Khi trái tim đen, làm sao có thể lương thiện?

  • Cập nhật: Thứ tư, 30/11/2022 | 1:49:08 PM

YênBái - Vào dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11), Thái Hạo đã đăng trên Tiếng Dân News bài: “Nhà giáo: Ai cho tôi lương thiện”. Sau khi ba hoa khoe mẽ về bản thân, Thái Hạo tự lật tẩy rằng: Sau 7 năm dạy học (2013 - 2020) y đã bỏ việc. Lý do Thái Hạo đưa ra là: “Dạy ai, ai dạy khi mà chính những thầy cô giáo, còn chưa được đứng đường hoàng để làm người”.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Vậy, Thái Hạo là người như thế nào mà bỏ một nghề cao quý đi theo lũ dân chủ cuội để trở thành kẻ mất dạy? Xin thưa: Cách đây chưa lâu, Thái Hạo viết trên mạng xã hội rằng: "Sau 2/3 thế kỷ, hôm nay tưởng hạnh phúc đã đến trong cuộc đời mỗi người dân cùng khổ xưa; nhưng không giữa năm 2022 này, lịch sử vẫn là một tai ương kéo dài, một quá khứ tiếp diễn… những vết thương sâu hoắm trên thân thể đất nước tại sao không thể khép miệng vì hiện tại vẫn phảng phất những số phận cũ, vẫn rờn rợn những đe dọa và bất an ở khắp nơi”. 

Trong khi đất nước tưng bừng trong công cuộc đổi mới phát triển mạnh mẽ, vượt bậc đến cả các chính khách, nhà khoa học, nhà nghiên cứu kinh tế, người dân ở nhiều nước, kể cả nhiều tổ chức quốc tế, các nước là bạn bè, là cựu thù của Việt Nam cũng bày tỏ sự khâm phục, ngưỡng mộ trước sự phát triển phi thường của đất nước ta thì Thái Hạo nhìn đất nước với trái tim đen, cái đầu bệnh hoạn và con mắt vẩn đục như vậy liệu có còn đáng đứng trên bục giảng dạy người không?

Đúng như y tự thú, một kẻ như Thái Hạo thì dạy ai? Thái Hạo luôn thở ra những lời "tự nhục” đớn hèn với mục đích thông qua mạng xã hội kích động, bôi đen chế độ, phủ nhận thành tựu, sự phát triển của đất nước dưới sự lãnh đạo của Đảng. 

Đó là khẩu khí của kẻ trở cờ khoác áo "dân chủ, nhân quyền” luôn nhìn đời, nhìn đất nước toàn một màu đen để tự bôi bẩn chính quê hương đất nước - nơi đã sinh ra, nuôi lớn cho học, để biết những con chữ đầu tiên, được sống trong hòa bình, ấm no, được hưởng cuộc sống bình yên, đủ đầy nhờ xương máu của hàng triệu người đã ngã xuống, nhờ mồ hôi nước mắt của hàng mấy chục triệu người đang sống vì mình, thế mà bỗng dưng y trở mặt, vô ơn chỉ vì tham vọng, cuồng vọng cá nhân không được thỏa mãn. Những kẻ như thế, làm gì có lương tâm, đạo đức và lương thiện càng là thứ xa xỉ đối với chúng.

Kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11), không chỉ riêng 22,21 triệu học sinh, 1,24 triệu giáo viên vui mừng mà cả gần trăm triệu dân Việt Nam đều cảm kích tri ân với đạo lý, truyền thống người Việt Nam luôn khắc sâu: Công cha, nghĩa mẹ, ơn thầy. Chỉ riêng có Thái Hạo một mình một bóng thở than: "Nhà giáo: Ai cho tôi lương thiện”. 

Thái Hạo chỉ đại diện cho bản thân y, một kẻ lầm đường, lạc lối, bỏ nghề đi theo đám dân chủ cuội chống phá đất nước thì Thái Hạo còn tư cách gì để tự xưng là "Nhà giáo”?

Phải có những cái đầu tinh anh của những bậc chính nhân quân tử mới có tầm nhìn đúng về đất nước Việt Nam, vượt trên tầm mắt thiển cận mà lũ tiểu nhân như Thái Hạo không bao giờ thấy được. Theo Chương trình đánh giá học sinh quốc tế (PISA), Việt Nam được xếp thứ 19/20 quốc gia có nền giáo dục tốt nhất thế giới, trên Canada (thứ 20), Mỹ (thứ 25). 

Giáo sư, Tiến sĩ (GSTS) Paul Glewwe nhận xét: "Việt Nam có tỷ lệ nhập học sát mức 100% ở bậc tiểu học, trên 90% ở bậc trung học”. Cũng theo vị giáo sư trên thì: "Giáo viên có tầm ảnh hưởng rất lớn, mặc dù kết quả của học sinh cũng chịu tác động từ môi trường ở nhà của các em”. Nói về triển vọng, phát triển của giáo dục Việt Nam, GSTS Paul Glewwe nhấn mạnh: "Giáo dục Việt Nam đang phát triển rất nhanh và tương lai chúng ta có thể dự đoán rất nhiều thay đổi sẽ diễn ra với tốc độ chóng mặt”. 

Còn GSTS Joan De jaeghere nhận định: "Bên cạnh những thành tựu trong tỷ lệ nhập học, tỷ lệ tốt nghiệp các bậc giáo dục cơ bản cũng như thành tích đầu ra, giai đoạn này còn là lúc Việt Nam chú trọng tới chất lượng nhân sự trong kỷ nguyên số. Tôi nhận thấy một bước tiến quan trọng của giáo dục Việt Nam là chương trình mới thể hiện sự chuyển dịch theo hướng tiếp cận phát triển năng lực… Rõ ràng, đây là nỗ lực rất lớn của Chính phủ nằm trong kế hoạch nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trong bối cảnh hội nhập”. 

Kinh tế Việt Nam phát triển ngoạn mục những năm qua không thể tách rời vai trò của giáo dục trong đào tạo nguồn nhân lực. Tổ chức xếp hạng tín dụng MOODY’S dự báo tăng trưởng kinh tế của Việt Nam năm 2022 có thể đạt 8,5%, cao nhất châu Á - Thái Bình Dương. Tổ chức này còn nâng bậc tín nhiệm quốc gia dài hạn của Việt Nam từ mức Ba 3 lên Ba 2, triển vọng ổn định, Việt Nam là 1 trong 4 nước được nâng mức tín nhiệm trong năm nay. 

Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) dự báo năm 2022, GDP của Việt Nam đạt khoảng 413,8 tỷ USD, lọt tốp 15 nước có quy mô GDP lớn nhất châu Á, thu nhập bình quân đầu người trên 4.000 USD, quy mô thương mại 750 tỷ USD, thuộc nhóm 20 nền kinh tế thương mại hàng đầu thế giới. 

Đất nước từ đổ nát chiến tranh, thuộc diện nghèo nhất thế giới đang phát triển ngoạn mục như vậy, sao có thể nhìn nhận như Thái Hạo: "Hôm nay tưởng hạnh phúc đã đến trong cuộc đời mỗi người dân cùng khổ xưa nhưng không, giữa năm 2022 này, lịch sử vẫn là một tai ương kéo dài, một quá khứ tiếp diễn”.

Thực ra, không phải Thái Hạo đui mù không nhìn thấy hiện thực cuộc sống tươi đẹp đang đổi thay từng ngày, nhưng bản chất của những kẻ chống phá dù hàng ngày vẫn đi xe bốn bánh, hút thuốc xì gà, uống rượu ngoại thì khi đã khoác chiếc áo "dân chủ” vẫn giả đui giả điếc, cố tình bôi đen chế độ để phục vụ thuyết âm mưu nham hiểm, thâm độc như khi Thái Hạo bẻ lái: "Sự mất giá của nhà giáo không phải chỉ là chuyện lương mà là chuyện lương thiện. Nếu không có công đoàn độc lập để bảo vệ nhà giáo, không phân chia quyền lực trong nhà trường để cân bằng mọi thứ thì mọi lời hay ý đẹp cũng chỉ là khẩu hiệu”. Thế là, đã lòi cái đuôi cáo của Thái Hạo. 

Cái Thái Hạo muốn là xóa bỏ Công đoàn ngành giáo dục để thành lập cái gọi là "Công đoàn độc lập” trong các trường học đối lập với hệ thống quản lý giáo dục và chính quyền, biến nó thành tổ chức xã hội dân sự không chịu sự lãnh đạo của Đảng, quản lý của Nhà nước, dần biến tổ chức này thành công cụ để các thế lực phản động bên ngoài bơm tiền vào nuôi dưỡng nhằm phục vụ âm mưu lật đổ chính quyền nhân dân theo mô hình "cách mạng màu”, "cách mạng trắng” mà bọn phản động chống cộng ở nước ngoài đang manh nha, ấp ủ. 

Với "đề xuất” thành lập "Công đoàn độc lập” trong các trường học, Thái Hạo đã tự lột mặt nạ để lộ nguyên hình là kẻ nối giáo cho giặc.

Nhất Tâm

Tags Tiếng Dân News Thái Hạo trái tim đen Ngày Nhà giáo Việt Nam thầy cô giáo nhà giáo giáo dục Việt Nam

Các tin khác
UBND huyện Lục Yên khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong triển khai thực hiện mô hình.

Các trang mạng của lực lượng Công an huyện, công an xã, Trung tâm Truyền thông và Văn hoá huyện Lục Yên và một số trang khác trên địa bàn đã chủ động, kịp thời đăng tải hơn 4.000 bài viết trên mạng xã hội, tiếp cận trên 50 triệu lượt người dùng, thu hút trên 6 triệu lượt tương tác…

Xe tăng Quân giải phóng tiến vào dinh Độc Lập sáng ngày 30.4.1975. (Ảnh tư liệu)

Nước nhà thống nhất, câu chuyện hòa hợp, hòa giải dân tộc sẽ ngắn gọn và ít bi thương hơn nếu những người thua trận hiểu được chân lý và lẽ phải, ít nhất là chấp nhận thời cuộc. Nhưng một bộ phận không nhỏ (phần lớn là ở Mỹ) sau khi di tản đã tập hợp nhau lại, trở thành những hội nhóm để chống phá Nhà nước Việt Nam với mưu đồ "phục quốc”.

Nguyễn Đình Cống.

Thời gian vừa qua, Nguyễn Đình Cống lại đăng một loạt bài trên TIẾNG DÂN.COM lớn tiếng phê phán, phủ định Chủ nghĩa Mác, lên mặt dạy đời. Nào là: “Mác đã phạm sai lầm về triết học, về sự hiểu biết con người, về phương pháp nghiên cứu, về việc sử dụng luận cứ trong chứng minh, về việc Mác không phải phát hiện ra quy luật mà bịa ra nó, đặc biệt là nhận định “đấu tranh giai cấp là động lực phát triển của lịch sử”.

Ban Chỉ đạo 35 huyện Mù Cang Chải tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Hàng năm, trang fanpage "Mù Cang Chải - Kết nối những miền danh thắng” đăng tải trên 500 tin, bài, video, chia sẻ trên 60 bài viết, hình ảnh với nội dung định hướng dư luận tích cực từ các trang Ban Chỉ đạo 35 Trung ương, Ban Chỉ đạo 35 cấp tỉnh; nhóm "Sắc màu Mù Cang Chải” đăng tin, chia sẻ trên 1.500 bài viết; tích cực đấu tranh báo xấu các tài khoản cá nhân khi có lệnh của Ban Chỉ đạo 35 cấp tỉnh...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục