Yên Bái - “Bến đỗ” an toàn của các nhà đầu tư

  • Cập nhật: Thứ ba, 10/3/2020 | 11:04:25 AM

YênBái - Theo báo cáo của UBND tỉnh, tính riêng năm 2019, Yên Bái đã có 55 dự án đầu tư được cấp Quyết định chủ trương đầu tư, Giấy chứng nhận đầu tư với số vốn đăng ký đầu tư trên 17.223 tỷ đồng.

Đoàn công tác tỉnh Vân Nam cùng các lãnh đạo tỉnh và huyện Yên Bình tham quan hoạt động sản xuất của Công ty TNHH Một thành viên Đá trắng Bảo Lai. Ảnh Đức Toàn
Đoàn công tác tỉnh Vân Nam cùng các lãnh đạo tỉnh và huyện Yên Bình tham quan hoạt động sản xuất của Công ty TNHH Một thành viên Đá trắng Bảo Lai. Ảnh Đức Toàn

Đánh giá về môi trường đầu tư tại Yên Bái, mới đây, trong cuộc gặp mặt doanh nghiệp, nhà đầu tư, đại diện Công ty TNHH Việt Nam Plymer Industries cho biết: "Trong quá trình Công ty triển khai khảo sát lập dự án đầu tư, đã được sự giúp đỡ rất nhiệt tình của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và các sở, ban, ngành liên quan. Đến nay, dự án đã hoàn thành 80% khối lượng và dự kiến sẽ hoàn thành và đi vào hoạt động ổn định trong quý II/2020. Dự án đi vào hoạt động sẽ tạo việc làm cho 200 lao động địa phương và đóng góp một phần vào ngân sách tỉnh, góp phần đưa Yên Bái ngày càng phát triển”. 

Thời gian qua, với phương châm: "Các nhà đầu tư đến Yên Bái là công dân Yên Bái, sự thành công của doanh nghiệp chính là sự thành công của tỉnh”, tỉnh Yên Bái đã rất nỗ lực trong việc cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, nhất là hoạt động xúc tiến đầu tư tại chỗ; công khai, minh bạch hóa toàn bộ thủ tục hành chính; rút ngắn thời gian thực hiện các thủ tục cấp phép xây dựng, thành lập doanh nghiệp, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc phát sinh trong quá trình hình thành dự án cũng như trong sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp. 

Đặc biệt, quyết tâm cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, đồng hành với doanh nghiệp của tỉnh còn được thể hiện rõ nét qua việc lãnh đạo tỉnh và các địa phương đã thường xuyên tổ chức hội nghị gặp gỡ, tiếp xúc với nhà đầu tư, cộng đồng doanh nghiệp hoặc đi kiểm tra thực tế, thăm nắm tiến độ triển khai từng dự án để lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng cũng như các khó khăn phát sinh trong quá trình hoạt động, từ đó có những chỉ đạo sát sao, hỗ trợ doanh nghiệp. Nhờ đó, Yên Bái đã trở thành điểm đến an toàn của các nhà đầu tư. 

Theo báo cáo của UBND tỉnh, tính riêng năm 2019, Yên Bái đã có 55 dự án đầu tư được cấp Quyết định chủ trương đầu tư, Giấy chứng nhận đầu tư với số vốn đăng ký đầu tư trên 17.223 tỷ đồng, nâng tổng số dự án do các doanh nghiệp đang thực hiện trên địa bàn tỉnh Yên Bái lên 466 dự án với tổng vốn đầu tư đăng ký khoảng 88.089 tỷ đồng và 354,7 triệu USD. 

Trong 55 dự án kể trên, có 38 dự án đầu tư vào lĩnh vực sản xuất công nghiệp, với tổng vốn đầu tư đăng ký là 9.025 tỷ đồng; 3 dự án đầu tư vào lĩnh vực sản xuất nông, lâm nghiệp, thủy sản, với tổng vốn đầu tư đăng ký là 112 tỷ đồng và 14 dự án đầu tư vào lĩnh vực thương mại, dịch vụ và kinh tế khác với tổng vốn đăng ký 8.086 tỷ đồng. 

Nhiều dự án đã nhận được giấy chứng nhận đăng ký đầu tư có số vốn lớn như: Dự án đầu tư Công viên văn hóa thể thao du lịch và phụ trợ hồ Thác Bà vốn đầu tư 4.980 tỷ đồng, Dự án Khu du lịch sinh thái và nghỉ dưỡng phức hợp Quốc tế Vân Hội của Công ty cổ phần Phát triển du lịch và Nghỉ dưỡng quốc tế Vân Hội thuộc Tập đoàn TH vốn đầu tư 2.700 tỷ đồng; Dự án đầu tư xây dựng Nhà máy sản xuất chế biến đá vôi trắng Vũ Gia của Công ty cổ phần Khai thác và Chế biến khoáng sản Vũ Gia Yên Bái với số vốn đầu tư  2.242 tỷ đồng; Dự án khu sản xuất chế biến lâm sản tập trung của Công ty cổ phần Tập đoàn Cường Thịnh Thi vốn đầu tư 1.410 tỷ đồng; Nhà máy sản xuất nhựa, nhựa kỹ thuật cao và các sản phẩm nhựa của Công ty cổ phần Polyfill tại Khu công nghiệp phía Nam, vốn đầu tư 500 tỷ đồng... 

Nhiều dự án hoàn thành đầu tư, đi vào hoạt động đã phát huy hiệu quả tích cực trong kinh doanh, đem lại lợi ích thiết thực cho nhà đầu tư, góp phần quan trọng vào nâng cao giá trị sản xuất, thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế, giải quyết việc làm và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội cho tỉnh. 

Thời gian tới, Yên Bái tiếp tục tập trung đẩy mạnh cải cách hành chính, tạo môi trường kinh doanh thông thoáng, bình đẳng, hỗ trợ doanh nghiệp và trở thành điểm đến lý tưởng cho nhà đầu tư, doanh nghiệp phát triển.

Văn Thông

Tags Yên Bái dự án đầu tư cải cách hành chính môi trường kinh doanh Thác Bà Vân Hội

Các tin khác

Những năm đầu tái lập tỉnh, hệ thống hạ tầng thương mại, dịch vụ của Yên Bái chủ yếu là chợ, cửa hàng tự chọn. Đến nay, sau 30 năm, hạ tầng thương mại trên địa bàn tỉnh đã có bước phát triển căn bản, đáp ứng nhu cầu phát triển của thị trường và có những bước đi vững chắc, đóng góp đáng kể vào sự phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Tái lập tỉnh, Yên Bái xây dựng quê hương trong những khó khăn chồng chất của tỉnh miền núi nghèo nhất cả nước. 30 năm qua với 6 nhiệm kỳ đại hội Đảng, các thế hệ cán bộ, lãnh đạo các cấp cùng sự đoàn kết đồng lòng của nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh, Yên Bái đã giành được nhiều thành tựu quan trọng.

Xác định mạng lưới giao thông chính là huyết mạch của nền kinh tế, ngay từ khi tái lập tỉnh, bằng những giải pháp đột phá và quyết liệt, Yên Bái đã nỗ lực huy động các nguồn lực đầu tư hệ thống giao thông để đi trước mở đường, tăng tính kết nối và lan tỏa, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội. Vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, 30 năm qua, Yên Bái đã làm nên những kỳ tích đáng tự hào trong phát triển mạng lưới hạ tầng giao thông.

Đồng bào Mông huyện Mù Cang Chải bảo tồn và phát huy tốt nét đẹp văn hóa trong thêu, may trang phục truyền thống.

Xuyên suốt chặng đường 76 năm thành lập Đảng bộ tỉnh, 35 năm thực hiện công cuộc đổi mới và 30 năm tái lập tỉnh, Yên Bái đã tạo lập một nền tảng vững chắc với những thành tựu quan trọng trong sự nghiệp phát triển kinh tế, xã hội. Chặng đường ấy, Yên Bái chú trọng thực hiện bảo tồn và phát huy giá trị bản sắc văn hóa các dân tộc gắn với xây dựng con người Yên Bái phát triển toàn diện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục