Góp ý vào Dự thảo các văn kiện trình Đại hội XII của Đảng

  • Cập nhật: Thứ sáu, 20/11/2015 | 3:23:56 PM

YBĐT - Đảng cần tiếp tục tăng cường củng cố tổ chức, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, đa dạng hóa các hình thức tập hợp, vận động nhân dân / Phát huy hơn nữa các giá trị văn hóa địa phương, cộng đồng, gia đình để xây dựng môi trường văn hóa, đời sống văn hóa lành mạnh... đó là những ý kiến tham gia vào Dự thảo các văn kiện trình Đại hội XII của Đảng.

Đồng chí Nguyễn Đình Hải - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Văn Yên:

Để tiếp tục phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, thực hiện thắng lợi sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước và bảo vệ Tổ quốc, tôi hoàn toàn tán thành với các giải pháp như đã nêu trong Dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội XII của Đảng. Đồng thời, tôi xin đề xuất một số giải pháp cụ thể sau: Đảng, Nhà nước phải tiếp tục thể chế hóa, cụ thể hóa các quan điểm, đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng về đại đoàn kết dân tộc, gắn liền với yêu cầu mở rộng dân chủ, tăng cường đồng thuận xã hội. Bởi vì, chỉ có mở rộng dân chủ xã hội chủ nghĩa mới có đoàn kết thực sự và bền vững.

Đồng thời, coi đây là một trong những giải pháp quan trọng trong các nhóm giải pháp để phát huy sức mạnh đại đoàn kết dân tộc. Đảng cần tiếp tục tăng cường củng cố tổ chức, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, đa dạng hóa các hình thức tập hợp, vận động nhân dân. Các cấp ủy Đảng, chính quyền phải thường xuyên lắng nghe, tiếp thu ý kiến gắn với giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc và yêu cầu chính đáng của nhân dân; tiếp tục tăng cường chất lượng Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” gắn với xây dựng nông thôn mới; Cuộc vận động “Ngày vì người nghèo”; Cuộc vận động “Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam”. Qua đó, góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân, thúc đẩy nền kinh tế đất nước phát triển.

Đồng chí Dương Kim Vượng - Bí thư Đảng ủy xã Y Can:

Qua nghiên cứu Dự thảo các văn kiện trình Đại hội XII của Đảng, tôi xin tham gia và kiến nghị với Đảng, Nhà nước cần quan tâm một số vấn đề về phát huy hơn nữa các giá trị văn hóa địa phương, cộng đồng, gia đình để xây dựng môi trường văn hóa, đời sống văn hóa lành mạnh. Trước hết, Đảng, Nhà nước cần quan tâm hơn nữa đến việc hỗ trợ nguồn kinh phí cho các địa phương tôn tạo, phục dựng các công trình di tích lịch sử đã được công nhận, góp phần phát huy các giá trị văn hóa, giáo dục truyền thống của địa phương. Hỗ trợ kinh phí xây dựng nghĩa trang liệt sỹ, bia tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ ở các xã, phường là việc làm rất có ý nghĩa thể hiện trách nhiệm và đạo lý của dân tộc đối với những người đã hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc; đồng thời, để giáo dục truyền thống cho thế hệ mai sau một cách thiết thực ngay từ cơ sở.

Minh Hằng (thực hiện)

Các tin khác
Ông Hoàng Bình Quân thông báo kết quả Đại hội XIII với các đại sứ, đại biện, đại diện tổ chức quốc tế tại Việt Nam

Các văn kiện của Đại hội XIII sẽ được dịch ra 7 thứ tiếng và gửi tới các đại sứ, đại biện, trưởng đại diện các tổ chức quốc tế tại Việt Nam.

Uy tín của Đảng ta đang hội tụ ở Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng.

Diễn ra trong bối cảnh đặc biệt, Đại hội XIII đã trở thành điểm hội tụ của lịch sử, thể hiện uy tín của Đảng, tầm nhìn và khát vọng của dân tộc, niềm tin của nhân dân.

Đoàn đại biểu huyện Yên Bình dâng hương, báo công với Bác về những thành tựu mà địa phương đã đạt được trong thời gian qua.

Thiết thực lập thành tích chào mừng thành công Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, huyện Yên Bình đã triển khai thực hiện nhiều hoạt động thiết thực, tăng cường các nội dung tuyên truyền nâng cao hiểu biết, nhận thức và củng cố, bồi đắp niềm tin của nhân dân với Đảng.

200 Ủy viên Trung ương khóa XIII ra mắt Đại hội tại phiên bế mạc ngày 1/2.

Người dân tin cậy, cổ vũ đội ngũ con nòi do Đảng lựa chọn, trông mong họ sẽ là đội ngũ rường cột tự trọng và kiêu hãnh!

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục