Tiếng nói của kẻ lạc loài

  • Cập nhật: Thứ tư, 25/3/2020 | 5:19:05 PM

YênBái - Những gì Chính phủ đã làm được cho người dân Việt Nam để phòng chống dịch được mọi người dân và cả thế giới thừa nhận...

Cán bộ, công chức, người lao động cơ quan Tỉnh đoàn hỗ trợ một ngày lương ủng hộ chương trình phòng, chống dịch COVID-19.
Cán bộ, công chức, người lao động cơ quan Tỉnh đoàn hỗ trợ một ngày lương ủng hộ chương trình phòng, chống dịch COVID-19.

Ngày 20/3/2020, trên trang Facebook có tên "Bé Lê Thị" đã đăng bài của Hồ Hùng nhan đề: "Tại sao Chính phủ Việt Nam lại đi xin tiền dân trong khi Chính phủ Mỹ cho dân tiền?”, Ngay cách hiểu và cách nói đã cho thấy đây là một kẻ lạc loài đang hàng ngày húp bơ thừa sữa cặn của Mỹ để bới lông tìm vết, moi móc chống phá Việt Nam. 

Với đầu óc nô lệ, không có chút lương tri, mất nhân tính nên kẻ viết không thể hiểu thế nào là tình người trong hoạn nạn.

Sau khi khoe khoang: "Mới đây Chính phủ của Tổng thống Donald Trump vừa đề xuất sẽ biếu mỗi người dân Mỹ 1000 USD để hỗ trợ họ trong giai đoạn khủng hoảng này”, xem như đó là sự ưu việt của chủ nghĩa tư bản, Hồ Hùng đặt câu hỏi: "Tại sao trong giai đoạn khó khăn của đất nước đang tiêu điều, dân Việt Nam đều khó khăn mà Chính phủ Việt Nam không phát tiền cho dân 5 triệu hay 10 triệu đồng như các nước… mà ngược lại còn dày mặt đi xin tiền của dân? Hết tiền thì in tiền ra tha hồ phát cho dân, sao không làm thế...? Trong lúc dịch bệnh mà Chính phủ Việt Nam vẫn dở thói xin tiền đểu cáng để đục khoét làm giàu… thật không còn gì để nói”. 

Đến đây thì sự vu khống bỉ ổi của Hồ Hùng đã làm hắn lộ nguyên hình là một tên phản  động. Hắn đang lợi dụng việc Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam kêu gọi mỗi người dân trong cơn hoạn nạn dịch dã lan tràn toàn cầu và nguy cơ này đang uy hiếp nước ta, mỗi người bày tỏ lòng nhân ái, yêu nước, thương nòi bằng việc làm cụ thể: Ai có tiền góp tiền, ai có của góp của” và ủng hộ bằng cả sự trung thực khi khai báo y tế, tự giác cách ly để khỏi lây cho người thân và cộng đồng. 

Thế mà Hồ Hùng lợi dụng việc này để đả kích Chính phủ, xúc phạm nhân dân Việt Nam.

Đạo lý của người Việt Nam - những người mang dòng máu Lạc - Hồng (chứ không phải dòng máu dơ bẩn như Hồ Hùng) là: "Một con ngựa đau cả tàu không ăn cỏ", "Thương người như thể thương thân", "Lá lành đùm lá rách", "Chị ngã em nâng"… Lòng nhân ái của người Việt Nam cũng chính là lòng yêu nước thương nòi, chung tay cùng đất nước chèo lái con thuyền Tổ quốc qua thác lũ, bão dông để tất cả mọi người được an toàn. 

Bởi vậy, Chính phủ Việt Nam đã 3 lần cử máy bay đón công dân vùng dịch từ Vũ Hán (Trung Quốc) và châu Âu về nước hoàn toàn miễn phí - điều mà chưa có chính phủ nước nào làm. Gần 30.000 người đã được đón về từ khắp nơi. Những người hoàn thành thời gian cách ly còn được hỗ trợ phương tiện kể cả vé máy bay để về với gia đình. 

Đã có khoảng 35.000 người được cách ly, 17 người điều trị khỏi ra viện hoàn toàn miễn phí. Trong khi ở Mỹ người ta vẫn phải trả tiền xét nghiệm Covid - 19 mỗi lần hàng nghìn USD. 

Hãy nghe cô Denri As Kini ở Boston kể: Cô bị ho, sốt, đi khám và được xác nhận nhiễm vi rút Corona chủng mới, phải điều trị. Ngày xuất viện cô tá hỏa nhìn tờ hóa đơn: 34.927,45 USD. Cô đã sốc vì không quen ai để mượn được số tiền lớn như vậy, mà có mượn được thì chắc cả đời cô cũng không trả nổi. 

Cứ cho là Chính phủ Mỹ hào phóng cho người dân 1.000 USD nhưng khi mắc bệnh họ phải chữa trị mất gần 35.000 USD, trong khi Việt Nam miễn phí hoàn toàn từ khâu cách ly 14 ngày có người phục vụ chu đáo, ai mắc Covid được điều trị miễn phí đối với công dân Việt Nam (người nước ngoài phải trả phí điều trị).

Khu phố Trúc Bạch (Hà Nội) bị phong tỏa, Nhà nước cấp lương thực, thực phẩm suốt thời gian phong tỏa. Có chính phủ nào chăm lo cho người dân như thế không? Hồ Hùng ca ngợi chủ nghĩa tư bản ưu việt hãy mở mắt ra mà xem nước Ý người chết dịch bị bỏ mặc không ai chôn, một người đàn ông có chị gái bị chết do Covid-19 phải lên mạng kêu cứu nhờ giúp đưa đi mai táng. 

Vì thế mà dịch bệnh bùng phát ở Ý mạnh, có ngày chết 800 người, đến 22/3/2020 đã có 60.000 người nhiễm, 5.500 người chết (vượt cả Trung Quốc). Tây Ban Nha có 25.000 ca nhiễm với 1.300 người chết, Pháp 674 người chết. 

Trong khi cùng thời điểm đó, Việt Nam có 116 ca (chủ yếu trong số 350.000 người nhập cảnh từ nước ngoài về), 17 ca đã được chữa khỏi, chưa có trường hợp nào tử vong. 

Nước Mỹ đến 23/3/2020 có 32.000 ca nhiễm, 430 người chết vì Covid. 27 triệu người Mỹ không có bảo hiểm y tế sẽ chống chọi ra sao trong cơn đại dịch với 1.000 USD trong khi chữa trị phải chi 35.000 USD? 

Vậy so với Việt Nam Chính phủ không phát tiền cho dân nhưng dùng nhiều biện pháp quyết liệt để dịch không lây lan, ai phải cách ly chữa trị được miễn phí thì đằng nào hơn?

Những gì Chính phủ đã làm được cho người dân Việt Nam để phòng chống dịch được mọi người dân và cả thế giới thừa nhận. Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và CDC của Mỹ cũng đã sang Việt Nam để học hỏi kinh nghiệm. Sự thật đó như ánh sáng mặt trời, một bàn tay đen của Hồ Hùng làm sao che mờ được? 

Còn việc MTTQ Việt Nam vận động nhân dân ủng hộ chung tay cùng Chính phủ để chống dịch là góp đáp ứng đúng tâm nguyện của nhân dân Việt Nam. Những kẻ lạc loại như Hồ Hùng làm sao hiểu được đạo lý và ý nghĩa việc làm này? 

Trước khi MTTQ Việt Nam phát động đã có hàng chục tập đoàn, doanh nghiệp, các ngân hàng thương mại, hàng chục nghệ sĩ nổi tiếng, nhiều cá nhân hảo tâm, doanh nhân đã ủng hộ bằng tiền, gạo, khẩu trang… trị giá gần trăm tỷ đồng. 

Hiện nay nhân dân cả nước bằng nhiều hình thức: nhắn tin, ủng hộ trực tiếp đã đang và sẽ đóng góp hàng trăm, hàng nghìn tỷ đồng để cùng với Chính phủ ngăn chặn và đẩy lùi đại dịch Covid -19, đem lại cuộc sống bình yên cho nhân dân. 

Dân có yên thì nước mới thịnh. "Lụt thì lụt cả làng” nên mọi người phải chung lo. Đây là việc làm bình thường của mỗi người dân có trách nhiệm, có tâm với đất nước, thể hiện sự tương thân, tương ái như khi có bão lũ hàng năm bà con vẫn quyên góp để giúp nhau. 

Truyền thống yêu nước, thương nòi của người Việt Nam đã được Chủ tịch Hồ Chí Minh khơi dậy, phát động trong "Tuần lễ vàng” năm 1946 khi Tổ quốc lâm nguy đã được hàng triệu người ủng hộ. Đây là một việc làm đầy tính nhân văn, cao thượng và hào hiệp của dân tộc có lòng tự trọng và giàu lòng nhân ái. 

Việc như vậy mà Hồ Hùng với cách nhìn hồ đồ của một kẻ chống cộng, phản dân, hại nước gọi là "xin đểu”. hãy nhìn lại việc tay trái trao 1.000 USD, rồi tay phải lấy lại 35.000 USD xem có "đểu" không? Rõ ràng đã ngu còn khoe mẽ cái ngu của kẻ bán nước!

Nhất Tâm

Tags Tiếng nói kẻ lạc loài

Các tin khác
UBND huyện Lục Yên khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong triển khai thực hiện mô hình.

Các trang mạng của lực lượng Công an huyện, công an xã, Trung tâm Truyền thông và Văn hoá huyện Lục Yên và một số trang khác trên địa bàn đã chủ động, kịp thời đăng tải hơn 4.000 bài viết trên mạng xã hội, tiếp cận trên 50 triệu lượt người dùng, thu hút trên 6 triệu lượt tương tác…

Xe tăng Quân giải phóng tiến vào dinh Độc Lập sáng ngày 30.4.1975. (Ảnh tư liệu)

Nước nhà thống nhất, câu chuyện hòa hợp, hòa giải dân tộc sẽ ngắn gọn và ít bi thương hơn nếu những người thua trận hiểu được chân lý và lẽ phải, ít nhất là chấp nhận thời cuộc. Nhưng một bộ phận không nhỏ (phần lớn là ở Mỹ) sau khi di tản đã tập hợp nhau lại, trở thành những hội nhóm để chống phá Nhà nước Việt Nam với mưu đồ "phục quốc”.

Nguyễn Đình Cống.

Thời gian vừa qua, Nguyễn Đình Cống lại đăng một loạt bài trên TIẾNG DÂN.COM lớn tiếng phê phán, phủ định Chủ nghĩa Mác, lên mặt dạy đời. Nào là: “Mác đã phạm sai lầm về triết học, về sự hiểu biết con người, về phương pháp nghiên cứu, về việc sử dụng luận cứ trong chứng minh, về việc Mác không phải phát hiện ra quy luật mà bịa ra nó, đặc biệt là nhận định “đấu tranh giai cấp là động lực phát triển của lịch sử”.

Ban Chỉ đạo 35 huyện Mù Cang Chải tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Hàng năm, trang fanpage "Mù Cang Chải - Kết nối những miền danh thắng” đăng tải trên 500 tin, bài, video, chia sẻ trên 60 bài viết, hình ảnh với nội dung định hướng dư luận tích cực từ các trang Ban Chỉ đạo 35 Trung ương, Ban Chỉ đạo 35 cấp tỉnh; nhóm "Sắc màu Mù Cang Chải” đăng tin, chia sẻ trên 1.500 bài viết; tích cực đấu tranh báo xấu các tài khoản cá nhân khi có lệnh của Ban Chỉ đạo 35 cấp tỉnh...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục