Khuyến khích phát triển các loại hình doanh nghiệp; đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới

  • Cập nhật: Thứ sáu, 7/8/2020 | 8:21:21 AM

YênBái - Đó là những góp ý của ông Lê Hoài Đăng - Bí thư Chi bộ tổ dân phố Hồng Phong, phường Hồng Hà, thành phố Yên Bái và bà Triệu Thị Thái - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã Châu Quế Hạ, huyện Văn Yên vào Dự thảo Báo cáo Chính trị Đại hội Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XIX, khóa 2020 - 2025.

Ông Lê Hoài Đăng (trái) và bà Triệu Thị Thái (phải).
Ông Lê Hoài Đăng (trái) và bà Triệu Thị Thái (phải).

■ Ông Lê Hoài Đăng - Bí thư Chi bộ tổ dân phố Hồng Phong, phường Hồng Hà, thành phố Yên Bái: Khuyến khích phát triển các loại hình doanh nghiệp

Dự thảo Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Yên Bái trình Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX là một văn kiện chuẩn bị công phu, kỹ lưỡng, kết cấu chặt chẽ khoa học. Những số liệu rất thuyết phục, nêu bật kết quả lãnh đạo thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ khóa XVIII, nhiệm kỳ 2015 - 2020, tạo sự phấn khởi, đồng thuận cao trong cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Về phương hướng, nhiệm vụ và những giải pháp chiến lược trong nhiệm kỳ 2020 - 2025, tôi nhất trí với các đột phá, chiến lược, các chương trình trọng điểm và các nhiệm vụ giải pháp chủ yếu đã nêu trong Dự thảo Báo cáo chính trị. 

Tuy nhiên, trong mục 2 của các đột phá chiến lược, theo tôi, cần có các biện pháp, giải pháp khuyến khích phát triển các loại hình doanh nghiệp và đội ngũ doanh nhân vì đây là những nhân tố cơ bản quyết định sự phát triển sản xuất, thương mại, dịch vụ tạo giá trị về lợi nhuận kinh tế cũng như giải quyết tốt nhu cầu lao động cho địa phương.

Vì vậy, theo tôi, vấn đề này cần được nêu rõ và thảo luận nhiều hơn tại buổi thảo luận của Đại hội để trở thành Nghị quyết mở hướng đi, đột phá cho mục tiêu phát triển kinh tế giai đoạn 2020 - 2025 nhằm xây dựng đội ngũ doanh nhân lớn mạnh ngang tầm với các doanh nghiệp lớn trong nước.

Trong mục 2.3 phát triển mạnh du lịch, thương mại, đưa du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng của tỉnh…, ngoài những nội dung đã nêu, theo tôi, cần đẩy mạnh liên kết với các địa phương mạnh về du lịch, xây dựng các tua, tuyến trọng điểm, mở rộng, tăng cường hợp tác du lịch với các vùng, miền trên cơ sở khai thác các tiềm năng, thế mạnh của địa phương tạo ra những sản phẩm du lịch đặc trưng của tỉnh; đồng thời, đẩy mạnh quảng bá, thu hút cũng như có những chính sách, cơ chế ưu đãi cho doanh nghiệp, các thành phần kinh tế đầu tư vào du lịch…

■ Bà Triệu Thị Thái - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã Châu Quế Hạ, huyện Văn Yên: Đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới

Nhiệm kỳ vừa qua, Đảng bộ tỉnh đã giành được nhiều thắng lợi trong thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội. Tuy nhiên, tại các thôn, bản, xã vùng cao, tư tưởng, nhận thức của một bộ phận người dân trong phát triển kinh tế còn hạn chế, chưa biết phát huy các tiềm năng, thế mạnh, còn trông chờ, ỷ lại vào Nhà nước. 

Do vậy, trong nhiệm kỳ mới, tôi mong muốn Đảng bộ tỉnh tiếp tục coi trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân trong phát triển kinh tế và xây dựng nông thôn mới, nhất là tại các địa bàn vùng cao. Hoạt động tuyên truyền phải đa dạng, cụ thể và gắn với đặc thù từng vùng nhằm thay đổi nhận thức, quan niệm và cách làm của người dân, để từ đó đẩy mạnh phát triển kinh tế và hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra, nhất là trong xây dựng nông thôn mới.

Thanh Tân - Hùng Cường (thực hiện)

Các tin khác

Ngày 30/10, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh ban hành Chương trình hành động Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025. Dưới đây là toàn bộ nội dung Chương trình hành động:

Đảng bộ thành phố Yên Bái tổ chức quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã thành công tốt đẹp. Đại hội đã thông qua các văn kiện quan trọng, xác định “5 phương hướng phát triển, 3 đột phá chiến lược, 7 nhiệm vụ trọng tâm” với yêu cầu phát triển nhanh, bền vững trên 3 trụ cột là kinh tế - xã hội - môi trường theo hướng "phát triển xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc”.

Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XIX diễn ra trong 3 ngày (22 - 24/9) tại Trung tâm Hội nghị tỉnh. Đây là sự kiện quan trọng quyết định hướng phát triển của tỉnh Yên Bái trong nhiệm kỳ 2020 - 2025 và những năm tiếp theo. Báo Yên Bái điểm lại các hoạt động chính trong những ngày diễn ra Đại hội.

Ông Đỗ Đức Duy chia sẻ tâm huyết khi Yên Bái là tỉnh đầu tiên đưa “chỉ số hạnh phúc” vào nghị quyết. Theo ông, đây là điểm mới trong chiến lược phát triển của tỉnh nhiệm kỳ tới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục