn khởi của một số người trong khi thực tế vận nước đang lên, đất nước đang có bước phát triển ngoạn mục, tăng trưởng kinh tế năm 2019 đạt trên 7%, thu nhập bình quân 2800 USD/người, xuất nhập khẩu lần đầu vượt ngưỡng 500 tỷ USD và vẫn xuất siêu, tỷ lệ hộ nghèo từ 60% khi ra khỏi chiến tranh nay chỉ còn vài phần trăm, chưa bao giờ nhân dân ta có đời sống cao như ngày nay. Việt Nam trở thành một trong 10 quốc gia đáng sống nhất. 

Việt Nam vừa là Chủ tịch Hiệp hội Các quốc gia Đông nam Á (ASEAN), vừa là Ủy viên không thường trực của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp quốc nhiệm kỳ 2020 – 2021. Chưa bao giờ đất nước có cơ đồ và vị thế như hôm nay. Chúng ta đạt được thành tựu đó trong bối cảnh khó khăn như Ngân hàng Thế giới nhận xét: "Năm 2019, mây đen bao phủ khắp nơi nhưng ở Việt Nam mặt trời vẫn chiếu sáng”.

Chủ tịch Hồ Chí Minh – anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới chính là anh hùng cái thế của thời đại mới, Đảng Cộng sản Việt Nam tiếp tục sự nghiệp của Người lãnh đạo đưa đất nước đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác và sẽ phát triển theo kịp bạn bè năm châu. Vậy việc gì còn phải trông chờ "xuất hiện” anh hùng để làm thay đổi đất nước? Rồi chúng còn rên rỉ: "Mưa to gió lớn vào thời khắc chuyển giao vừa giống như điềm báo, vừa giống như gột rửa những ô nhục, tủi hờn đã kìm kẹp dân tộc ta sau bao nhiêu năm đói kém”. 

Rõ ràng đây là giọng lưỡi cực kỳ phản động của bọn tay sai nước ngoài đang rắp tâm chống lại Tổ quốc và dân tộc. Đất nước thống nhất, hòa bình, độc lập, dân chủ tự do cho mỗi người dân cả gần nửa thế kỷ nay, vậy ai "kèm kẹp” dân tộc? Và làm sao cả dân tộc phải "ô nhục, tủi hờn”? Chỉ có bọn người bán linh hồn cho quỷ sứ, rắp tâm chống lại Tổ quốc, chống lại dân tộc nhưng thất bại, bất lực không thực hiện được giấc mộng ngu xuẩn của chúng mới cảm thấy "ô nhục, tủi hờn”.

Giọng lưỡi lập lờ của bọn phản động là cực kỳ nguy hiểm, chúng nói những điều tưởng như vu vơ, vô hại nhưng trong bụng chúng là cả một bồ dao găm. Xin mọi người hãy cảnh giác!

Nhất Tâm

Các tin khác
UBND huyện Lục Yên khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong triển khai thực hiện mô hình.

Các trang mạng của lực lượng Công an huyện, công an xã, Trung tâm Truyền thông và Văn hoá huyện Lục Yên và một số trang khác trên địa bàn đã chủ động, kịp thời đăng tải hơn 4.000 bài viết trên mạng xã hội, tiếp cận trên 50 triệu lượt người dùng, thu hút trên 6 triệu lượt tương tác…

Xe tăng Quân giải phóng tiến vào dinh Độc Lập sáng ngày 30.4.1975. (Ảnh tư liệu)

Nước nhà thống nhất, câu chuyện hòa hợp, hòa giải dân tộc sẽ ngắn gọn và ít bi thương hơn nếu những người thua trận hiểu được chân lý và lẽ phải, ít nhất là chấp nhận thời cuộc. Nhưng một bộ phận không nhỏ (phần lớn là ở Mỹ) sau khi di tản đã tập hợp nhau lại, trở thành những hội nhóm để chống phá Nhà nước Việt Nam với mưu đồ "phục quốc”.

Nguyễn Đình Cống.

Thời gian vừa qua, Nguyễn Đình Cống lại đăng một loạt bài trên TIẾNG DÂN.COM lớn tiếng phê phán, phủ định Chủ nghĩa Mác, lên mặt dạy đời. Nào là: “Mác đã phạm sai lầm về triết học, về sự hiểu biết con người, về phương pháp nghiên cứu, về việc sử dụng luận cứ trong chứng minh, về việc Mác không phải phát hiện ra quy luật mà bịa ra nó, đặc biệt là nhận định “đấu tranh giai cấp là động lực phát triển của lịch sử”.

Ban Chỉ đạo 35 huyện Mù Cang Chải tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Hàng năm, trang fanpage "Mù Cang Chải - Kết nối những miền danh thắng” đăng tải trên 500 tin, bài, video, chia sẻ trên 60 bài viết, hình ảnh với nội dung định hướng dư luận tích cực từ các trang Ban Chỉ đạo 35 Trung ương, Ban Chỉ đạo 35 cấp tỉnh; nhóm "Sắc màu Mù Cang Chải” đăng tin, chia sẻ trên 1.500 bài viết; tích cực đấu tranh báo xấu các tài khoản cá nhân khi có lệnh của Ban Chỉ đạo 35 cấp tỉnh...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục