Đảng bộ Mậu A sẵn sàng cho đại hội

  • Cập nhật: Thứ hai, 2/3/2020 | 4:44:09 PM

YênBái - Những ngày đầu tháng 3 tiết trời ấm áp hơn, ánh nắng ban mai tỏa xuống khắp các đường phố thị trấn Mậu A, các bản làng trên quê hương Văn Yên anh hùng. Chúng tôi hòa cùng dòng người trên các đường phố của thị trấn Mậu A - nơi chuẩn bị diễn ra Đại hội Đảng bộ thị trấn Mậu A lần thứ XXV, nhiệm kỳ 2020 - 2025, sẽ chính thức khai mạc vào sáng ngày 12/3/2020.

Lãnh đạo thị trấn Mậu A và các ngành thăm cơ sở sản xuất các sản phẩm quế tại thị trấn.
Lãnh đạo thị trấn Mậu A và các ngành thăm cơ sở sản xuất các sản phẩm quế tại thị trấn.

Thị trấn Mậu A những ngày này thật xanh - sạch - đẹp. Đi trên đường Trần Hưng Đạo - nơi trụ sở thị trấn đóng chân, đường Lê Hồng Phong, đường Trần Quốc Toản, Lý Thường Kiệt và các con đường vào các khu phố của thị trấn…, đến đâu cũng thấy cờ đỏ sao vàng rực rỡ, panô, áp phích, băng rôn, khẩu hiệu chào mừng treo tại những chỗ trang trọng nhất của trụ sở thị trấn và các đơn vị, trường học, đường phố. 

Đồng chí Khổng Giang Lam – Bí thư Đảng ủy thị trấn Mậu A thông tin nhanh: " Đến đầu tháng 3, thị trấn Mậu A đã chuẩn bị xong mọi điều kiện cho đại hội, từ việc chuẩn bị nhân sự đến các văn kiện, trang trí, khánh tiết, tuyên truyền đến công tác chuẩn bị hậu cần, đảm bảo an ninh, trật tự để tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ thị trấn”.

Qua 5 năm thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp và Đại hội Đảng bộ thị trấn Mậu A lần thứ XXIV, nhiệm kỳ 2015 – 2020, với sự quyết tâm, nỗ lực của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Đảng Đảng ủy và cả hệ thống chính trị, thị trấn đã đạt được những kết quả quan trọng, toàn diện trên tất cả các lĩnh vực.

Công tác xây dựng Đảng đạt được kết quả nổi bật là phát triển đảng viên mới. Nhiệm kỳ qua, Đảng bộ thị trấn đã kết nạp được 72 đảng viên mới, đạt 180% chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội đề ra; tỷ lệ chi bộ đạt trong sạch vững mạnh hàng năm đạt trên 96,1%, vượt 6,1%; đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên bình quân đạt 90,8%, vượt 10,8% chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội.

Đảng bộ thị trấn 5 năm liên tục đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh. Trong 5 năm qua, thị trấn đã tạo điều kiện cho nhân dân tiếp cận các chương trình giới thiệu việc làm, chuyển giao khoa học  kỹ thuật, vay vốn phát triển kinh tế…; hàng năm tạo việc làm mới cho 250 lao động, đạt 125% so với Nghị quyết. Trong nhiệm kỳ, thị trấn đã giảm được 69 hộ nghèo, vượt 32 hộ so với chỉ tiêu nghị quyết, hiện chỉ còn 2,14% hộ nghèo.

Lĩnh vực kinh tế, hàng năm thị trấn thu ngân sách đều tăng bình quân trên 17%, vượt nghị quyết đề ra; năm 2019, thu đạt gần 10 tỷ đồng, tăng 5 lần so với năm 2015.

Lĩnh vực sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp cũng có bước phát triển khá nhanh. Hiện nay, thị trấn Mậu A có 137 cơ sở sản xuất tiểu thủ công nghiệp, 16 doanh nghiệp, 17 hợp tác xã (HTX), tăng 9 HTX so với đầu nhiệm kỳ; giải quyết việc làm cho trên 150 xã viên; tổng doanh thu đạt 307,7 tỷ đồng, tăng trên 1,5 lần so với năm 2015. 

Kinh doanh dịch vụ  - thương mại cũng có bước phát triển vượt bậc. Đến nay, thị trấn có 1.002 hộ kinh doanh dịch vụ, tăng 73 hộ so với đầu nhiệm kỳ; tổng doanh thu đạt trên 9.884 tỷ đồng, đạt 494,2% so với Nghị quyết, tăng gần 13 lần so với năm 2015.

Kinh tế phát triển, nhân dân thị trấn tích cực tham gia đóng góp tiền của, ngày công xây dựng cơ sở hạ tầng. Trong 5 năm qua, thị trấn đã nâng cấp 1 nhà văn hóa, chỉnh trang đô thị, mở rộng 7 tuyến đường với tổng chiều dài 3,67 km, bê tông hóa đường nội thị được trên 6 km. Tổng vốn đầu tư trên 5 tỷ đồng, trong đó Nhà nước hỗ trợ trên 3 tỷ đồng, nhân dân đóng góp trên 2 tỷ đồng và hàng nghìn công lao động làm đường giao thông. Tổng giá trị công trình tăng gấp 1,5 lần so với giai đoạn 2010 – 2015, phấn đấu sớm đưa thị trấn Mậu A trở thành đô thị loại IV.


Ông Nguyễn Xuân Khang – Bí thư Chi bộ Tổ dân phố 5 (bên trái) cùng cán bộ thị trấn kiểm tra công trình chào mừng đại hội Đảng các cấp của Tổ dân phố 5.

Ngay trong những ngày đầu, tháng đầu năm 2020, thị trấn phát động phong chào thi đua lao động sản xuất, công tác, học tập… chào mừng đại hội Đảng các cấp bằng những việc làm, công trình cụ thể được cán bộ, đảng viên và nhân dân thị trấn đồng tình ủng hộ.

Ông Nguyễn Xuân Khang – Bí thư Chi bộ Tổ dân phố 5 phấn khởi nói về sự quyết tâm của chi bộ khi thực hiện công trình này: "Đầu năm 2020, Chi bộ Tổ dân phố 5 được Đảng ủy thị trấn giao nhiệm vụ chọn đăng ký một công trình chào mừng đại hội Đảng các cấp. Chúng tôi đã họp chi bộ, thống nhất chọn thực hiện công trình mở rộng đường Lê Hồng Phong, ngõ Ngô Gia Tự là công trình chào mừng".

"Đoạn đường này dài khoảng hơn 200 m, nhưng rộng chỉ có 3 m đi lại chật chội, mỗi khi mưa to là ngập úng, cống rãnh thoát nước chưa được xây, chưa có nắp đậy nên gây ô nhiễm môi trường, người dân ở đây rất khổ. Chúng tôi tổ chức họp dân, vận động nhân dân tự nguyện đóng góp tiền của, hiến đất để nâng cấp tuyến đường, đồng thời phát động đảng viên chi bộ và đảng viên đương chức đóng góp được trên 10 triệu đồng và các doanh nghiệp ủng hộ tiền để làm đường” - ông Khang cho biết thêm.

Mỗi hộ dân trong tổ tự nguyện đóng góp được 2,3 triệu đồng, hiến đất, ngày công lao động để làm đường. Tổng kinh phí mở rộng, nâng cấp con đường này là trên 100 triệu đồng, chưa kể nhân dân hiến đất và tham gia lao động trên 500 công làm đường, lắp điện chiếu sáng, trồng hoa…

Đến nay, công trình đã cơ bản hoàn thành; tổ sẽ quyết tâm hoàn thành trước ngày 6/3/2020 để chào mừng đại hội Đảng các cấp và Đại hội Đảng bộ thị trấn.

Khí thế thi đua lao động, sản xuất, công tác và học tập tại cơ cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, trường THPT trên địa bàn thị Mậu A những ngày này thật sôi động. Tất cả cán bộ, đảng viên thị trấn quyết tâm lập thành tích chào mừng đại hội Đảng các cấp và Đại hội Đảng bộ thị trấn Mậu A lần thứ XXV, nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Kỳ vọng, Đại hội sẽ có những quyết sách đúng đắn, tạo được bước đột phá trong thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội trong những năm tới, xây dựng thị trấn phát toàn diện. 

Minh Hằng

Các tin khác
Ông Hoàng Bình Quân thông báo kết quả Đại hội XIII với các đại sứ, đại biện, đại diện tổ chức quốc tế tại Việt Nam

Các văn kiện của Đại hội XIII sẽ được dịch ra 7 thứ tiếng và gửi tới các đại sứ, đại biện, trưởng đại diện các tổ chức quốc tế tại Việt Nam.

Uy tín của Đảng ta đang hội tụ ở Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng.

Diễn ra trong bối cảnh đặc biệt, Đại hội XIII đã trở thành điểm hội tụ của lịch sử, thể hiện uy tín của Đảng, tầm nhìn và khát vọng của dân tộc, niềm tin của nhân dân.

Đoàn đại biểu huyện Yên Bình dâng hương, báo công với Bác về những thành tựu mà địa phương đã đạt được trong thời gian qua.

Thiết thực lập thành tích chào mừng thành công Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, huyện Yên Bình đã triển khai thực hiện nhiều hoạt động thiết thực, tăng cường các nội dung tuyên truyền nâng cao hiểu biết, nhận thức và củng cố, bồi đắp niềm tin của nhân dân với Đảng.

200 Ủy viên Trung ương khóa XIII ra mắt Đại hội tại phiên bế mạc ngày 1/2.

Người dân tin cậy, cổ vũ đội ngũ con nòi do Đảng lựa chọn, trông mong họ sẽ là đội ngũ rường cột tự trọng và kiêu hãnh!

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục