Chào mừng đại hội điểm Đảng bộ xã Việt Thành lần thứ XXIII, nhiệm kỳ 2020- 2025

Lòng dân hướng về Đảng

  • Cập nhật: Thứ tư, 19/2/2020 | 8:07:27 AM

YênBái - Ngay sau khi phát động phong trào thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ xã Việt Thành lần thứ XXIII, nhiệm kỳ 2020-2025, không khí thi đua lao động sản xuất của nhân dân trong xã thêm sôi nổi, khẩn trương được thể hiện bằng các công trình, phần việc cụ thể.

Nhân dân xã Việt Thành phấn khởi theo dõi tin tức về Đại hội trên báo Đảng. (Ảnh: Hồng Oanh)
Nhân dân xã Việt Thành phấn khởi theo dõi tin tức về Đại hội trên báo Đảng. (Ảnh: Hồng Oanh)


Vinh dự được Tỉnh ủy lựa chọn làm đại hội điểm, những ngày qua, nhân dân các dân tộc trong xã vui tươi, phấn khởi hướng về Đại hội. Trên khắp các tuyến đường, từ trục chính đến ngõ xóm đều được trang hoàng bởi cờ hoa, băng zôn, khẩu hiệu. 

Ông Lưu Văn Luận - Trưởng thôn Phúc Đình  cùng nhân dân trong thôn đang tích cực vệ sinh đoạn đường bê tông mới được hoàn thành phấn khởi chia sẻ: "Đoạn đường này và 2 đoạn đường nữa với tổng chiều dài 1,4 km là công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ xã lần này của chúng tôi. Ngay khi công trình hoàn thành, thôn đã phân chia các nhóm hộ phụ trách việc quản lý và vệ sinh. Thôn còn có đội tuyên truyền bảo vệ môi trường, các tổ tự quản hoạt động hiệu quả trong việc vận động nhân dân tham gia tổ chức làm vệ sinh chung, chăm sóc và làm cỏ hoa các tuyến đường đảm bảo đường trục thôn, đường ngõ xóm xanh, sạch, đẹp, tạo thành thói quen nề nếp”. 

Tại Trúc Đình - một trong ba thôn nằm trong vùng quy hoạch trồng dâu nuôi tằm của xã, người dân cũng đang tích cực chăm sóc ruộng dâu mới đốn để chuẩn bị cho lứa tằm được nuôi đầu tiên trong năm.

Không khí trong nhà, ngoài đồng đều rất phấn khởi, hân hoan; nhân dân tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, tích cực tăng gia sản xuất, đóng góp tiền của, ngày công lao động để xây dựng cơ sở hạ tầng, tự bảo vệ cảnh quan, môi trường, tích cực xây dựng thôn nông thôn mới kiểu mẫu. 

Năm qua, thực hiện chương trình phát triển vùng kinh tế trọng điểm của xã, người dân thôn Trúc Đình đã tiếp tục dồn điền đổi thửa, nâng diện tích dâu toàn thôn lên 42 ha, tổng thu nhập trên 7 tỷ đồng, có liên kết bao tiêu sản phẩm theo chuỗi giá trị nông nghiệp. Từ cây dâu, con tằm, đời sống của nhân nhân nâng cao rõ rệt. 



Hộ đảng viên Nguyễn Văn Quỳnh, thôn Phú Lan, xã Việt Thành trồng nấm Linh Chi và làm sản phẩm chuối khô cho thu nhập 250 triệu đồng mỗi năm. (Ảnh: Nguyễn Thơm) 

Hiện, thôn không có hộ nghèo, tỷ lệ hộ khá, giàu đạt 90%; tỷ lệ hộ được công nhận danh hiệu gia đình văn hóa hàng năm đạt từ 98% trở lên. Với những nỗ lực của người dân, năm 2019, thôn Trúc Đình được công nhận thôn nông thôn mới kiểu mẫu. Đây cũng là một công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ xã Việt Thành lần thứ XXIII lần này.

Bà Nguyễn Thị Tuyết Nga - Phó Chủ tịch UBND xã Việt Thành cho biết: "Thiết thực chào mừng Đại hội Đảng bộ xã Việt Thành, nhân dân trên địa bàn xã đã đăng ký xây dựng và hoàn thành nhiều công trình có ý nghĩa, tạo sự lan tỏa rộng khắp, góp phần đưa các chủ trương, nghị quyết của Đảng vào cuộc sống. Xã đã xây dựng thêm 2 thôn: Trúc Đình, Phú Lan trở thành thôn nông thôn mới kiểu mẫu; đồng thời, hiến đất, ngày công lao động hoàn thành bê tông hóa 3,5 km đường giao thông nông thôn. Nhân dân hăng hái lao động sản xuất, tích cực tham gia các phong trào thi đua, tạo bầu không khí sôi nổi, vui tươi trước ngày trọng đại của địa phương”. 

2019 là năm cuối thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XXII và kế hoạch phát triển kinh tế 5 năm 2016 -  2020, Việt Thành đã hoàn thành 24/24 chỉ tiêu kinh tế - xã hội, trong đó có 15/24 chỉ tiêu vượt kế hoạch. 

Đặc biệt, 3 vùng kinh tế trọng điểm được quy hoạch của xã gồm: vùng Đồng Phúc phát triển kinh tế đồi rừng, cây ăn quả có múi; vùng Phú Thọ phát triển tiểu thủ công nghiệp, dịch vụ, chăn nuôi tập trung; vùng Lan Đình phát triển nghề trồng dâu nuôi tằm đã đi vào hoạt động ổn định, góp phần nâng thu nhập bình quân đầu người toàn xã lên 42 triệu đồng/người/năm. Bên cạnh đó, các chính sách an sinh xã hội được quan tâm thực hiện kịp thời, đầy đủ; tăng cường công tác cải cách hành chính; các tiêu chí nông thôn mới tiếp tục được duy trì và nâng cao chất lượng.

Niềm tin gửi vào Đại hội

Ông Đặng Văn Tân - Bí thư Chi bộ thôn Phú Mỹ:



Trên tinh thần đoàn kết, dân chủ với phương châm "Đảng lãnh đạo, Nhà nước quản lý, nhân dân làm chủ”, tôi mong muốn các vị đại biểu sáng suốt lựa chọn những đồng chí có đầy đủ phẩm chất, đạo đức, có tâm và có tầm tham gia vào Ban Chấp hành Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đảng bộ nhiệm kỳ mới sẽ tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, phát huy nội lực để xây dựng thành công xã nông thôn mới kiểu mẫu và tiếp tục nâng cao hơn nữa đời sống của nhân dân cả về tinh thần lẫn vật chất. 

Nhiệm kỳ tới, tôi mong rằng, tất cả các thôn trên địa bàn xã có kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội từng bước hiện đại hơn; cơ cấu kinh tế và các hình thức tổ chức sản xuất hợp lý, trong đó nông nghiệp - dịch vụ phát triển vững mạnh; nâng cao dân trí, phát huy quyền làm chủ của nhân dân, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Ông Nguyễn Văn Cương - Trưởng thôn Trúc Đình:



Hiện thôn có 121 hộ và không còn hộ nghèo. Có thể nói, đây là kết quả đáng mừng và đó là sự cụ thể hóa nghị quyết của tập thể lãnh đạo xã, thôn trong nhiệm kỳ qua. Đây là đại hội Đảng bộ điểm cấp xã, cá nhân kỳ vọng đại hội sẽ thành công tốt đẹp và bầu ra Ban Chấp hành khóa mới đúng ý Đảng, thuận lòng dân để lãnh đạo thực hiện thắng lợi và vượt mục tiêu đề ra. Tôi hy vọng, Đại hội lần này sẽ có nhiều chủ trương, quyết sách quan trọng trên tất cả các lĩnh vực. Sau đại hội, Nghị quyết của đại hội sớm triển khai và đi vào cuộc sống, đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của nhân dân.

Ông Nguyễn Văn Tấn -  thôn Trúc Đình:



Hàng ngày, tôi vẫn dành thời gian đọc báo, nghe đài, nắm bắt mọi thông tin về sự chuẩn bị của Đại hội Đảng bộ xã lần này, nhất là về công tác nhân sự. Ở nhiệm kỳ trước, tập thể lãnh đạo xã có nhiều thành tích nổi bật, đời sống bà con được nâng lên rõ rệt. Nhiệm kỳ tới, tôi mong muốn, trước hết là Đại hội sẽ lựa chọn được những đồng chí có bản lĩnh chính trị vững vàng, có phẩm chất, trí tuệ, có năng lực quản lý vào Ban Chấp hành khóa mới. Tôi cũng kỳ vọng Đại hội sẽ đề ra những chủ trương, quyết sách phù hợp với thực tế địa phương; quan tâm hơn nữa đến người cao tuổi, góp phần để chúng tôi được sống vui, sống khỏe.

Minh Tuấn (thực hiện)

H.A

Tags Lòng dân hướng về Đảng Việt Thành Trấn Yên

Các tin khác
Ông Hoàng Bình Quân thông báo kết quả Đại hội XIII với các đại sứ, đại biện, đại diện tổ chức quốc tế tại Việt Nam

Các văn kiện của Đại hội XIII sẽ được dịch ra 7 thứ tiếng và gửi tới các đại sứ, đại biện, trưởng đại diện các tổ chức quốc tế tại Việt Nam.

Uy tín của Đảng ta đang hội tụ ở Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng.

Diễn ra trong bối cảnh đặc biệt, Đại hội XIII đã trở thành điểm hội tụ của lịch sử, thể hiện uy tín của Đảng, tầm nhìn và khát vọng của dân tộc, niềm tin của nhân dân.

Đoàn đại biểu huyện Yên Bình dâng hương, báo công với Bác về những thành tựu mà địa phương đã đạt được trong thời gian qua.

Thiết thực lập thành tích chào mừng thành công Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, huyện Yên Bình đã triển khai thực hiện nhiều hoạt động thiết thực, tăng cường các nội dung tuyên truyền nâng cao hiểu biết, nhận thức và củng cố, bồi đắp niềm tin của nhân dân với Đảng.

200 Ủy viên Trung ương khóa XIII ra mắt Đại hội tại phiên bế mạc ngày 1/2.

Người dân tin cậy, cổ vũ đội ngũ con nòi do Đảng lựa chọn, trông mong họ sẽ là đội ngũ rường cột tự trọng và kiêu hãnh!

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục