Việt Tân nói gì về báo chí cách mạng?

  • Cập nhật: Chủ nhật, 21/6/2020 | 5:02:49 PM

YênBái - Gần đến ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6), trên Facebook, tổ chức khủng bố Việt Tân cũng xỏ mồm vào nhận xét: “Nền báo chí cách mạng trực thuộc quản lý của Đảng cộng sản Việt Nam đã không thực sự cách mạng, nhiều tin tức giả, huyền ảo hóa, hay thậm chí lá cải hóa đã xuất hiện, biến báo chí trở thành nơi thỏa mãn các thị hiếu tầm thường và phục vụ cho nhu cầu vật chất phù phiếm… Hệ thống báo chí cách mạng không gây ra gì ngoài sự phẫn nộ, thống khổ và thờ ơ”.

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy trao giải B Giải Báo chí tỉnh Yên Bái năm 2020.
Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy trao giải B Giải Báo chí tỉnh Yên Bái năm 2020.

Thật nực cười! Nếu báo chí cách mạng Việt Nam như Việt Tân nhận xét thì làm sao Đảng cộng sản Việt Nam huy động được toàn dân triệu người như một, đánh bại thực dân Pháp xâm lược, tiếp đó lại động viên cả nước đánh bại đội quân xâm lược 54 vạn của Mỹ, hơn 1 triệu quân ngụy và chính quyền tay sai do Mỹ dày công nuôi dưỡng sụp đổ tan tành, khiến không ít kẻ hoảng loạn đu càng máy bay trực thăng Mỹ di tản, mấy tên sống sót hoàn hồn lại mới lập ra tổ chức khủng bố Việt Tân, thế mà dám chê báo chí cách mạng Việt Nam.

Trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, báo chí cách mạng Việt Nam luôn đồng hành cùng đất nước, có mặt ở tuyến đầu trong cuộc đấu tranh và xây dựng trên mọi lĩnh vực, góp phần quy tụ sức mạnh của toàn dân tộc để chiến đấu thắng lợi với mọi kẻ thù, đổi mới thành công, làm cho Việt Nam ngày càng rạng danh trên trường quốc tế, chưa bao giờ Việt Nam có cơ đồ, vị thế và đời sống nhân dân ấm no, hạnh phúc như ngày nay. Phó thủ tướng Vũ Đức Đam mới đây đã nói: "Tất cả những người sống ở Việt Nam ta, hôm nay là niềm mơ ước của nhiều nước”.

Trong cuộc chống dịch Covid 19 vừa qua, Việt Nam một lần nữa cho thế giới thấy lòng dân luôn hướng về Đảng và Chính phủ, tỷ lệ người dân tin vào Chính phủ cao nhất thế giới và đã dập dịch thành công một cách ngoạn mục, được thế giới nể phục. 

Trong thành công đó có sự đóng góp rất quan trọng của báo chí cách mạng như báo Green Left của Australia nhận xét: "Từ ngày 9/1 -15/3/2020, trung bình mỗi ngày có 127 bài về dịch Covid-19 được 13 tờ báo mạng hàng đầu của Việt Nam đăng tải khiến cho tin giả, tin đồn không lan truyền vào đây được”. Đó là một yếu tố quan trọng để Việt Nam chống dịch thành công. 

Thế giới đã nhìn thấy một Việt Nam bản lĩnh, kiên cường sáng tạo và đầy tính nhân văn qua cuộc chống dịch Covid-19. Nhiều tờ bao danh tiếng cho rằng: "Trên các phương tiện truyền thông, nhiều thông điệp ý nghĩa và quyết liệt được đưa ra để kêu gọi người dân giữ an toàn cho bản thân và cộng đồng”. 

Trong khi đó Việt Tân đã làm gì? mở mồm là Việt Tân kêu: "Chính quyền dấu dịch, thiếu minh bạch trong báo cáo số liệu, số ca nhiễm và chết cao gấp hàng chục lần báo cáo”. Trong khi chính phó trợ lý ngoại trưởng Mỹ Jonathan Moore nói: "Mỹ xem Việt Nam là hình mẫu trong công tác chống dịch Covid-19”.

Ăn nhờ ở đậu mà không yên phận bề tôi, lại chuyên thọc gậy bánh xe, bọn Việt Tân chưa biết nhục khi Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sang thăm Mỹ, có một tên đã comment trên Facebook của Tổng thống Trump rằng: "Nước Mỹ không nên tin tưởng và làm bạn với Việt cộng”, sau đó chúng đã nhận được câu trả lời của người Mỹ như sau: "Các anh là kẻ phản bội Tổ quốc, những người thông minh bao gồm cả người Mỹ đều không thể tin kẻ phản bội, các anh đã phản bội Tổ quốc mình thì có gì chắc chắn là các anh không phản bội Mỹ, làm  sao chúng tôi có thể tin các anh được? 

Cộng sản họ chiến đấu vì Tổ quốc họ không một phút run sợ, họ không phản bội Tổ quốc và họ đã làm tốt việc của mình thì hà cớ gì chúng tôi không tin tưởng họ? chúng tôi cho các anh sống ở đây chỉ là vì lý do nhận đạo chứ không thực sự là đồng minh, các anh chỉ là con rối cho chúng tôi giật dây”. 

Chính Nguyễn Cao Kỳ - nguyên phó tổng thống chính quyền Sài Gòn hôm 30/4/2005 cũng đã nói: "Việt cộng gọi chúng tôi là những con rối, những con bù nhìn của người Mỹ, nhưng rồi chính nhân dân Mỹ cũng gọi chúng tôi là những con bù nhìn của người Mỹ chứ không phải lãnh tụ chân chính của nhân dân Việt Nam”.

Việt Tân nên nhớ: Báo chí cách mạng Việt Nam là một đối tượng đáng gờm với 818 tờ báo in, 659 tạp chí, 205 báo điện tử, 207 trang thông tin điện tử, đài TNVN và Đài THVN là hai tập đoàn truyền thông đa phương tiện quốc gia cùng 63 đài PTTH các tỉnh, thành phố phát trên 300 kênh qua vệ tinh đưa thông tin nhanh, chính xác đến mọi người dân Việt Nam và thế giới để kịp thời vạch mặt, bóc mẽ bộ mặt phản động của Việt Tân và các thế lực thù địch; 18.000 nhà báo được cấp  thẻ đang hoạt động cùng hàng vạn cộng tác viên là lực lượng hùng hậu không đùa được đâu! 

Việt Tân biết điều thì ngậm mồm lại, mấy con "rận” què trong cái gọi là "Hội nhà báo độc lập” là công cụ của Việt Tân làm sao địch nổi lực lượng báo chí cách mạng Việt Nam? Rồi chúng sẽ chết yểu như số phận của tất cả những tên phản bội Tổ quốc và chịu sự khinh rẻ của chính những ông chủ đã nuôi dưỡng chúng.

Nhất Tâm

Các tin khác
Kiên quyết đấu tranh với các âm mưu, thủ đoạn chống phá Đảng, Nhà nước trên không gian mạng.

Những ngày gần đây, mạng xã hội dậy sóng nhiều tin đồn xuyên tạc sự thật, với tần suất lan truyền chóng mặt, gây tác hại đến công chúng tiếp nhận thông tin. Thực chất thì những thông tin xấu độc dạng tin đồn lan truyền trên không gian mạng xã hội không có gì mới, vẫn chỉ là “bình cũ, rượu mới”.

Nhiều hoạt động tại thủ đô Moskva (Liên bang Nga) nhân dịp kỷ niệm 100 năm ngày mất của V.I.Lenin, 21/1/2024.

V.I.Lênin - nhà tư tưởng vĩ đại, nhà lý luận chính trị kiệt xuất, lãnh tụ lỗi lạc của phong trào cộng sản toàn thế giới đã có những đóng góp lớn lao cho sự nghiệp đấu tranh vì hòa bình, độc lập, tự do cho các dân tộc, vì hạnh phúc của toàn thể nhân loại. Những di sản mà Lênin để lại cho toàn thể nhân loại tiến bộ là vô cùng to lớn trên cả phương diện lý luận và từ chính thực tiễn hoạt động cách mạng của Người.

UBND huyện Lục Yên khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong triển khai thực hiện mô hình.

Các trang mạng của lực lượng Công an huyện, công an xã, Trung tâm Truyền thông và Văn hoá huyện Lục Yên và một số trang khác trên địa bàn đã chủ động, kịp thời đăng tải hơn 4.000 bài viết trên mạng xã hội, tiếp cận trên 50 triệu lượt người dùng, thu hút trên 6 triệu lượt tương tác…

Xe tăng Quân giải phóng tiến vào dinh Độc Lập sáng ngày 30.4.1975. (Ảnh tư liệu)

Nước nhà thống nhất, câu chuyện hòa hợp, hòa giải dân tộc sẽ ngắn gọn và ít bi thương hơn nếu những người thua trận hiểu được chân lý và lẽ phải, ít nhất là chấp nhận thời cuộc. Nhưng một bộ phận không nhỏ (phần lớn là ở Mỹ) sau khi di tản đã tập hợp nhau lại, trở thành những hội nhóm để chống phá Nhà nước Việt Nam với mưu đồ "phục quốc”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục