Đảng bộ Nghĩa Lợi sẵn sàng cho đại hội điểm

  • Cập nhật: Thứ tư, 11/3/2020 | 7:50:36 AM

YênBái - Là đơn vị được Thị ủy Nghĩa Lộ chọn tổ chức đại hội điểm đảng bộ cấp xã vào ngày 11-12/3, Đảng bộ xã Nghĩa Lợi nhiệm kỳ 2020 - 2025 phấn đấu mục tiêu xây dựng xã nông thôn mới nâng cao, hướng tới xây dựng thành công các tiêu chí trở thành phường.

Nhân dân xã Nghĩa Lợi thi đua sản xuất chào mừng Đại hội.
Nhân dân xã Nghĩa Lợi thi đua sản xuất chào mừng Đại hội.

Đảng bộ xã Nghĩa Lợi có 12 chi bộ trực thuộc, trong đó, 10 chi bộ nông nghiệp, 2 chi bộ trường học, tổng số 177 đảng viên. Nhiệm kỳ 2015 - 2020, 25 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị do Đại hội Đảng bộ xã đề ra đều đạt và vượt kế hoạch; trong đó, 10 chỉ tiêu vượt, 15 chỉ tiêu đạt. 

Tiêu biểu là tiểu thủ công nghiệp, dịch vụ và du lịch tiếp tục phát triển; xã chuyển dịch mạnh cơ cấu kinh tế, cơ cấu lao động từ nông nghiệp sang phi nông nghiệp; chuyển đổi đất nông nghiệp sang nuôi, trồng các loại cây, con có giá trị kinh tế cho thu nhập cao hơn; kết cấu hạ tầng tiếp tục được đầu tư xây dựng ngày càng đồng bộ, công tác giáo dục được quan tâm duy trì phổ cập ở cả 3 cấp; trạm y tế đạt chuẩn quốc gia y tế xã; đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân, diện mạo nông thôn có nhiều khởi sắc và xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). 

5 năm liền Đảng bộ xã được xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng tiếp tục được nâng lên; công tác đào tạo cán bộ được chú trọng và quan tâm; chất lượng và hiệu quả hoạt động chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể được nâng lên. 

Bước vào đầu nhiệm kỳ 2015 - 2020, Nghĩa Lợi mới có 13/19 tiêu chí đạt tiêu chuẩn NTM. Xác định xây dựng xã đạt chuẩn NTM là nhiệm vụ quan trọng, Đảng bộ xã đã ban hành nghị quyết chuyên đề lãnh đạo, chỉ đạo nhiệm vụ XDNTM; tập trung chỉ đạo quyết liệt thực hiện các tiêu chí khó, huy động mọi nguồn lực, hỗ trợ tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật, đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng với tổng kinh phí thực hiện trên 122 tỷ đồng. 

Trong đó, ngân sách Nhà nước trên 114 tỷ đồng; nhân dân đóng góp trên 7,2 tỷ đồng và hơn 6.000 ngày công lao động, hiến trên 5.000 m2 đất để phục vụ xây dựng các công trình... Đến tháng 12/2017, xã đạt 19/19 tiêu chí và được UBND tỉnh công nhận xã đạt chuẩn NTM. 

Đồng chí Lò Văn Nhất - Bí thư Đảng ủy xã cho biết: "Kết quả này đã đánh giá được công tác đổi mới, vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chấp hành Đảng bộ. Đảng ủy đã chủ động ban hành, điều chỉnh, bổ sung quy chế làm việc, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các cấp ủy viên; tập trung xây dựng chương trình công tác toàn khóa và hàng năm, xác định chương trình hành động, thực hiện đúng nguyên tắc tập trung dân chủ, tập thể lãnh đạo cá nhân phụ trách, quy định mối quan hệ, lề lối làm việc của Đảng với các chi bộ, với HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể; phát huy dân chủ, đoàn kết thống nhất, thực hiện tốt chế độ tự phê bình và phê bình, phát huy vai trò tiền phong gương mẫu và nêu gương của người đứng đầu…”. 

Đảng bộ xã chú trọng xây dựng nghị quyết chuyên đề, tập trung chỉ đạo các nhiệm vụ trọng tâm, những lĩnh vực mới; tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo các chi bộ trực thuộc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, những vấn đề phát sinh tại địa phương; đề cao trách nhiệm đối với các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy và cấp ủy viên phụ trách giúp đỡ các chi bộ. 

Sau khi quán triệt, triển khai thực hiện Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị, Kế hoạch 145 của Tỉnh ủy và Kế hoạch 112 của Thị ủy, Đảng bộ đã triển khai công tác chỉ đạo đại hội đến các chi bộ trực thuộc, lựa chọn chi bộ tổ chức đại hội điểm rút kinh nghiệm chỉ đạo cho các chi bộ còn lại. 

Đồng chí Lò Văn Hải - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã cho biết: "Được Thị ủy Nghĩa Lộ chọn làm đơn vị tổ chức đại hội điểm đảng bộ khối xã, Đảng bộ xã đã chủ động xây dựng kế hoạch thực hiện, trong đó, tập trung chú trọng nhiều vào chuẩn bị văn kiện, công tác nhân sự và công tác tuyên truyền cho Đại hội...”. 



Cán bộ, nhân dân trồng hoa tạo cảnh quan xanh, sạch, đẹp chào mừng Đại hội. 

Đến thời điểm này, Nghĩa Lợi đã sẵn sàng cho Đại hội. Công tác xây dựng dự thảo Báo cáo chính trị của Đại hội, Đảng bộ thể hiện rõ mục tiêu trọng tâm là phấn đấu xây dựng xã NTM nâng cao và hướng tới xây dựng xã trở thành phường. 

Qua kiểm tra về công tác chuẩn bị, Thường trực Thị ủy Nghĩa Lộ đã đánh giá cao sự chỉ đạo của Đảng ủy xã về hệ thống các văn kiện Đại hội; phương án nhân sự trình Thị ủy. Trong dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội nhiệm kỳ 2020 - 2025, về phương hướng nhiệm vụ có nhiều chỉ tiêu đề ra mang tính chất đột phá như xây dựng xã NTM nâng cao, xây dựng thôn Xà Rèn thành bản văn hóa NTM kiểu mẫu, chuyển đổi 70% cơ cấu nông nghiệp sang phi nông nghiệp, chuyển đổi 8 ha đất trồng lúa sang nuôi trồng các loại cây, con có giá trị kinh tế cao… 

Để Đại hội thực sự là sự kiện chính trị trọng đại của địa phương, công tác tuyên truyền đã được các cấp ủy từ xã đến thôn, bản triển khai đồng bộ, có trọng tâm, trọng điểm, nêu bật được ý nghĩa và tầm quan trọng của Đại hội lần này đối với quá trình phát triển đi lên của xã Nghĩa Lợi. Đối với mỗi đảng viên, Đại hội lần này là dịp để thể hiện tinh thần, trách nhiệm của mình với Đảng.

Ngọc Sơn - Mai Linh

Tags Nghĩa Lợi đại hội điểm

Các tin khác
Ông Hoàng Bình Quân thông báo kết quả Đại hội XIII với các đại sứ, đại biện, đại diện tổ chức quốc tế tại Việt Nam

Các văn kiện của Đại hội XIII sẽ được dịch ra 7 thứ tiếng và gửi tới các đại sứ, đại biện, trưởng đại diện các tổ chức quốc tế tại Việt Nam.

Uy tín của Đảng ta đang hội tụ ở Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng.

Diễn ra trong bối cảnh đặc biệt, Đại hội XIII đã trở thành điểm hội tụ của lịch sử, thể hiện uy tín của Đảng, tầm nhìn và khát vọng của dân tộc, niềm tin của nhân dân.

Đoàn đại biểu huyện Yên Bình dâng hương, báo công với Bác về những thành tựu mà địa phương đã đạt được trong thời gian qua.

Thiết thực lập thành tích chào mừng thành công Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, huyện Yên Bình đã triển khai thực hiện nhiều hoạt động thiết thực, tăng cường các nội dung tuyên truyền nâng cao hiểu biết, nhận thức và củng cố, bồi đắp niềm tin của nhân dân với Đảng.

200 Ủy viên Trung ương khóa XIII ra mắt Đại hội tại phiên bế mạc ngày 1/2.

Người dân tin cậy, cổ vũ đội ngũ con nòi do Đảng lựa chọn, trông mong họ sẽ là đội ngũ rường cột tự trọng và kiêu hãnh!

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục