Sáng 15/4/2016 diễn ra Hội nghị xúc tiến đầu tư của tỉnh Yên Bái với các tổ chức và doanh nghiệp Hàn Quốc

  • Cập nhật: Thứ năm, 14/4/2016 | 10:29:50 AM

YênBái -

YBĐT - Sáng mai - 15/4/2016, tại Hà Nội sẽ diễn ra Hội nghị xúc tiến đầu tư của tỉnh Yên Bái với các tổ chức và doanh nghiệp Hàn Quốc.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Phạm Thị Thanh Trà giới thiệu với Công ty cổ phần Tập đoàn Hoa Sen về tiềm năng, lợi thế của đầm Vân Hội, Trấn Yên. (Ảnh: Văn Tuấn)
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Phạm Thị Thanh Trà giới thiệu với Công ty cổ phần Tập đoàn Hoa Sen về tiềm năng, lợi thế của đầm Vân Hội, Trấn Yên. (Ảnh: Văn Tuấn)

Tham dự Hội nghị này, về phía tỉnh Yên Bái, có các đồng chí trong Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành và các huyện, thị xã, thành phố của tỉnh.

Về phía Hàn Quốc, có Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam, Phòng Thương mại và Công nghiệp Hàn Quốc (KCCI), Phòng Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc – Kotra Hà Nội, đại diện Công ty quốc tế LG, Công ty Hóa chất Samyang, Ngân hàng Quốc dân KB, Ngân hàng Hana, Ngân hàng Nông nghiệp và đại diện lãnh đạo các tập đoàn, doanh nghiệp, nhà đầu tư Hàn Quốc. Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cùng lãnh đạo, cán bộ Ban Quan hệ quốc tế, Ban Pháp chế, Ban Hội viên và Đào tạo tham dự Hội nghị.

Tiếp sau Hội nghị xúc tiến đầu tư với các tổ chức và doanh nghiệp Nhật Bản cuối năm 2015, Hội nghị này là một nỗ lực của lãnh đạo tỉnh Yên Bái nhằm giới thiệu, quảng bá rộng rãi về tiềm năng, lợi thế cạnh tranh của tỉnh, tạo điều kiện để các nhà đầu tư, doanh nghiệp Hàn Quốc tìm hiểu về cơ chế, chính sách ưu đãi và môi trường đầu tư của tỉnh, làm tiền đề cho các hoạt động đầu tư và mở rộng quan hệ hợp tác giữa tỉnh Yên Bái với các tổ chức và doanh nghiệp Hàn Quốc.

Theo chương trình Hội nghị, sau phát biểu khai mạc của lãnh đạo tỉnh Yên Bái, lãnh đạo VCCI, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam sẽ có lời phát biểu. Tiếp đó, lãnh đạo tỉnh Yên Bái giới thiệu những tiềm năng, thế mạnh cũng như chính sách thu hút đầu tư của tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, huyện, thị, thành phố trả lời, giải đáp các câu hỏi của các nhà đầu tư.

Trong khuôn khổ Hội nghị sẽ diễn ra tọa đàm về môi trường đầu tư và những vấn đề liên quan đến thu hút đầu tư giữa tỉnh Yên Bái, VCCI và lãnh đạo đại diện các tổ chức, doanh nghiệp Hàn Quốc. 

Yên Bái hiện có 21 dự án FDI của các nhà đầu tư nước ngoài, tập trung ở 7 quốc gia và vùng lãnh thổ: Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Đài Loan, Trung Quốc… với tổng vốn đăng ký trên 204,874 triệu USD. Năm 2015, các doanh nghiệp FDI trên địa bàn giải quyết việc làm cho 1.484 lao động, đóng góp cho ngân sách Nhà nước 124,40 tỷ đồng, giá trị xuất khẩu đạt 30,96 triệu USD, tăng 10,6% so với kế hoạch.

Hùng Cường

Các tin khác

Những năm đầu tái lập tỉnh, hệ thống hạ tầng thương mại, dịch vụ của Yên Bái chủ yếu là chợ, cửa hàng tự chọn. Đến nay, sau 30 năm, hạ tầng thương mại trên địa bàn tỉnh đã có bước phát triển căn bản, đáp ứng nhu cầu phát triển của thị trường và có những bước đi vững chắc, đóng góp đáng kể vào sự phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Tái lập tỉnh, Yên Bái xây dựng quê hương trong những khó khăn chồng chất của tỉnh miền núi nghèo nhất cả nước. 30 năm qua với 6 nhiệm kỳ đại hội Đảng, các thế hệ cán bộ, lãnh đạo các cấp cùng sự đoàn kết đồng lòng của nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh, Yên Bái đã giành được nhiều thành tựu quan trọng.

Xác định mạng lưới giao thông chính là huyết mạch của nền kinh tế, ngay từ khi tái lập tỉnh, bằng những giải pháp đột phá và quyết liệt, Yên Bái đã nỗ lực huy động các nguồn lực đầu tư hệ thống giao thông để đi trước mở đường, tăng tính kết nối và lan tỏa, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội. Vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, 30 năm qua, Yên Bái đã làm nên những kỳ tích đáng tự hào trong phát triển mạng lưới hạ tầng giao thông.

Đồng bào Mông huyện Mù Cang Chải bảo tồn và phát huy tốt nét đẹp văn hóa trong thêu, may trang phục truyền thống.

Xuyên suốt chặng đường 76 năm thành lập Đảng bộ tỉnh, 35 năm thực hiện công cuộc đổi mới và 30 năm tái lập tỉnh, Yên Bái đã tạo lập một nền tảng vững chắc với những thành tựu quan trọng trong sự nghiệp phát triển kinh tế, xã hội. Chặng đường ấy, Yên Bái chú trọng thực hiện bảo tồn và phát huy giá trị bản sắc văn hóa các dân tộc gắn với xây dựng con người Yên Bái phát triển toàn diện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục