Thị xã Nghĩa Lộ: Hướng về Đảng bằng công trình, phần việc thiết thực

  • Cập nhật: Thứ tư, 4/3/2020 | 8:25:13 AM

YênBái - Thiết thực lập thành tích chào mừng đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025, trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ đã có nhiều công trình, phần việc thiết thực, tạo không khí thi đua hướng về đại hội.

Công trình bê tông hóa tuyến đường liên tổ thôn Bản Lè, tổ dân phố 6 và tổ dân phố 9  phường Trung Tâm, thị xã Nghĩa Lộ chào mừng đại hội đảng bộ các cấp.
Công trình bê tông hóa tuyến đường liên tổ thôn Bản Lè, tổ dân phố 6 và tổ dân phố 9 phường Trung Tâm, thị xã Nghĩa Lộ chào mừng đại hội đảng bộ các cấp.

Hơn 600 m đường bê tông của các tổ dân phố: Bản Lè, tổ dân phố 9 và 6 của phường Trung Tâm được khởi công cuối năm 2019 đã hoàn thành và đưa vào sử dụng đầu năm 2020 với tổng kinh phí gần 446 triệu đồng; trong đó, Nhà nước hỗ trợ trên 246 triệu đồng, nhân dân đóng góp hơn 199 triệu đồng. 

Ông Hà Văn Sơn - Tổ trưởng tổ dân phố Bản Lè phấn khởi: "Những tuyến đường này trước đây là đường đất đi lại rất khó khăn. Vì vậy, khi được Nhà nước đầu tư và được chọn làm công trình chào mừng đại hội đảng bộ các cấp, nhân dân đã đồng tình ủng hộ ngay. Riêng tuyến đường Bản Lè dài hơn 400 m, tổng kinh phí hơn 287 triệu đồng, trong đó, các hộ đóng góp 128 triệu đồng. Con đường đưa vào sử dụng vừa thiết thực vừa ý nghĩa”. 

Cùng với quan tâm triển khai xây dựng các tuyến đường liên tổ dân phố, phường Trung Tâm đang tiếp tục vận động ủng hộ xã hội hóa của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp để làm công trình nhà văn hóa tổ Cang Nà dự kiến 300 triệu đồng sẽ được khởi công vào đầu tháng 3/2020 cũng là một công trình với ý nghĩa chào mừng đại hội đảng bộ các cấp. 

Ở xã Thanh Lương, Phó Chủ tịch UBND xã Đinh Công Giáp cho biết: "Gần 800 m đường ra nội đồng ở bản Khá Thượng đã được đưa vào sử dụng vừa qua cũng là công trình chào mừng đại hội đảng các cấp của xã. Công trình có giá trị trên 700 triệu đồng, Nhà nước và nhân dân cùng đóng góp theo cơ chế 60 - 40 được triển khai rất thuận lợi khi nhân dân nhiệt tình ủng hộ ngày công và tiền vì đó cũng là một hành động cụ thể thể hiện lòng dân hướng về Đảng”. 

Tại xã Nghĩa Phúc, những ngày này, người dân thôn Ả Thượng đang nhiệt tình cùng nhau xây dựng các lù hoa trên tuyến đường gần 400 m với hơn 80 lù hoa, mỗi lù trị giá khoảng 200.000 đồng. 

Theo ông Hoàng Văn Tương - Trưởng thôn Ả Thượng, 2 tuyến đường hoa sẽ hoàn thành vào đầu tháng Ba, ngày công do nhân dân trong thôn và cán bộ lãnh đạo thị xã phụ trách xã cùng cán bộ công chức xã tiến hành làm vào ngày thứ 7 hàng tuần. Kinh phí do nhân dân đóng góp, lãnh đạo thị xã phụ trách xã và lãnh đạo xã cùng cấp ủy chi bộ thôn ủng hộ thêm. 

Thực hiện Kế hoạch 112 ngày 16/7/2019 của Thị ủy Nghĩa Lộ về triển khai thực hiện Chỉ thị 35-CT/TW, ngày 30/5/2019 của Bộ Chính trị về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, thị xã Nghĩa Lộ đã phát động thi đua lập thành tích chào mừng đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng gắn với kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm. 

Thị ủy đã chỉ đạo các chi, đảng bộ cơ sở trực thuộc Thị ủy; các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp từ thị xã đến cơ sở xây dựng kế hoạch hưởng ứng đợt thi đua thiết thực, hiệu quả; đồng thời, lựa chọn một số công trình, phần việc là những sản phẩm cụ thể, tiêu biểu chào mừng đại hội, đảm bảo ý nghĩa, khánh thành trước thềm đại hội của đảng bộ cấp mình. Đến nay, các chi, đảng bộ đã triển khai thực hiện tốt công trình, phần việc chào mừng. 

Tiêu biểu như: Đảng bộ xã Nghĩa Lợi với các công trình xây dựng cổng làng văn hóa du lịch Xà Rèn, làm tường rào và chỉnh trang khuôn viên trụ sở xã, trồng thêm các tuyến đường hoa; Chi bộ Trường Trung học phổ thông Nguyễn Trãi với những phần việc: làm mái che nhà vệ sinh, lắp bồn rửa tay cho học sinh, láng sân, láng lại nền lớp học, trồng hoa trị giá 30 triệu đồng; Đảng bộ xã Sơn A, Hạnh Sơn, Phúc Sơn với các công trình, phần việc xây dựng tuyến đường nông thôn sáng - xanh - sạch - đẹp... Mỗi công trình, phần việc dù lớn, dù nhỏ đều nhận được sự hưởng ứng của nhân dân và cán bộ đảng viên, bởi đó vừa phục vụ chính cuộc sống của họ vừa thể hiện tình cảm của người dân với Đảng.

Hạnh Quyên

Tags thị xã Nghĩa Lộ công trình phần việc thiết thực

Các tin khác
Ông Hoàng Bình Quân thông báo kết quả Đại hội XIII với các đại sứ, đại biện, đại diện tổ chức quốc tế tại Việt Nam

Các văn kiện của Đại hội XIII sẽ được dịch ra 7 thứ tiếng và gửi tới các đại sứ, đại biện, trưởng đại diện các tổ chức quốc tế tại Việt Nam.

Uy tín của Đảng ta đang hội tụ ở Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng.

Diễn ra trong bối cảnh đặc biệt, Đại hội XIII đã trở thành điểm hội tụ của lịch sử, thể hiện uy tín của Đảng, tầm nhìn và khát vọng của dân tộc, niềm tin của nhân dân.

Đoàn đại biểu huyện Yên Bình dâng hương, báo công với Bác về những thành tựu mà địa phương đã đạt được trong thời gian qua.

Thiết thực lập thành tích chào mừng thành công Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, huyện Yên Bình đã triển khai thực hiện nhiều hoạt động thiết thực, tăng cường các nội dung tuyên truyền nâng cao hiểu biết, nhận thức và củng cố, bồi đắp niềm tin của nhân dân với Đảng.

200 Ủy viên Trung ương khóa XIII ra mắt Đại hội tại phiên bế mạc ngày 1/2.

Người dân tin cậy, cổ vũ đội ngũ con nòi do Đảng lựa chọn, trông mong họ sẽ là đội ngũ rường cột tự trọng và kiêu hãnh!

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục