Thu hút hơn 20.000 tỷ đồng đầu tư vào Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ tư, 15/6/2016 | 2:47:00 PM

YênBái - Hơn một năm qua, tỉnh Yên Bái đã thu hút trên 20.000 tỷ đồng từ các nhà đầu tư. Trong đó, có nhiều tập đoàn lớn đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản và các tập đoàn, tổng công ty lớn trong nước.

Nút giao IC12 được thiết kế dạng kim cương, gồm 4 đường nhánh dẫn từ đường cao tốc lên – xuống đường tránh ngập thành phố Yên Bái. (Ảnh: Nguồn enternews.vn)
Nút giao IC12 được thiết kế dạng kim cương, gồm 4 đường nhánh dẫn từ đường cao tốc lên – xuống đường tránh ngập thành phố Yên Bái. (Ảnh: Nguồn enternews.vn)

Đây là một phần kết quả trong nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư mà tỉnh theo đuổi nhiều năm qua. Khu Trung tâm thương mại, dịch vụ, khách sạn Hoa Sen Yên Bái được cấp giấy chứng nhận đầu tư và khởi công trong tháng 5/2016 là một trong những dự án hạ tầng lớn nhất của Yên Bái với tổng vốn hơn 1.200 tỷ đồng dự kiến hoàn thành vào năm 2020.

Việc đầu tư hạ tầng giao thông, đặc biệt là cao tốc Hà Nội - Lào Cai đã tạo ra sức hút các nhà đầu tư, đây cũng là cơ sở để tạo nên chuỗi liên kết, phát triển kinh tế vùng.

Những dự án này không chỉ khai thác tiềm năng sẵn có của vùng Tây Bắc mà còn có tính chất lan tỏa, lôi kéo thêm các dự án vệ tinh trong tương lai.

(Theo VTV)

Các tin khác

Những năm đầu tái lập tỉnh, hệ thống hạ tầng thương mại, dịch vụ của Yên Bái chủ yếu là chợ, cửa hàng tự chọn. Đến nay, sau 30 năm, hạ tầng thương mại trên địa bàn tỉnh đã có bước phát triển căn bản, đáp ứng nhu cầu phát triển của thị trường và có những bước đi vững chắc, đóng góp đáng kể vào sự phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Tái lập tỉnh, Yên Bái xây dựng quê hương trong những khó khăn chồng chất của tỉnh miền núi nghèo nhất cả nước. 30 năm qua với 6 nhiệm kỳ đại hội Đảng, các thế hệ cán bộ, lãnh đạo các cấp cùng sự đoàn kết đồng lòng của nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh, Yên Bái đã giành được nhiều thành tựu quan trọng.

Xác định mạng lưới giao thông chính là huyết mạch của nền kinh tế, ngay từ khi tái lập tỉnh, bằng những giải pháp đột phá và quyết liệt, Yên Bái đã nỗ lực huy động các nguồn lực đầu tư hệ thống giao thông để đi trước mở đường, tăng tính kết nối và lan tỏa, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội. Vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, 30 năm qua, Yên Bái đã làm nên những kỳ tích đáng tự hào trong phát triển mạng lưới hạ tầng giao thông.

Đồng bào Mông huyện Mù Cang Chải bảo tồn và phát huy tốt nét đẹp văn hóa trong thêu, may trang phục truyền thống.

Xuyên suốt chặng đường 76 năm thành lập Đảng bộ tỉnh, 35 năm thực hiện công cuộc đổi mới và 30 năm tái lập tỉnh, Yên Bái đã tạo lập một nền tảng vững chắc với những thành tựu quan trọng trong sự nghiệp phát triển kinh tế, xã hội. Chặng đường ấy, Yên Bái chú trọng thực hiện bảo tồn và phát huy giá trị bản sắc văn hóa các dân tộc gắn với xây dựng con người Yên Bái phát triển toàn diện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục