Đảm bảo an toàn tuyệt đối cho Đại hội

  • Cập nhật: Thứ tư, 30/9/2015 | 10:46:45 PM

YênBái - YBĐT – Trong những ngày diễn ra Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2015 - 2020, nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự, an toàn cho Đại hội được tập trung cao độ, chặt chẽ, sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống.

Đây là hình ảnh quen thuộc mấy ngày qua kể từ trước ngày Đại hội Đảng bộ tỉnh chính thức khai mạc: 16 giờ chiều ngày 30/9, tại khu vực ngã tư điểm giao cắt đường Điện Biên, Quang Trung, Lê Lợi (Km4, thành phố Yên Bái) tập trung khá đông lực lượng thanh tra giao thông, an ninh, cảnh sát giao thông, cảnh sát cơ động của Công an tỉnh, Sở Giao thông vận tải và Công an thành phố.

Đây là chốt C20 của đội phản ứng từ xa do 11 chiến sĩ đảm nhiệm đã và đang tập trung cao độ bảo đảm an toàn giao thông trong những ngày diễn ra Đại hội. Dưới trời nắng nóng lên đến 34 -35 độ C, các chiến sỹ  lưng áo đẫm mồ hôi vẫn nhiệt tình hướng dẫn, phân luồng cho các phương tiện tham gia giao thông; kiên quyết không cho xe ô tô, xe chở hàng cồng kềnh vào khu vực trung tâm Km5 – nơi diễn ra Đại hội, tránh gây ùn tắc và giúp người dân an toàn khi tham gia giao thông.

Chốt C20 của đội phản ứng từ xa do 11 chiến sĩ đảm nhiệm đang tập trung cao độ bảo vệ an ninh trật tự, an toàn giao thông tại khu vực Km4, thành phố Yên Bái.

Tại các chốt trọng điểm khác như: chốt C5, ngã tư giao cắt đường tránh ngập và đường Trần Phú; chốt C14, ngã tư giao cắt các tuyến đường Nguyễn Tất Thành, quốc lộ 37, đường Ngô Gia Tự và đường Yên Ninh, hơn 20 chiến sỹ, cũng như các đồng đội của mình, đang căng mình thực thi nhiệm vụ.

Thực hiện Kế hoạch của Tiểu ban Tuyên truyền, Phục vụ và Bảo vệ Đại hội, nhiệm vụ đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong những ngày diễn ra Đại hội được lực lượng thường trực là ngành công an cùng các ngành chức năng lên kế hoạch, phương án chi tiết. Công an tỉnh đã chủ động rà soát tình hình an ninh trật tự ở tất cả 9/9 huyện thị, thành phố, có phương án chủ động ứng phó trong mọi tình huống; giải quyết kịp thời các đơn thư, khiếu kiện kéo dài; đảm bảo an toàn cháy nổ trong thời gian Đại hội.

Lực lượng cảnh sát giao thông phân luồng giao thông vào giờ cao điểm

Không chỉ lực lượng chức năng, công tác đảm bảo giao thông còn có sự góp mặt của lực lượng thanh niên tình nguyện. Trong màu áo xanh tỉnh nguyện, hơn 50 bạn ĐVTN cũng rất hăng hái, nhiệt tình cùng các chiến sĩ công an tham gia hướng dẫn, phân luồng giao thông tại các chốt trọng điểm. Những người trẻ tuổi luôn mong muốn được góp một phần công sức nhỏ bé của mình vào sự thành công của Đại hội.

Nếu như công việc của các lực lượng chức năng, các bạn ĐVTN tiến hành dưới cái nắng chói chang, oi bức thì khi màn đêm buông xuống cũng là lúc Đội tuần tra, kiểm tra bảo vệ thuộc Phòng Cảnh sát cơ động, Công an tỉnh bắt đầu xuống đường. Đội có nhiệm vụ bảo vệ khu vực Trung tâm Hội nghị tỉnh, khu vực Quảng trường 19/8- nơi diễn ra các hoạt động văn hoá, văn nghệ và các tuyến đường trên địa bàn thành phố Yên Bái.

Đội Cảnh sát cơ động triển khai kế hoạch tuần tra, kiểm soát

Công việc khá vất vả vì nhiều đêm không ngủ, song mỗi chiến sỹ cảnh sát cơ động luôn thể hiện sự quyết tâm, tập trung cao độ nhất để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho sự kiện chính trị trọng đại của toàn Đảng, toàn dân.

 

Các bạn đoàn viên thanh niên tham gia hướng dẫn giao thông

Với sự chuẩn bị chủ động, tích cực và trách nhiệm của các lực lượng chức năng, của các bạn ĐVTN, đặc biệt là ngành công an, tin tưởng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2015 - 2020 sẽ thành công tốt đẹp, trong đó công tác đảm bảo an toàn tuyệt đối cho sự kiện chính trị trọng đại này.

Ngọc Sơn – Quyết Thắng

Các tin khác

Ngày 30/10, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh ban hành Chương trình hành động Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025. Dưới đây là toàn bộ nội dung Chương trình hành động:

Đảng bộ thành phố Yên Bái tổ chức quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã thành công tốt đẹp. Đại hội đã thông qua các văn kiện quan trọng, xác định “5 phương hướng phát triển, 3 đột phá chiến lược, 7 nhiệm vụ trọng tâm” với yêu cầu phát triển nhanh, bền vững trên 3 trụ cột là kinh tế - xã hội - môi trường theo hướng "phát triển xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc”.

Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XIX diễn ra trong 3 ngày (22 - 24/9) tại Trung tâm Hội nghị tỉnh. Đây là sự kiện quan trọng quyết định hướng phát triển của tỉnh Yên Bái trong nhiệm kỳ 2020 - 2025 và những năm tiếp theo. Báo Yên Bái điểm lại các hoạt động chính trong những ngày diễn ra Đại hội.

Ông Đỗ Đức Duy chia sẻ tâm huyết khi Yên Bái là tỉnh đầu tiên đưa “chỉ số hạnh phúc” vào nghị quyết. Theo ông, đây là điểm mới trong chiến lược phát triển của tỉnh nhiệm kỳ tới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục