Thế mới là Việt Tân!

  • Cập nhật: Thứ tư, 25/5/2022 | 7:13:55 AM

YênBái - Mới đây, trên facebook Việt Tân (VT) đăng bài của Song Chi nhằm bôi nhọ đoàn đại biểu Chính phủ Việt Nam thăm và làm việc tại Mỹ theo lời mời của Tổng thống Joe Biden.

Với tâm địa bỉ ổi, VT và lũ bồi bút không bới đâu ra được cái để bôi nhọ Việt Nam, Song Chi bịa ra rằng: "Thủ tướng Nhà nước Cộng sản Việt Nam Phạm Minh Chính, Bộ trưởng Công an Tô Lâm "tán gẫu” một cách bỗ bã kém văn hóa với cấp dưới trong khi chờ diện kiến ngoại trưởng Mỹ Antony Blinke”.

Chuyện nọ xọ chuyện kia, Song Chi quay sang chê: "Các bà, phu nhân các ông lãnh đạo bây giờ từ cốt cách, thần thái, trình độ ngoại ngữ, thời trang... vẫn thua xa Hoàng hậu Nam Phương; các bà Trần Lệ Xuân - vợ ông cố vấn Ngô Đình Nhu; bà Nguyễn Thị Mai - vợ Tổng thống Nguyễn Văn Thiệu; bà Đặng Tuyết Mai - vợ Phó Tổng thống Nguyễn Cao Kỳ...”.

Thật nực cười khi Song Chi, tên bồi bút mạt hạng của VT không bới đâu ra chuyện bôi nhọ Thủ tướng Phạm Minh Chính và đất nước Việt Nam trước cái thế thượng phong như diều gặp gió của Việt Nam đành bịa chuyện để xuyên tạc bởi ai cho phép Song Chi nấp ở cái xó nào (kể cả gầm ghế trong phòng khách của Bộ Ngoại giao Mỹ để mà nghe và thấy Thủ tướng Phạm Minh Chính với Bộ trưởng Công an Tô Lâm "tán gẫu bỗ bã”? Thế rồi không còn gì để nói trước sự đón tiếp nồng hậu, trọng thị của Tổng thống Joe Biden với Thủ tướng Phạm Minh Chính và đoàn Chính phủ Việt Nam, chúng quay sang bốc thơm mấy cái thây ma là "phu nhân” của đám tay sai, bán nước, chắc bây giờ đã trở thành đất đen cả.

Người Việt Nam có câu: "Quen nể dạ, lạ nể áo”. Hoa Kỳ và Việt Nam đã trải qua một thời gian là cựu thù, biết nhau quá rồi, nay bình thường hóa hơn 1/4 thế kỷ họ càng nể phục tinh thần, ý chí Việt Nam trong phát triển kinh tế nên họ mới trân trọng như vậy. Trước khi Thủ tướng Phạm Minh Chính sang thăm Hoa Kỳ, trả lời phỏng vấn của báo chí, Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Marc Knapper đã nói: "Quan hệ đối tác Mỹ - Việt Nam chưa bao giờ tốt đẹp như hiện nay và như Thủ tướng Phạm Minh Chính đã nói: "Chưa bao giờ Việt Nam có uy tín quốc tế cao như hiện nay. Hai nước chúng ta đã đi từ một lịch sử xung đột và chia rẽ đến quan hệ đối tác toàn diện trên nhiều lĩnh vực như chính trị, an ninh, kinh tế và giao lưu nhân dân, cũng như nỗ lực giải quyết các vấn đề chiến tranh để lại. Quan hệ đối tác của hai nước không ngừng phát triển mỗi ngày và chúng tôi chân thành mong muốn nâng cấp quan hệ này thành đối tác chiến lược”.

Hiện nay, Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ 9 của Mỹ và Mỹ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam. Đến tháng 3/2022 đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) của Mỹ tại Việt Nam là 10,3 tỷ USD, đứng thứ 11/141 quốc gia và vùng lãnh thổ. Tập đoàn VinFast của Việt Nam cũng đã ký hợp đồng xây dựng nhà máy xe điện và pin trị giá 4 tỷ USD tại bang Nort Carolina (Mỹ). 

Năm 2021, dù dịch Covid - 19 rất nghiêm trọng, kim ngạch thương mại song phương hai nước vẫn đạt 113 tỷ USD, tăng 26% so 2020. Vượt qua Thụy Sỹ, Việt Nam trở thành 1 trong 20 nước có nền kinh tế thương mại lớn nhất thế giới. Việt Nam phát triển kinh tế hàng hóa mạnh mẽ nên quan hệ thương mại song phương từ 400 triệu USD năm 1995 đã tăng lên 113 tỷ USD năm 2021 (gấp 250 lần) mà phần lớn Việt Nam xuất siêu. 4 tháng năm 2022, Việt Nam đã xuất sang Mỹ 5 tỷ USD nông lâm, thủy sản.

Với đường lối đối ngoại đúng đắn: "Việt Nam là của Việt Nam, Việt Nam là của thế giới chứ không phải của bất cứ phe phái, quốc gia nào”, Việt Nam có quan hệ ngoại giao với 189/193 nước là thành viên của Liên Hiệp Quốc, thiết lập quan hệ đối ngoại quốc phòng với 80 quốc gia và vùng lãnh thổ; ký 80 điều ước quốc tế đa phương, là thành viên của hơn 70 tổ chức, diễn đàn đối tác, 71 nước đã công nhận mạng lưới kinh tế thị trường của Việt Nam. 

Với 15 hiệp định FTA đã ký, Việt Nam là một trong số ít nước tham gia hầu hết các liên kết kinh tế quan trọng. Nhờ liên kết kinh tế sâu rộng, năm 2021, mặc dù kinh tế thế giới khó khăn, kim ngạch thương mại của Việt Nam vẫn vượt mốc 600 tỷ USD, vốn đầu tư nước ngoài từ ngày bắt đầu công cuộc đổi mới đến nay đã đạt 400 tỷ USD.

Trong con mắt bạn bè quốc tế, Việt Nam luôn là xứ sở của hòa bình và hạnh phúc, không có khủng bố, không phân biệt chủng tộc, chính trị ổn định, là điểm đến an toàn và thân thiện với mọi người. Tờ NewYork Time - tờ báo nổi tiếng của Mỹ đã xếp Việt Nam là 1 trong 20 nước đáng sống nhất. Về chỉ số hạnh phúc hành tinh do tổ chức quốc tế NEF điều tra và công bố từ năm 2006 Việt Nam đã xếp thứ 12 và đến 2019 Việt Nam lọt tốp 10 quốc gia tốt nhất cho người nước ngoài sống và làm việc. 

Tới thăm Việt Nam ngày 30/4 vừa qua, Thủ tướng Nhật Bản Kishida khẳng định ông "có mối lương duyên với Việt Nam” và nhấn mạnh hai nước sẽ tăng cường hợp tác phục hồi kinh tế hậu Covid-19 trên các lĩnh vực như đa dạng hóa chuỗi cung ứng, chuyển đổi số, giao lưu con người, chuyển dịch năng lượng vào Việt Nam. Hai Thủ tướng Việt Nam - Nhật Bản cũng đã chứng kiến lễ trao đổi 22 văn kiện hợp tác giữa hai nước.

Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng dạy: "Ta có mạnh thì họ mới "đếm xỉa” đến. Ta yếu thì ta chỉ là khí cụ trong tay kẻ khác, dầu kẻ ấy có là bạn đồng minh ta vậy”. Đó là bài học rất sâu sắc về quan hệ quốc tế. Trong quan hệ giữa các nước hiện nay, lợi ích quốc gia dân tộc là trên hết. Việt Nam có là quốc gia có ích đối với họ thì mới được coi trọng. 

Là người Việt Nam, ai cũng tự hào về vị thế của đất nước, khi thấy lãnh đạo Việt Nam được lãnh đạo các nước trọng vọng, đón tiếp thân tình, trọng thị. Chỉ những kẻ vô loài như Song Chi, VT mới cay cú, hậm hực khi đất nước ngày càng phát triển, văn minh, hiện đại, sánh vai các cường quốc 5 châu. 

Cay cú, hậm hực rồi "bới lông tìm vết” xuyên tạc, bịa đặt để đả kích, bôi nhọ Việt Nam, VT càng tự lột trần bộ mặt đê hèn phản nước hại dân của chúng. Nhưng thôi, cũng chẳng trách lũ tiểu nhân bỉ ổi ấy làm gì bởi chúng không viết bậy, không chống Cộng thì lấy gì bỏ vào mồm... Có thế mới là Việt Tân, không ăn bẩn, chui hang, rúc cống ai gọi là chuột?

Nhất Tâm

Tags Việt Tân Song Chi

Các tin khác
Nhiều hoạt động tại thủ đô Moskva (Liên bang Nga) nhân dịp kỷ niệm 100 năm ngày mất của V.I.Lenin, 21/1/2024.

V.I.Lênin - nhà tư tưởng vĩ đại, nhà lý luận chính trị kiệt xuất, lãnh tụ lỗi lạc của phong trào cộng sản toàn thế giới đã có những đóng góp lớn lao cho sự nghiệp đấu tranh vì hòa bình, độc lập, tự do cho các dân tộc, vì hạnh phúc của toàn thể nhân loại. Những di sản mà Lênin để lại cho toàn thể nhân loại tiến bộ là vô cùng to lớn trên cả phương diện lý luận và từ chính thực tiễn hoạt động cách mạng của Người.

UBND huyện Lục Yên khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong triển khai thực hiện mô hình.

Các trang mạng của lực lượng Công an huyện, công an xã, Trung tâm Truyền thông và Văn hoá huyện Lục Yên và một số trang khác trên địa bàn đã chủ động, kịp thời đăng tải hơn 4.000 bài viết trên mạng xã hội, tiếp cận trên 50 triệu lượt người dùng, thu hút trên 6 triệu lượt tương tác…

Xe tăng Quân giải phóng tiến vào dinh Độc Lập sáng ngày 30.4.1975. (Ảnh tư liệu)

Nước nhà thống nhất, câu chuyện hòa hợp, hòa giải dân tộc sẽ ngắn gọn và ít bi thương hơn nếu những người thua trận hiểu được chân lý và lẽ phải, ít nhất là chấp nhận thời cuộc. Nhưng một bộ phận không nhỏ (phần lớn là ở Mỹ) sau khi di tản đã tập hợp nhau lại, trở thành những hội nhóm để chống phá Nhà nước Việt Nam với mưu đồ "phục quốc”.

Nguyễn Đình Cống.

Thời gian vừa qua, Nguyễn Đình Cống lại đăng một loạt bài trên TIẾNG DÂN.COM lớn tiếng phê phán, phủ định Chủ nghĩa Mác, lên mặt dạy đời. Nào là: “Mác đã phạm sai lầm về triết học, về sự hiểu biết con người, về phương pháp nghiên cứu, về việc sử dụng luận cứ trong chứng minh, về việc Mác không phải phát hiện ra quy luật mà bịa ra nó, đặc biệt là nhận định “đấu tranh giai cấp là động lực phát triển của lịch sử”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục