Cảnh giác trước các thủ đoạn xuyên tạc công tác nhân sự của Đảng

  • Cập nhật: Thứ tư, 16/12/2020 | 7:50:48 AM

Càng gần đến thời điểm diễn ra Đại hội XIII, dự báo, việc tuyên truyền, phán tán thông tin xấu độc về nhân sự Đại hội sẽ diễn ra với mức độ gay gắt và tinh vi hơn.

Càng gần đến Đại hội Đảng toàn quốc, các thế lực phản động, thù địch, những kẻ cơ hội chính trị lại tìm mọi cách chống phá đại hội bằng nhiều thủ đoạn, hình thức khác nhau, đặc biệt qua việc lợi dụng thông tin đại chúng và mạng Internet. Không chỉ chống phá về đường lối lãnh đạo của Đảng, thế lực thù địch đặc biệt tập trung chống phá, xuyên tạc về công tác nhân sự Đại hội Đảng mặc dù công tác này đã được chuẩn bị chu đáo, công phu, bài bản trong suốt thời gian qua.

Nhân sự giới thiệu vào các chức danh lãnh đạo chủ chốt của Đảng, Nhà nước, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Ban chấp hành Trung ương... khóa XIII đã và đang được Đảng ta tiến hành theo một quy trình chặt chẽ; tiếp tục được xem xét, thảo luận tại các hội nghị Trung ương và các phiên họp quan trọng khác sẽ được tổ chức trong thời gian tới.

Trong bài phát biểu khai mạc Hội nghị Trung ương lần thứ 14, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã một lần nữa khẳng định, Tiểu ban Nhân sự và Bộ Chính trị đã họp nhiều lần, xem xét một cách dân chủ, khách quan, toàn diện; rà soát chặt chẽ, kỹ lưỡng, bổ sung, hoàn chỉnh các phương án nhân sự theo đúng phương hướng, quy trình công tác nhân sự đã đề ra. Tại hội nghị này, Trung ương tiếp tục các bước chuẩn bị nhân sự cho nhiệm kỳ Đại hội XIII.

"Hôm nay mới là bỏ phiếu giới thiệu để xem xét thôi, chứ chưa phải là bầu quyết định. Bầu là sau khi Đại hội đã bầu Trung ương rồi, Trung ương sau người ta mới bầu Bộ Chính trị, Ban Bí thư cơ. Chứ không phải chúng ta bầu, nhưng chúng ta có trách nhiệm chuẩn bị để Ban Chấp hành Trung ương bầu Bộ Chính trị, Ban Bí thư của khóa sau" - Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh.

Như vậy, hội nghị lần này Trung ương mới chỉ thảo luận và bỏ phiếu biểu quyết giới thiệu nhân sự tham gia Bộ Chính trị, Ban Bí thư khóa XIII. Tuy nhiên, trên một số trang mạng xã hội đã xuất hiện những thông tin xuyên tạc, bịa đặt về thông tin nhân sự Đại hội. Đa phần các video bịa đặt này đều có xuất xứ từ nước ngoài.

Chỉ ít giờ sau khi Hội nghị Trung ương 14 khai mạc, một tài khoản đã tung ra những clip xuyên tạc rằng "Bộ Chính trị ra "thông cáo" về tứ trụ nhân sự Đại hội XIII hay là "Bộ Chính trị thông báo "Tứ trụ tạm thời", Hội nghị Trung ương 14 đã quyết định "ông A" làm Tổng Bí thư khóa XIII. Phi lý hơn nữa đó là ngay từ đầu tháng 12 đã có những video giới thiệu về "chân dung tân Tổng Bí thư sau Đại hội XIII", thu hút tới hàng trăm nghìn lượt theo dõi.

Theo dõi kỹ thì đây một kênh Youtube chuyên dựng các video xuyên tạc, bịa đặt về tình hình Việt Nam. Những kẻ phản động, thù địch còn dựng lên hẳn một chuyên mục riêng có tên "Đại hội 13", với gần 700 video được sản xuất liên tục hàng ngày, hầu hết là thông tin bóp méo, gán ghép, quy chụp rất phản động. Để kích thích sự tò mò, hiếu kỳ của người xem, họ tạo ảnh đại diện cho mỗi video bằng cách cắt dán hình ảnh của các lãnh đạo Đảng, Nhà nước, rồi gắn vào đó những cụm từ rất giật gân, kích động và hoàn toàn xuyên tạc.

Càng gần đến Đại hội, hoạt động của những kẻ này không còn thực hiện đơn lẻ như trước mà sẽ tiến hành ráo riết theo kiểu "chiến dịch". Chúng sử dụng thủ đoạn "mưa dầm thấm lâu", tung tin theo kiểu nghe nhiều cũng thành quen, bé xé thành to.

Đặc biệt, tần suất tung tin xấu độc nhằm vào các đồng chí lãnh đạo cấp cao ngày càng gia tăng. Họ dùng các thủ đoạn tinh vi, thậm chí còn đưa ra thuyết âm mưu người này triệt hạ người kia để giữ được vị trí này, vị trí khác.

Thậm chí, để đạt được mục đích, họ còn nghĩ ra đủ chiêu trò, thậm chí tới mức làm giả bức ảnh hồ sơ bệnh án tâm thần về một vị lãnh đạo địa phương với tên tuổi, địa chỉ rất rõ ràng. Nhưng sự thật là những kẻ bất lương đã tìm trên mạng một bức ảnh chụp hồ sơ bệnh án thật, dùng phần mềm để chỉnh sửa tên. Với những hành động này, các phần tử xấu muốn tạo nên sự nhiễu loạn thông tin, thật giả lẫn lộn để người dân có những suy nghĩ tiêu cực, thiếu khách quan về các đồng chí lãnh đạo.

Không chỉ tạo lập các trang web, blog, các tài khoản mạng xã hội để tán phát thông tin bịa đặt, bóp méo mà cơ quan chức năng còn xác định được một số tổ chức đã chi rất nhiều tiền chạy quảng cáo cho các tài khoản này, để bài viết xuyên tạc tiếp cận được nhiều người xem nhất. Hoặc nhiều trang Facebook phản động đang giả dạng là những trang tin "tử tế" để tiếp cận người dùng, tăng lượng theo dõi thường xuyên rồi đan cài vào đó những nội dung phục vụ ý đồ xấu.

Cơ quan chức năng của Việt Nam đã chỉ rõ: Nhật ký yêu nước, Bùi Buôn Gió, Chim báo bão, Lê Trung Khoa hay Hội những người cầm bút can đảm… đều là những fanpage, trang cá nhân thường xuyên đăng tải những thông tin xuyên tạc về công tác cán bộ, bôi nhọ, hạ uy tín các đồng chí lãnh đạo cấp cao.

Không chỉ nhằm phá hoại Đại hội XIII, mục đích sâu xa hơn của những kẻ thù địch, phản động là rắp tâm chia rẽ Đảng với dân. Nhiều người dân vì nghe theo những thông tin không kiểm chứng đã bị tác động, thậm chí trong nội bộ không phải là không có những cán bộ suy thoái, cơ hội chính trị, đầy tham vọng cá nhân. Và đáng buồn và cũng rất đáng trách là khi nghe những thông tin đó, có một số cán bộ, đảng viên chẳng những không định hướng cho nhân dân mà còn hùa theo, đưa ra những bình phẩm, nhận định vô căn cứ, khiến thông tin càng thêm nhiễu loạn.

Càng gần đến thời điểm diễn ra Đại hội XIII, dự báo, việc tuyên truyền, phán tán thông tin xấu độc về nhân sự Đại hội sẽ diễn ra với mức độ gay gắt và tinh vi hơn. Vậy nên, những thông tin xấu, độc, nhiễu loạn cũng cần phải được nhận diện đúng và kịp thời, để mỗi cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân nâng cao cảnh giác, tăng cường sức đề kháng, tránh sự a dua theo những thông tin xuyên tạc, bịa đặt.

(Theo VTV)

Các tin khác
UBND huyện Lục Yên khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong triển khai thực hiện mô hình.

Các trang mạng của lực lượng Công an huyện, công an xã, Trung tâm Truyền thông và Văn hoá huyện Lục Yên và một số trang khác trên địa bàn đã chủ động, kịp thời đăng tải hơn 4.000 bài viết trên mạng xã hội, tiếp cận trên 50 triệu lượt người dùng, thu hút trên 6 triệu lượt tương tác…

Xe tăng Quân giải phóng tiến vào dinh Độc Lập sáng ngày 30.4.1975. (Ảnh tư liệu)

Nước nhà thống nhất, câu chuyện hòa hợp, hòa giải dân tộc sẽ ngắn gọn và ít bi thương hơn nếu những người thua trận hiểu được chân lý và lẽ phải, ít nhất là chấp nhận thời cuộc. Nhưng một bộ phận không nhỏ (phần lớn là ở Mỹ) sau khi di tản đã tập hợp nhau lại, trở thành những hội nhóm để chống phá Nhà nước Việt Nam với mưu đồ "phục quốc”.

Nguyễn Đình Cống.

Thời gian vừa qua, Nguyễn Đình Cống lại đăng một loạt bài trên TIẾNG DÂN.COM lớn tiếng phê phán, phủ định Chủ nghĩa Mác, lên mặt dạy đời. Nào là: “Mác đã phạm sai lầm về triết học, về sự hiểu biết con người, về phương pháp nghiên cứu, về việc sử dụng luận cứ trong chứng minh, về việc Mác không phải phát hiện ra quy luật mà bịa ra nó, đặc biệt là nhận định “đấu tranh giai cấp là động lực phát triển của lịch sử”.

Ban Chỉ đạo 35 huyện Mù Cang Chải tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Hàng năm, trang fanpage "Mù Cang Chải - Kết nối những miền danh thắng” đăng tải trên 500 tin, bài, video, chia sẻ trên 60 bài viết, hình ảnh với nội dung định hướng dư luận tích cực từ các trang Ban Chỉ đạo 35 Trung ương, Ban Chỉ đạo 35 cấp tỉnh; nhóm "Sắc màu Mù Cang Chải” đăng tin, chia sẻ trên 1.500 bài viết; tích cực đấu tranh báo xấu các tài khoản cá nhân khi có lệnh của Ban Chỉ đạo 35 cấp tỉnh...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục