Khó thế mà cũng nghĩ ra!

  • Cập nhật: Thứ tư, 17/5/2023 | 7:35:44 AM

YênBái - Trong những ngày nhân dân ta tưng bừng kỷ niệm 48 năm ngày giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước, tên bồi bút Lê Ánh của Việt Tân lại đăng bài ca ngợi 5 viên tướng ngụy bại trận tự sát trong cuộc tổng tấn công năm 1975 của quân và dân ta, bốc thơm rằng: “Họ đã vị quốc vong thân…, anh hùng tử, khí hùng bất tử”.Stalingrad

Việt Tân đăng tải bài viết kích động biểu tình. Ảnh: cand.com.vn
Việt Tân đăng tải bài viết kích động biểu tình. Ảnh: cand.com.vn

Thế rồi, y bẻ lái xuyên tạc, nói láo rằng: "Chưa bao giờ thấy một tướng lãnh cộng sản Việt Nam nào dám hy sinh bảo vệ Tổ quốc”. Thật nực cười bởi một kẻ viết thuê như Lê Ánh lại không biết: "Truyền thống” của quân đội Việt Nam Cộng hòa đã được chủ Mỹ "khen ngợi” như thế nào? - Ngày 12/11/1968, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Clark Clifford nói thẳng mặt Nguyễn Văn Thiệu: "Chỉ cần quân đội Việt Nam Cộng hòa có được nửa lá gan của người Cộng sản thì ngày hôm nay, quân đội Hoa Kỳ có thể duyệt binh ở Hà Nội rồi. Quân đội của các ông chỉ biết bắn giết dân thường, bám theo và rút chạy trước, tướng lĩnh thì tham nhũng, buôn lậu, nhảy đầm là giỏi”. 

Năm 1994, Tổng thống Mỹ Bill Clinton công bố lệnh bãi bỏ cấm vận với Việt Nam, một nhóm người Việt chống Cộng ở California phản đối quyết định này. Trả lời phỏng vấn về điều này trên truyền hình Mỹ, ông Bill Clinton nói: "Họ đã bỏ chạy khỏi quê hương của họ bởi sự hèn nhát. Giờ đây họ lại muốn trả thù kẻ chiến thắng bằng cách hy sinh lợi ích của nước Mỹ. Có vẻ như họ không tự nhận thức được thân phận của họ”. Tổng thống Mỹ Donal Trump từng phỉ nhổ: "Việt Nam Cộng hòa là con chó ăn hại nhất mà chúng ta từng nuôi. Đuổi mãi nó không chịu đi, lại còn định cắn lại chúng ta”.

Các tướng lĩnh Việt Nam cộng hòa "anh hùng” cỡ nào? Hãy điểm qua vài gương mặt sau đây. Nguyễn Văn Thiệu - Tổng thống kiêm Tổng Tư lệnh Quân đội Việt Nam Cộng hòa hôm 21/4/1975 tuyên bố: "Đất nước mất đi một Tổng thống Nguyễn Văn Thiệu, nhưng quân đội vẫn còn trung tướng Nguyễn Văn Thiệu, đồng bào còn một chiến sĩ Nguyễn Văn Thiệu. Tôi nguyện sẽ chiến đấu kề bên anh em binh sĩ”. Bốn ngày sau đó, 25/4/1975 Thiệu chuồn sang Đài Loan. Tài sản của gia đình Thiệu đã được chuyển đi từ lâu. 

Đầu tháng 3/1975, Trung tướng Ngô Quang Trưởng - Tư lệnh Quân đoàn 1 ngụy đấm thùm thụp vào ngực ở Tòa Thị chính Huế tuyên bố: "Việt Cộng phải bước qua xác tôi mới vào được cố đô Huế”. Sau đó, lời hứa theo Trưởng vào Sài Gòn. Cựu Phó Tổng thống, Thiếu tướng Nguyễn Cao Kỳ thề: "Tôi sẽ biến Sài Gòn thành Statingrad thứ hai”. 

Lời thề cũng bỏ lại sau lưng khi Kỳ lên trực thăng di tản ngày 29/4/1975 cùng Ngô Quang Trưởng. Chuẩn tướng Lê Minh Đảo - Tư lệnh Sư đoàn 18 bộ binh ngụy trong buổi họp báo 14/4/1975 hùng hồn nói rằng: "Việt Cộng muốn tiến vào Xuân Lộc phải bước qua xác Đảo này”. Thiệu "lên dây cót” thăng cấp Đảo lên thiếu tướng. Đến ngày 9/5/1975, Đảo ra trình diện chính quyền nhân dân. 

Với tội ác xin cấp trên cho sử dụng vũ khí hủy diệt (bom CBU-55) đã bị thế giới cấm dùng ném xuống Xuân Lộc giết hại nhiều đồng bào, chiến sĩ ta, Đảo đáng bị tử hình, nhưng chỉ phải đi tù 17 năm. Thiếu tướng Nguyễn Duy Hinh - Tư lệnh Sư đoàn 3 bộ binh chạy dài từ Quân khu 1 vào đến Sài Gòn rồi di tản và không quên ôm theo toàn bộ tiền lương tháng 3 của sư đoàn 3 bộ binh. 

Những "tấm gương” các tướng lĩnh Việt Nam Cộng hòa "anh hùng bất tử” quá, phải không Lê Ánh? Bản thân Lê Ánh và băng đảng Việt Tân cũng là "những anh hùng” đu càng trực thăng chạy tháo thân, sống sót vật vờ nơi đất khách quê người, lưu vong vĩnh viễn mà còn huênh hoang khoe: "Tướng Việt Nam Cộng hòa anh hùng” rồi chê "Tướng Cộng sản Việt Nam không dám hy sinh để bảo vệ Tổ quốc” thì đúng là thánh nổ thật! Khó thế mà cũng nghĩ ra. Thật không hổ danh lũ bán nước!

 Ngân Hà

Tags bồi bút Lê Ánh Việt Tân tướng ngụy giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước

Các tin khác
UBND huyện Lục Yên khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong triển khai thực hiện mô hình.

Các trang mạng của lực lượng Công an huyện, công an xã, Trung tâm Truyền thông và Văn hoá huyện Lục Yên và một số trang khác trên địa bàn đã chủ động, kịp thời đăng tải hơn 4.000 bài viết trên mạng xã hội, tiếp cận trên 50 triệu lượt người dùng, thu hút trên 6 triệu lượt tương tác…

Xe tăng Quân giải phóng tiến vào dinh Độc Lập sáng ngày 30.4.1975. (Ảnh tư liệu)

Nước nhà thống nhất, câu chuyện hòa hợp, hòa giải dân tộc sẽ ngắn gọn và ít bi thương hơn nếu những người thua trận hiểu được chân lý và lẽ phải, ít nhất là chấp nhận thời cuộc. Nhưng một bộ phận không nhỏ (phần lớn là ở Mỹ) sau khi di tản đã tập hợp nhau lại, trở thành những hội nhóm để chống phá Nhà nước Việt Nam với mưu đồ "phục quốc”.

Nguyễn Đình Cống.

Thời gian vừa qua, Nguyễn Đình Cống lại đăng một loạt bài trên TIẾNG DÂN.COM lớn tiếng phê phán, phủ định Chủ nghĩa Mác, lên mặt dạy đời. Nào là: “Mác đã phạm sai lầm về triết học, về sự hiểu biết con người, về phương pháp nghiên cứu, về việc sử dụng luận cứ trong chứng minh, về việc Mác không phải phát hiện ra quy luật mà bịa ra nó, đặc biệt là nhận định “đấu tranh giai cấp là động lực phát triển của lịch sử”.

Ban Chỉ đạo 35 huyện Mù Cang Chải tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Hàng năm, trang fanpage "Mù Cang Chải - Kết nối những miền danh thắng” đăng tải trên 500 tin, bài, video, chia sẻ trên 60 bài viết, hình ảnh với nội dung định hướng dư luận tích cực từ các trang Ban Chỉ đạo 35 Trung ương, Ban Chỉ đạo 35 cấp tỉnh; nhóm "Sắc màu Mù Cang Chải” đăng tin, chia sẻ trên 1.500 bài viết; tích cực đấu tranh báo xấu các tài khoản cá nhân khi có lệnh của Ban Chỉ đạo 35 cấp tỉnh...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục