Liễu Đô tạo tiền đề cho nhiệm kỳ mới

  • Cập nhật: Thứ hai, 16/3/2020 | 7:52:02 AM

YênBái - Đó là kết quả sản xuất nông - lâm nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới Đảng bộ đã lãnh đạo thực hiện trong nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Đội ngũ cán bộ lãnh đạo xã Liễu Đô luôn năng động, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương
Đội ngũ cán bộ lãnh đạo xã Liễu Đô luôn năng động, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương

Bước vào thực hiện Nghị quyết Đại hội đảng bộ xã lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2015 - 2020, Đảng bộ xã Liễu Đô, huyện Lục Yên gặp không ít khó khăn, thách thức, nhất là ảnh hưởng của thiên tai, thời tiết, dịch bệnh ở cây trồng vật nuôi. Song, với sự đoàn kết, quyết tâm chính trị cao, sự đồng thuận ủng hộ của nhân dân các dân tộc, Đảng bộ xã đã đạt được nhiều kết quả khá toàn diện.

Đồng chí Nguyễn Cao Cảnh - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã khẳng định: "Điểm nhấn trong nhiệm kỳ 2015 - 2020 là xã đã chú trọng sản xuất nông - lâm nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới. Liễu Đô đã hình thành các vùng sản xuất tập trung, liên kết ứng dụng khoa học kỹ thuật trong sản xuất và nâng cao giá trị, phù hợp với thế mạnh của từng vùng. 

Cùng đó, triển khai có hiệu quả các chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất nông - lâm nghiệp gắn với các chương trình phát triển các sản phẩm nông nghiệp trọng điểm của địa phương như mở rộng, phát triển các cây trồng chủ lực và chăn nuôi, đẩy mạnh thương mại - dịch vụ sơ chế nông sản. 

Nhờ vậy, đến nay, toàn xã có gần 70 ha diện tích cây ăn quả được đầu tư thâm canh cho giá trị kinh tế cao; 475 ha rừng cho khai thác có hiệu quả, hàng trăm cơ sở chăn nuôi lợn, gà... quy mô tập trung. Sản lượng thịt hơi xuất chuồng hàng năm đạt 265 tấn, trong đó gia cầm 75 tấn trở lên, tăng 70 tấn so với năm 2015, vượt 1,3 lần mục tiêu Nghị quyết đề ra. 

Trong xây dựng nông thôn mới, ngay từ đầu nhiệm kỳ, xã đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao chất lượng các tiêu chí xã nông thôn mới, hướng tới xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao và nông thôn mới kiểu mẫu. 

Ông Nguyễn Văn Vinh - ở thôn Đồng Tâm phấn khởi: "Chưa bao giờ bộ mặt nông thôn ở Liễu Đô lại có sự khởi sắc như hôm nay. Hệ thống đường liên thôn, ngõ xóm được được bê tông hóa; trạm y tế, trường học, nhà văn hóa và sân thể thao được đầu tư nâng cấp và xây dựng mới... Qua đó, chúng tôi đánh giá cao sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy xã trong việc tuyên truyền, vận động nhân dân thay đổi tư duy, nhận thức, tập quán canh tác từ sản xuất nhỏ lẻ, phân tán chuyển sang sản xuất hàng hóa gắn với chuỗi giá trị; quy hoạch và xây dựng vùng phát triển kinh tế phù hợp với điều kiện tự nhiên và lợi thế của từng nơi: vùng chế tác đá mỹ nghệ, vùng trồng cây ăn quả có múi và chăn nuôi gia cầm".

Nhờ triển khai đồng bộ về xây dựng kết cấu hạ tầng, phát triển công nghiệp, thương mại, dịch vụ gắn với điều kiện thực tế, trong 5 năm qua, Liễu Đô đã kiên cố hóa được gần 16 km đường liên thôn, ngõ xóm, tạo ra mạng lưới giao thông đi lại thuận lợi. 

Trong công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, Đảng bộ xã quan tâm, thường xuyên đổi mới công tác tuyên truyền và tổ chức nghiên cứu, quán triệt, học tập nghị quyết, chỉ thị các cấp gắn với xây dựng chương trình hành động, kế hoạch thực hiện của Đảng bộ. Từ đó, giúp cho mỗi cán bộ, đảng viên nâng cao nhận thức, thay đổi trong cả tư duy và hành động. 

Việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị được Đảng bộ đặc biệt quan tâm chỉ đạo, từ học tập, quán triệt, thảo luận, viết cam kết đến phát huy vai trò tiền phong, gương mẫu của đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu, nên tạo được sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng và nhân dân. Việc sắp xếp thôn bản và tinh giản biên chế của hệ thống chính trị xã đạt nhiều kết quả tích cực, đáp ứng yêu cầu tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả của bộ máy Nhà nước. Xã đã giảm từ 11 thôn xuống còn 10 thôn, từ 15 chi bộ xuống còn 13 chi bộ; giảm 21 cán bộ không chuyên trách cấp xã và cấp thôn, 4 cán bộ quản lý và 2 nhân viên trường học.  

Nhờ tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ một cách chủ động, sáng tạo, có bước đi phù hợp, bám sát thực tiễn, thực hiện quyết liệt, có trọng tâm, trọng điểm cũng như huy động mọi nguồn lực, khai thác tốt tiềm năng, lợi thế của địa phương gắn với duy trì và nâng cao các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, nên trong nhiệm kỳ qua, Đảng bộ xã Liễu Đô đã hoàn hoàn thành và hoàn thành vượt mức 21/21 chỉ tiêu, trong đó kết nạp được 31 đảng viên mới, vượt 3% nghị quyết; thu nhập bình quân đầu người đạt 38 triệu đồng/người; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 5,71%, tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt 47,5%, hàng năm giải quyết việc làm mới cho 150 lao động. Thành lập 1 hợp tác xã, 17 tổ hợp tác,  hơn 100 hộ kinh doanh thương mại, dịch vụ, vận tải... 

Đây là những dấu ấn, tiền đề quan trọng để Đảng bộ xã Liễu Đô tiếp tục thực hiện thắng lợi 23 chỉ tiêu chủ yếu trong nhiệm kỳ 2020 - 2025.      

Văn Tuấn

Tags Liễu Đô Lục Yên tạo tiền nhiệm kỳ mới

Các tin khác
Ông Hoàng Bình Quân thông báo kết quả Đại hội XIII với các đại sứ, đại biện, đại diện tổ chức quốc tế tại Việt Nam

Các văn kiện của Đại hội XIII sẽ được dịch ra 7 thứ tiếng và gửi tới các đại sứ, đại biện, trưởng đại diện các tổ chức quốc tế tại Việt Nam.

Uy tín của Đảng ta đang hội tụ ở Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng.

Diễn ra trong bối cảnh đặc biệt, Đại hội XIII đã trở thành điểm hội tụ của lịch sử, thể hiện uy tín của Đảng, tầm nhìn và khát vọng của dân tộc, niềm tin của nhân dân.

Đoàn đại biểu huyện Yên Bình dâng hương, báo công với Bác về những thành tựu mà địa phương đã đạt được trong thời gian qua.

Thiết thực lập thành tích chào mừng thành công Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, huyện Yên Bình đã triển khai thực hiện nhiều hoạt động thiết thực, tăng cường các nội dung tuyên truyền nâng cao hiểu biết, nhận thức và củng cố, bồi đắp niềm tin của nhân dân với Đảng.

200 Ủy viên Trung ương khóa XIII ra mắt Đại hội tại phiên bế mạc ngày 1/2.

Người dân tin cậy, cổ vũ đội ngũ con nòi do Đảng lựa chọn, trông mong họ sẽ là đội ngũ rường cột tự trọng và kiêu hãnh!

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục