HRW hãy thôi chõ mõm vào chuyện của Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ ba, 16/11/2021 | 10:54:24 AM

YênBái - Mới đây, Việt Tân hý hửng rêu rao: "Tổ chức Theo dõi Nhân quyền - Human Righits Watch (HRW) kêu gọi trả tự do cho những nhà bất đồng chính kiến nhân đối thoại Việt - Mỹ lần thứ 25 tại Wasington DC ngày 9/11/2021".

Với giọng ngáo đá của bọn du côn vô liêm sỉ, ăn bám mà không biết ngượng mồm, Việt Tân lớn tiếng đòi: "Chính phủ Hoa Kỳ cần dùng vòng đối thoại nhân quyền này để thúc ép Việt Nam trả tự do cho những tiếng nói bất đồng họ đang giam giữ". Thật nực cười! Việt Tân không tự biết chúng là ai, cứ tưởng chúng là "bố con chó bông, ông con chó xồm" hay sao mà dám ra lệnh cho ông chủ! 

Đến như cái tổ chức khủng bố của Đào Minh Quân tự xưng "Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời" mà bà con người Việt ở hải ngoại cũng chỉ xem như chủ một hàng phở, bởi ở Mỹ cứ đăng ký xin phép là được hoạt động nên cái mớ hổ lốn này cũng như nhau, thậm chí tổ chức bán nước của chúng còn báo hại, bất lương chứ đâu được như những chủ quán làm ăn lương thiện. 

Vẫn theo Việt Tân khoe khoang thì Phil Robertson, phó giám đốc phân ban Châu Á của HRW nói: "Việt Nam chà đạp nhân quyền khi giữ những nhà hoạt động với những cáo buộc ngụy tạo rồi thẩm vấn khắc nghiệt họ suốt nhiều tháng mà không có luật sư bào chữa". 

Không biết ông ta rúc ở xó nào trong các nhà tù của Việt Nam mà biết được điều này hay bịa đặt, vu cáo, sủa đổng như chó rồ cắn mặt trăng? HRW là gì mà bất chấp luật pháp quốc tế, tự cho mình cái quyền can thiệp vào công việc nội bộ của Việt Nam? Lấy tư cách gì để "kêu gọi Chính phủ Việt Nam thả các tù nhân lương tâm 1 tuần trước cuộc đối thoại Việt - Mỹ về nhân quyền, trong đó có những cái tên như Phạm Chí Dũng, Nguyễn Tường Thụy, Nguyễn Năng Tĩnh, Phạm Đoan Trang"? 

Những đối tượng trên chưa 1 ngày làm báo, không hề có thẻ nhà báo, còn Trang do sa đọa, thoái hóa đã bị tước thẻ, đuổi việc. Việc chúng bị bắt là bởi vi phạm pháp luật Việt Nam chứ đâu phải do "bất đồng chính kiến" như HRW xuyên tạc. Chúng là những kẻ hung hăng táo tợn nhất trong "làng dân chủ", tham gia nhiều tổ chức phản động như "Hội nhà báo độc lập", "Hội anh em dân chủ" vốn là những tổ chức trong nước của Việt Tân. 

Năm ngoái, tờ Việt Nam Thời Báo đã viết: "Năm 2014 một số cá nhân được xuất cảnh sang Mỹ có nghệ sĩ Kim Chi, Nguyễn Tường Thụy, Nguyễn Đình Hà, ngay sau đó, qua tường thuật của vài kênh truyền hình ở hải ngoại, người ta biết đến vai trò mạnh thường quân của đảng Việt Tân cho chuyến đi". 

Như vậy đã rõ Thụy là tay sai, là cơ sở của Việt Tân ở trong nước. Nguyễn Năng Tĩnh được biết cũng là cơ sở trong nước của Việt Tân. Chúng đâu có "phản ứng ôn hòa" mà Nguyễn Tường Thụy đã từng cố sống cố chết ngăn cản Việt Nam tham gia các hiệp định thương mại, đặc biệt là Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - Châu Âu (EVFTA), ngăn cản sự phát triển, tiến lên của đất nước. 

Phạm Đoan Trang được bọn phản động coi như "Cục vàng" bởi có ít chữ nghĩa, lại biết ngoại ngữ và có đầu óc chống cộng điên cuồng, là công cụ rất phù hợp cho âm mưu chống phá Việt Nam của chúng. 

Ngoài việc viết nhiều bài có nội dung bịa đặt chống phá đất nước đăng trên mạng xã hội, viết sách với nội dung phản động, chúng thường xuyên gửi bài, trả lời phỏng vấn trên những cái loa rè chống cộng thù địch chống phá Việt Nam như RFA, BBC, VOA để xuyên tạc sự thật, bóp méo chủ trương chính sách, pháp luật của Việt Nam. Chúng đâu phải là "những người yêu nước", "Ôn hòa" hay chỉ đơn thuần là "bất đồng chính kiến" như HRW bịa đặt. 

Dựa vào thế lực phản động bên ngoài để chống phá đất nước, âm mưu lật đổ chính quyền nhân dân, hoạt động của chúng và chính những tài liệu thu giữ được khi khám xét nơi ở của các đối tượng này đã chống lại chúng, chứng minh chúng bị xử theo Điều 117 và 131 Bộ luật Hình sự của Việt Nam là chính xác, khách quan. 

Việc tổ chức tự phong "Theo dõi nhân quyền" lại đi bảo vệ những kẻ chống phá đất nước, những tên tội phạm, vào hùa với tổ chức khủng bố tự nó đã vạch trần bộ mặt của HRW như ngạn ngữ Anh có câu: "hãy cho tôi biết bạn của bạn là ai, tôi sẽ cho biết bạn là người như thế nào", còn đối với người Việt Nam thì đây đúng là "ngưu tầm ngưu, mã tầm mã". 

Đó là một lũ phản động chống cộng thù địch với Việt Nam, luôn thọc gây bánh xe, xuyên tạc, bịa đặt để chống phá. Năm ngoái trong khi Tổ chức Y tế Thế giới, nhiều nhà khoa học, chính khách khắp thế giới trong đó có ông Jônathan Mor trợ lý ngoại trưởng Mỹ cũng ca ngợi: "Việt Nam đã thực hiện những biện pháp phòng chống dịch Covid-19 đầy mẫu mực, là hình mẫu của thế giới". 

Vậy mà HRW vu cáo: "Cán bộ, đảng viên dân phố trung thành theo dõi người dân trong khu phố và báo cáo lên cấp trên là vi phạm nhân quyền quá mức". Qua đó càng thấy HRW luôn có thái độ thù địch chống phá Việt Nam. 

Cũng cần nói rõ rằng: Đa số các quốc gia trên thế giới chưa bao giờ thừa nhận tính hợp pháp trong hoạt động của HRW, do đó mọi thứ được gọi là "thông cáo", "tuyên bố", "kết luận" của tổ chức này đều là vô giá trị.

Đối thoại nhân quyền Việt - Mỹ là việc bình thường để 2 bên cung cấp cho nhau những thông tin chính thống, khách quan, có cơ sở nhằm hiểu nhau hơn để cùng nhau hợp tác trên nhiều lĩnh vực sâu rộng của hai nước là đối tác toàn diện vì lợi ích của quốc gia và nhân dân hai nước chứ không phải chỗ để Việt Tân và HRW lợi dụng "đục nước béo cò". Việt Nam và Mỹ còn nhiều việc hữu ích cần làm hơn là quan tâm đến tiếng rên la của lũ cặn bã, sâu bọ.

Khi đề cập đến vấn đề nhân quyền, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã nói ông "Sẵn sàng đối thoại với bất cứ người nào trên thế giới về vấn đề này. Bởi với Việt Nam nhân quyền lớn nhất của chúng ta là lo cơm ăn, áo mặc cho 100 triệu dân, không để ai thiếu ăn, thiếu mặc; khi khó khăn chúng ta không để ai ở lại phía sau. Nhân quyền lớn nhất của chúng ta là ổn định chính trị. Để bảo vệ nhân quyền thì phải có pháp quyền và chúng ta đang nỗ lực xây dựng Nhà nước pháp quyền XHCN".

Việt Nam tự biết phải làm gì để dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh, đâu cần đến lũ thổ phỉ lưu vong Việt Tân và bọn bất lương đồng lõa với chúng như HRW chõ mõm vào công việc của mình.

Nhất Tâm

Các tin khác
Nhiều hoạt động tại thủ đô Moskva (Liên bang Nga) nhân dịp kỷ niệm 100 năm ngày mất của V.I.Lenin, 21/1/2024.

V.I.Lênin - nhà tư tưởng vĩ đại, nhà lý luận chính trị kiệt xuất, lãnh tụ lỗi lạc của phong trào cộng sản toàn thế giới đã có những đóng góp lớn lao cho sự nghiệp đấu tranh vì hòa bình, độc lập, tự do cho các dân tộc, vì hạnh phúc của toàn thể nhân loại. Những di sản mà Lênin để lại cho toàn thể nhân loại tiến bộ là vô cùng to lớn trên cả phương diện lý luận và từ chính thực tiễn hoạt động cách mạng của Người.

UBND huyện Lục Yên khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong triển khai thực hiện mô hình.

Các trang mạng của lực lượng Công an huyện, công an xã, Trung tâm Truyền thông và Văn hoá huyện Lục Yên và một số trang khác trên địa bàn đã chủ động, kịp thời đăng tải hơn 4.000 bài viết trên mạng xã hội, tiếp cận trên 50 triệu lượt người dùng, thu hút trên 6 triệu lượt tương tác…

Xe tăng Quân giải phóng tiến vào dinh Độc Lập sáng ngày 30.4.1975. (Ảnh tư liệu)

Nước nhà thống nhất, câu chuyện hòa hợp, hòa giải dân tộc sẽ ngắn gọn và ít bi thương hơn nếu những người thua trận hiểu được chân lý và lẽ phải, ít nhất là chấp nhận thời cuộc. Nhưng một bộ phận không nhỏ (phần lớn là ở Mỹ) sau khi di tản đã tập hợp nhau lại, trở thành những hội nhóm để chống phá Nhà nước Việt Nam với mưu đồ "phục quốc”.

Nguyễn Đình Cống.

Thời gian vừa qua, Nguyễn Đình Cống lại đăng một loạt bài trên TIẾNG DÂN.COM lớn tiếng phê phán, phủ định Chủ nghĩa Mác, lên mặt dạy đời. Nào là: “Mác đã phạm sai lầm về triết học, về sự hiểu biết con người, về phương pháp nghiên cứu, về việc sử dụng luận cứ trong chứng minh, về việc Mác không phải phát hiện ra quy luật mà bịa ra nó, đặc biệt là nhận định “đấu tranh giai cấp là động lực phát triển của lịch sử”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục