Hãy coi chừng!

  • Cập nhật: Thứ tư, 21/9/2022 | 7:37:34 AM

YênBái - Ngay sau khi Bùi Tuấn Lâm (ở phường Thanh Bình, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng) bị bắt, Việt Tân hý hửng đăng bài: “HRW yêu cầu trả tự do cho nhà hoạt động Bùi Tuấn Lâm”.

Người dân cần đề cao cảnh giác trước âm mưu chống phá của tổ chức khủng bố Việt Tân (Ảnh minh họa).
Người dân cần đề cao cảnh giác trước âm mưu chống phá của tổ chức khủng bố Việt Tân (Ảnh minh họa).

Theo Việt Tân thì Phil Robertson - Phó Giám đốc Châu Á của cái gọi là "Tổ chức theo dõi nhân quyền” viết trên TWiter rằng: "Quá đáng và không thể chấp nhận được khi mà người bán bún bò Bùi Tuấn Lâm giờ bị nhà nước Việt Nam bắt giữ theo Điều 117 Bộ luật Hình sự… Trong trường hợp này, họ bắt giam một người bán bún bò trên đường phố, người dám chế nhạo Bộ trưởng Bộ Công an. Chế giễu là một hình thức thể hiện hợp pháp không nên bị coi là tội phạm”. Rồi Robertson lớn tiếng đòi: "Việt Nam nên bãi bỏ điều 117 Bộ luật Hình sự và ngay lập tức trả tự do cho Bùi Tuấn Lâm”.

Khá khen cho HRW có cái mũi béc giê, nhưng hãy coi chừng! Nếu Bùi Tuấn Lâm chỉ là một người "bán bún bò bình thường” thì sao hàng vạn người bán bún bò khác không bị bắt và vì sao HRW không biết những người bán bún bò khác mà lại biết Bùi Tuấn Lâm? HRW biết Bùi Tuấn Lâm vì Lâm là người của tổ chức khủng bố Việt Tân. 

Chứng cứ, biên bản, giấy tờ bằng chứng khi bị bắt cho thấy: Bùi Tuấn Lâm nhận tiền từ Việt Tân, NoU, cùng hội cùng thuyền với Nguyễn Lân Thắng, Thúy Hạnh… hoạt động chống phá Việt Nam từ 2013 đến nay. Lâm liên tục dùng các tài khoản mạng xã hội để viết bài, livestream chia sẻ hình ảnh, thông tin xuyên tạc chống phá nhà nước Việt Nam. 

Lâm tham gia nhiều khóa huấn luyện về "Xã hội dân sự”; "đấu tranh bất bạo động” do các tổ chức chống cộng phản động từ nước ngoài tổ chức, Lâm thường xuyên tham gia các buổi thảo luận về "học thuyết xã hội” nhằm tạo ra lực lượng hình thành "xã hội dân sự”. Lâm còn cùng các đối tượng chống đối chính trị viết bài xuyên tạc chính quyền, câu kết kích động gây rối. 

Khi công an đưa ra các chứng cứ về tội của Lâm đã vi phạm theo điều 117 Bộ luật Hình sự 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017. Mặt y ngắn tũn lại, ấp úng hỏi cán bộ: "Liệu em phải đi tù mấy năm?”. Vợ Lâm thì sửng sốt: "Sao anh không nói với em? Sao anh lại làm vậy? Con cái ở nhà mình em cáng sao?” 

Lâm cứ tưởng dùng cái bình phong bán bún bò để hoạt động nội gián cho tổ chức khủng bố Việt Tân có thể che mắt được thiên hạ, mồi ngon từ những đồng đô la Việt Tân gửi đến khiến Lâm không cưỡng được nên dù được chính quyền sở tại giáo dục, nhắc nhở trong suốt 9 năm, Lâm vẫn chứng nào tật ấy, càng ngày càng lao sâu vào tội lỗi thì cái gì phải đến đã đến. Nước nào cũng vậy thôi, quốc có quốc pháp, Việt Nam là đất nước có chủ, không phải là nơi lũ giặc cỏ, bọn khủng bố muốn làm gì thì làm. 

Ở "thế giới tự do” mà điều 2385, chương 115, Bộ luật Hình sự của nước Mỹ còn ghi: "Nghiêm cấm mọi hành vi in ấn, xuất bản, phát thanh, truyền bá và mọi hình thức vận động xúi giục lật đổ, tiêu diệt chính quyền bất cứ cấp nào”. 

Chẳng lẽ luật pháp Mỹ được quy định vậy còn Việt Nam thì không? HRW là gì mà bất chấp luật pháp quốc tế, tự cho mình quyền "Yêu cầu Việt Nam bãi bỏ Điều 117 Bộ luật Hình sự và trả tự do ngay lập tức” cho một tên tay sai của Việt Tân ngang nhiên hoạt động chống phá chính quyền suốt 9 năm qua? 

Thật nực cười và ngu xuẩn khi HRW đòi bỏ Điều 117 Bộ luật Hình sự thì có khác nào đòi chúng ta tự phá bỏ hàng rào để bọn lưu manh, trộn cướp, lũ khủng bố tha hồ vào đốt nhà, cướp của ở một đất nước có chủ quyền như vào chỗ không người? Dựa vào thế lực phản động bên ngoài để hoạt động chống phá đất nước, chính những tài liệu thu giữ được và các chứng cứ đã chống lại Bùi Tuấn Lâm khiến y tự thấy có tội và hỏi: "Liệu em phải đi tù mấy năm?”.

 Việc tổ chức tự phong "Theo dõi nhân quyền” vào hùa với Việt Tân, lên tiếng đòi thả những tên tay sai của Việt Tân cho thấy HRW với Việt Tân là một giuộc, chúng là những kẻ chống cộng được các thế lực chống cộng bên ngoài nuôi dưỡng làm tên lính xung kích chõ mũi vào mọi chuyện ở Việt Nam để chống phá. Điều đó tự nó đã vạch trần bộ mặt HRW là những kẻ "Cùng hội cùng thuyền” với tổ chức khủng bố Việt Tân. 

Ngạn ngữ Anh có câu: "Hãy cho tôi biết bạn của bạn là ai, tôi sẽ cho biết bạn là người như thế nào?”. Việt Tân là bọn khủng bố, vậy HRW là gì? Những kẻ như thế làm gì có tư cách "theo dõi nhân quyền” của ai?

Việt Nam là đất nước có chủ, không kẻ nào được mượn bất cứ danh nghĩa gì để can thiệp vào công việc nội bộ của Việt Nam, chúng càng không có tư cách gì để yêu cầu Việt Nam "thả ngay” những kẻ vi phạm pháp luật, hoạt động chính trị, âm mưu lật đổ chính quyền nhân dân theo sự chỉ đạo và được cung cấp tài chính từ tổ chức khủng bố Việt Tân. 

Cần nói thêm rằng: Hầu hết các quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam chưa bao giờ thừa nhận tính hợp pháp trong hoạt động của HRW. Với cái mũi thính nhạy như chó béc giê, HRW luôn thọc mũi vào chuyện của Việt Nam nhưng nên nhớ rằng: Đất nước có hơn 4.000 năm lịch sử chống ngoại xâm này là lò than luôn rực lửa đấy! Cứ thọc mũi vào kẻo có ngày hối không kịp!

Nhất Tâm

Tags Việt Tân Bùi Tuấn Lâm

Các tin khác
UBND huyện Lục Yên khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong triển khai thực hiện mô hình.

Các trang mạng của lực lượng Công an huyện, công an xã, Trung tâm Truyền thông và Văn hoá huyện Lục Yên và một số trang khác trên địa bàn đã chủ động, kịp thời đăng tải hơn 4.000 bài viết trên mạng xã hội, tiếp cận trên 50 triệu lượt người dùng, thu hút trên 6 triệu lượt tương tác…

Xe tăng Quân giải phóng tiến vào dinh Độc Lập sáng ngày 30.4.1975. (Ảnh tư liệu)

Nước nhà thống nhất, câu chuyện hòa hợp, hòa giải dân tộc sẽ ngắn gọn và ít bi thương hơn nếu những người thua trận hiểu được chân lý và lẽ phải, ít nhất là chấp nhận thời cuộc. Nhưng một bộ phận không nhỏ (phần lớn là ở Mỹ) sau khi di tản đã tập hợp nhau lại, trở thành những hội nhóm để chống phá Nhà nước Việt Nam với mưu đồ "phục quốc”.

Nguyễn Đình Cống.

Thời gian vừa qua, Nguyễn Đình Cống lại đăng một loạt bài trên TIẾNG DÂN.COM lớn tiếng phê phán, phủ định Chủ nghĩa Mác, lên mặt dạy đời. Nào là: “Mác đã phạm sai lầm về triết học, về sự hiểu biết con người, về phương pháp nghiên cứu, về việc sử dụng luận cứ trong chứng minh, về việc Mác không phải phát hiện ra quy luật mà bịa ra nó, đặc biệt là nhận định “đấu tranh giai cấp là động lực phát triển của lịch sử”.

Ban Chỉ đạo 35 huyện Mù Cang Chải tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Hàng năm, trang fanpage "Mù Cang Chải - Kết nối những miền danh thắng” đăng tải trên 500 tin, bài, video, chia sẻ trên 60 bài viết, hình ảnh với nội dung định hướng dư luận tích cực từ các trang Ban Chỉ đạo 35 Trung ương, Ban Chỉ đạo 35 cấp tỉnh; nhóm "Sắc màu Mù Cang Chải” đăng tin, chia sẻ trên 1.500 bài viết; tích cực đấu tranh báo xấu các tài khoản cá nhân khi có lệnh của Ban Chỉ đạo 35 cấp tỉnh...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục