Tiếng nói lạc lõng từ cái đầu bệnh hoạn

  • Cập nhật: Thứ bảy, 12/12/2020 | 10:23:25 AM

YênBái - Càng gần đến Đại hội XIII của Đảng, các thế lực thù địch càng ráo riết xuyên tạc, đả kích thậm chí xúi giục đưa vào đại hội thảo luận cả những nội dung phản động, chống Đảng. Điển hình là “Thư ngỏ gửi Đại hội 13” của Nguyễn Đình Cống đăng trên Tiếng dân New, trong đó y “kêu gọi” các đại biểu dự Đại hội đưa ra thảo luận 4 vấn đề:

Nguyễn Đình Cống
Nguyễn Đình Cống

"1. Chống tham nhũng là cần, nhưng bảo vệ tự do, công lý, chống áp bức còn cần hơn.

2. Khôi phục, bảo vệ môi trường rất quan trọng, nhưng môi trường tinh thần cấp thiết hơn. Đó là vấn đề liên quan đến đạo đức, giáo dục, thực thi công lý, tình yêu thương đồng bào.

3. Vấn đề dân chủ trong Đảng trong xã hội Đảng tước đoạt quyền dân chủ của dân với "Đảng cử dân bầu”.

4. Phải nêu ra và thảo luận các vấn đề liên quan đến Trung cộng, những điều cần làm để "thoát Trung”.

Trước hết cần nói rõ: Nguyễn Đình Cống trong bài "Trao đổi với ông Âu Dương Thệ” đã từng tuyên bố: "Đảng cộng sản chỉ có thể bị đánh đổ chứ không thể cải tạo” và "Về cơ bản Đảng cộng sản là phản nước hại dân”. Một kẻ có đầu óc phản động chống cộng điên cuồng như vậy mà lại "gửi thư ngỏ” đến Đại hội XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam chắc chắn đó chỉ là một âm mưu đen tối nhằm chia rẽ, xuyên tạc, phá hoại chứ không có mục đích tốt đẹp gì.

Nguyễn Đình Cống nói: "Cần bảo vệ tự do”, cho rằng ở Việt Nam không có tự do ư? Đó là sự bịa đặt trắng trợn, bất chấp sự thật. 97 triệu dân Việt Nam (trừ một số tên phản động muốn lật đổ chế độ như Nguyễn Đình Cống) ngoài ra tất cả mọi người đều có thể thoải mái làm bất cứ việc gì mình thích, có ai cấm đâu? miễn là đừng làm những việc trái pháp luật, làm ảnh hưởng đến đất nước và cộng đồng. Ai muốn nói gì cứ nói, có ai cấm đâu? miễn là đừng xuyên tạc, xúc phạm đất nước và người khác. Ai muốn đi đường nào cứ đi, có ai cấm đâu? miễn là phải đi đúng làn đường, đúng tốc độ, không vượt đèn đỏ và đừng cố tình đi vào những tuyến đường pháp luật không cho phép. Bạn muốn ăn bất cứ món gì bạn ăn, nhưng đừng bao giờ "ăn dơ, ăn bẩn” tài sản của Nhà nước, của nhân dân, ăn trên xương máu, mồ hôi, nước mắt của dân tộc và bao người khác.

Mới đây một khảo sát toàn cầu của nhóm nghiên cứu Dalia Desearch, có trụ sở tại Berlin (Đức) kết hợp với Quỹ liên minh dân chủ (AOD) có trụ sở tại Copenhagen (Đan Mạch) đã kết luận: "Chính phủ Việt Nam đã đáp ứng được sự kỳ vọng của hầu hết người dân về tự do dân chủ khi có tới 70% người dân trong nước tin là mình đang sống ở một quốc gia dân chủ”.

Ở Việt Nam cũng không có áp bức, mạng lưới toàn cầu các giải pháp phát triển bền vững (SDSN) xếp hạng Việt Nam là quốc gia thứ 5 những nước hạnh phúc nhất (Mỹ xếp thứ 18).

Về đời sống tinh thần liên quan đến đạo đức, giáo dục, văn hóa, thực thi công lý, tình yêu thương đồng bào thì phải khẳng định tuyệt đại đa số người Việt Nam sống có đạo đức, nghĩa tình, có trước có sau (qua đại dịch Covid-19 và bão lũ thiên tai càng thấy rõ điều đó) trừ một số rất ít hư hỏng, nghiện ma túy, lưu manh, phản bội, ăn cháo đá bát, vô đạo đức (trong đó có Nguyễn Đình Cống). Nền giáo dục Việt Nam có nhiều vấn đề cần cải cách, đổi mới, nhưng cơ bản đảm bảo được mục tiêu nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài, đáp ứng được đội ngũ lao động chất lượng ngày càng cao nên đất nước mới phát triển vào tốp đầu khu vực và thế giới như những năm qua.

việc bầu cử Quốc hội, các cơ quan lãnh đạo, nước nào cũng phải theo luật pháp của nước đó. Ở Việt Nam cũng vậy, việc giới thiệu người ra để nhân dân lựa chọn bầu ai Quốc hội và HĐND theo quy trình từ tổ dân phố, thôn bản giới thiệu lên để Mặt trận Tổ quốc hiệp thương thành danh sách cho dân bầu, cử tri bầu cai, gạch bỏ ai là do họ hoàn toàn tự do lựa chọn, có ái ép buộc họ đâu? sao lại bảo "Đảng tước đoạt quyền dân chủ” của dân?.

Điều cuối cùng ông nêu ra là "Phải thảo luận vấn đề liên quan đến Trung cộng” là thật sự vô lối và lố bịch. Đại hội Đảng Cộng sản Việt Nam sao lại đem Trung Quốc ra thảo luận? còn cái ông gọi là cần làm gì để "thoát Trung” là cả một sự vu khống trắng trợn. Việt Nam hoàn toàn độc lập, bình đẳng trong quan hệ với tất cả các nước chứ Việt Nam có phải thuộc địa của Trung Quốc đâu? ông Nguyễn Cao Kỳ- cựu Phó tổng thống chính quyền Sài Gòn cũng đã từng nói với bọn chống cộng ở hải ngoại rằng: "Đất nước Việt Nam có mất cho Tây, cho Tàu đâu mà nói phục quốc?”. Mọi người Việt Nam đều biết trên đất nước Việt Nam không hề có "cố vấn” nào của Trung Quốc để chỉ huy bắt Việt Nam phải làm mọi việc theo ý muốn của họ như các quan cai trị thời Pháp, Mỹ đô hộ sao lại đòi phải "thoát Trung”? Đó có phải là ý  nghĩ từ một cái đầu ngu xuẩn, bệnh hoạn, cực đoan không?

Lúc nào mở mồm ông cũng ra rả đòi "đa nguyên, đa đảng” cho như thế là tự do ư? Mỹ đa đảng đấy, "dân chủ, nhân quyền” được rao bán khắp thế giới, nhưng nước Mỹ hàng năm có 1 triệu người vô gia cư, 2000 người chết đói, hiện nay số người nhiễm và chết do Covid-19 cao nhất thế giới; có ngày cứ 40 giây có 1 người Mỹ chết do Covid-19; tỷ lệ tội phạm ở Mỹ vào tốp đầu thế giới, hàng năm có 1000 vụ thảm sát, tất cả các băng đảng xã hội đen lớn nhất thế giới đều có mặt ở Mỹ, cảnh sát Mỹ hàng năm bắn chết bao người khi họ chưa có tội; cầm tù, tra tấn không bao giờ xét xử hàng nghìn người ở Wantanamo, mỗi năm trấn áp bằng bạo lực hàng chục cuộc biểu tình, luôn có đổ máu bắt bớ, trung bình kết án tù và tử hình oan 30 vụ/năm. Mọi người dân đều bị kiểm soát điện thoại, thư điện tử, tài sản, bí mật đời tư… nói chung là mọi thứ bởi Luật Chống khủng bố.  Nhà cầm quyền sẵn sàng lừa dối người dân Mỹ về mọi chuyện, nhất là tạo cớ để xâm lược các nước. 

Tờ Newyork Time cho biết: Tổng thống Trump tuyên bố mị dân về nhận lương 0 đồng nhưng ngân sách liên bang phải trả cho ông và gia đình ông cao hơn hàng trăm triệu USD mỗi năm so với các Tổng thống khác. Theo cơ quan kiểm toán Mỹ, chỉ riêng chi phí chơi goft của Trump 3 năm rưỡi đã hết 141 triệu USD, bằng 350 năm lương tổng thổng của ông. Độc đáo hơn ông chỉ chơi ở sân goft của ông nên tiền lại rơi vào túi ông. 

Cũng theo tờ báo này, 4 năm Tổng thống Trump đã nói dối 20.000 lần. Sau cuộc bầu cử ngày 3/11/2020, các luật sư của Tổng thống Trump biết thừa là các đơn kiện về "Gian lận bầu cử” sẽ bị tòa án liên bang và các bang khác bác bỏ. Nhưng việc kiện tụng cứ tiếp tục bởi chúng giúp Trump thu về khoản tài chính khổng lồ từ những người ủng hộ, theo báo cáo đã ngoài 207 triệu USD.
Sự thật của "thế giới tự do” thần tượng của lũ dân chủ cuội là như thế mà bọn "Kẻ sĩ vô ơn” chưa chịu mở mắt, mả cha không khóc, đi khóc đống mối, suốt ngày tung hô ca ngợi tư bản đa đảng "không có tham nhũng, đa đảng kinh tế mới phát triển”. 

Chúng không biết rằng mấy nước tư bản giàu là họ có 300 năm phát triển rồi và ngoài mấy nước đi xâm lược cướp được tài nguyên, của cải về làm giàu thì rất nhiều nước ở Nam Mỹ, Châu Phi và cả 1 số nước ở Châu Á cũng đa đảng, cũng đi theo con đường tư bản có giàu không? Việt Nam trải qua chiến tranh 30 năm, bị cấm vận 25 năm mà nay là nước có nền kinh tế lớn thứ 30/192 nước, đang phát triển tăng trưởng nhanh vào tốp đầu thế giới có đáng tự hào không?

Nguyễn Đình Cống và nhóm "kẻ sĩ vô ơn” chắc không biết điều này: ở đời tệ nhất, đáng khinh nhất là tội bất hiếu chửi cha mắng mẹ. Nhưng phản bội, vô ơn, ăn cháo đá bát, bôi nhọ đất nước, xúc phạm dân tộc mình thì còn tệ hơn cả trăm ngàn lần. Người tử tế, có đạo đức không ai làm như thế.

Nhất Tâm

Các tin khác
UBND huyện Lục Yên khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong triển khai thực hiện mô hình.

Các trang mạng của lực lượng Công an huyện, công an xã, Trung tâm Truyền thông và Văn hoá huyện Lục Yên và một số trang khác trên địa bàn đã chủ động, kịp thời đăng tải hơn 4.000 bài viết trên mạng xã hội, tiếp cận trên 50 triệu lượt người dùng, thu hút trên 6 triệu lượt tương tác…

Xe tăng Quân giải phóng tiến vào dinh Độc Lập sáng ngày 30.4.1975. (Ảnh tư liệu)

Nước nhà thống nhất, câu chuyện hòa hợp, hòa giải dân tộc sẽ ngắn gọn và ít bi thương hơn nếu những người thua trận hiểu được chân lý và lẽ phải, ít nhất là chấp nhận thời cuộc. Nhưng một bộ phận không nhỏ (phần lớn là ở Mỹ) sau khi di tản đã tập hợp nhau lại, trở thành những hội nhóm để chống phá Nhà nước Việt Nam với mưu đồ "phục quốc”.

Nguyễn Đình Cống.

Thời gian vừa qua, Nguyễn Đình Cống lại đăng một loạt bài trên TIẾNG DÂN.COM lớn tiếng phê phán, phủ định Chủ nghĩa Mác, lên mặt dạy đời. Nào là: “Mác đã phạm sai lầm về triết học, về sự hiểu biết con người, về phương pháp nghiên cứu, về việc sử dụng luận cứ trong chứng minh, về việc Mác không phải phát hiện ra quy luật mà bịa ra nó, đặc biệt là nhận định “đấu tranh giai cấp là động lực phát triển của lịch sử”.

Ban Chỉ đạo 35 huyện Mù Cang Chải tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Hàng năm, trang fanpage "Mù Cang Chải - Kết nối những miền danh thắng” đăng tải trên 500 tin, bài, video, chia sẻ trên 60 bài viết, hình ảnh với nội dung định hướng dư luận tích cực từ các trang Ban Chỉ đạo 35 Trung ương, Ban Chỉ đạo 35 cấp tỉnh; nhóm "Sắc màu Mù Cang Chải” đăng tin, chia sẻ trên 1.500 bài viết; tích cực đấu tranh báo xấu các tài khoản cá nhân khi có lệnh của Ban Chỉ đạo 35 cấp tỉnh...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục