Pá Hu sẵn sàng cho Đại hội

  • Cập nhật: Thứ ba, 17/3/2020 | 7:48:25 AM

YênBái - Là xã 100% đồng bào Mông của huyện vùng cao Trạm Tấu, hiện nay, Đảng ủy xã có 10 đồng chí, trong đó độ tuổi dưới 35 là 8 đồng chí, chiếm 80%; nữ 1 đồng chí, chiếm 10%.

Lãnh đạo xã Pá Hu tham gia thực hiện công trình đường giao thông chào mừng Đại hội Đảng bộ xã lần thứ IV nhiệm kỳ 2020 - 2025.
Lãnh đạo xã Pá Hu tham gia thực hiện công trình đường giao thông chào mừng Đại hội Đảng bộ xã lần thứ IV nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ xã xã Pá Hu (Trạm Tấu) lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020 – 2025, đồng chí Giàng A Lồng - Bí thư Đảng ủy, Trưởng Tiểu ban Văn kiện Đại hội cho biết: "Ngay từ tháng 4/2019, sau khi có quyết định thành lập, Tiểu ban Văn kiện đã xây dựng kế hoạch cụ thể hóa các bước và thời gian chuẩn bị các loại văn kiện trình Đại hội. Đến thời điểm này, các dự thảo văn kiện và văn bản phục vụ Đại hội đã đảm bảo. Đảng ủy xã đang chỉnh sửa dự thảo Báo cáo chính trị để trình Ban Thường vụ (BTV) Huyện ủy xem xét”. 

Về công tác nhân sự, thực hiện sự chỉ đạo của Huyện ủy, Đảng ủy xã đã tiến hành rà soát, lấy phiếu bổ sung quy hoạch BCH, BTV và các chức danh lãnh đạo chủ chốt nhiệm kỳ 2020 – 2025, dự kiến nhân sự Đại hội, xây dựng các phương án nhân sự đủ tiêu chuẩn, đúng cơ cấu và trình BTV Huyện ủy xem xét. Các đồng chí được lựa chọn có thời gian công tác lâu năm tại xã, có kinh nghiệm thực tiễn và trình độ chuyên môn phù hợp với từng vị trí việc làm. 

Đặc biệt, thực hiện tốt công tác tuyên truyền vận động, có sự tín nhiệm cao từ quần chúng nhân dân nên đến thời điểm này không có đơn thư khiếu nại xảy ra.

Hiện nay, Đảng ủy xã Pá Hu có 10 đồng chí, trong đó độ tuổi dưới 35 là 8 đồng chí, chiếm 80%; nữ 1 đồng chí, chiếm 10%. Đảng bộ xã có 5 chi bộ trực thuộc với 116 đảng viên, trong đó 33 đồng chí có trình độ đại học, 14 đồng chí có trình độ cao đẳng, 23 đồng chí có trình độ trung cấp chuyên môn. Về trình độ lý luận chính trị, 1 đồng chí có trình độ cao cấp, 32 đồng chí có trình độ trung cấp, 84 đồng chí có trình độ sơ cấp. 

Theo đánh giá của Huyện ủy Trạm Tấu, Đảng bộ xã Pá Hu có sức trẻ, nhiệt huyết, trí tuệ. Vì vậy, trong nhiệm kỳ qua luôn là địa phương tiên phong trong công tác xóa đói, giảm nghèo, thi đua phát triển kinh tế. Trong những ngày này, Pá Hu đang sôi nổi với các công trình thi đua chào mừng Đại hội. 

Hội viên Hội Phụ nữ xã vệ sinh môi trường. Đoàn viên thanh niên trồng cây xanh, trồng hoa, dọn dẹp khơi thông cống rãnh. Đảng ủy xã huy động hơn 300 cán bộ, đảng viên và nhân dân làm đường bê tông đặc thù tại chòm Km 16, thôn Tà Tầu, tuyến đường có chiều rộng 1 mét, mặt đường dày 10 cm, chiều dài 300 mét, tổng giá trị 50 triệu đồng. Trong thời gian 2 ngày, tuyến đường đã hoàn thành, tạo điều kiện cho 70 hộ dân, chủ yếu là đồng bào dân tộc Mông thuận tiện trong giao thương phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo.

Nhiệm kỳ qua, nhờ sự đổi mới trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, Đảng bộ xã Pá Hu đã thực hiện thắng lợi các mục tiêu đề ra. Diện tích gieo trồng cây lương thực đạt 727 tấn, tăng 123 ha so với năm 2015. Tổng sản lượng lương thực có hạt đạt 2181,1 tấn, tăng 211,3 tấn so với đầu nhiệm kỳ. Các chính sách an sinh xã hội được triển khai kịp thời, tỷ lệ hộ nghèo giảm từ 82,73% năm 2015 xuống 53,18% vào cuối năm 2019. 

Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được củng cố toàn diện, trong nhiệm kỳ kết nạp 42 đảng viên mới, nâng tổng số đảng viên trong toàn Đảng bộ lên 116 đồng chí. Sức mạnh của từng hạt nhân chính trị được phát huy, giúp Đảng bộ đẩy lùi hủ tục, xây dựng nông thôn mới. Xã có 2 thôn được công nhận là thôn văn hóa, Đảng bộ xã được đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên.

Những kết quả đạt được là động lực để Đảng bộ xã Pá Hu vững tin vào nhiệm kỳ mới, tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết của nhân dân, năng động trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi các mục tiêu đề ra. Pá Hu đã sẵn sàng cho Đại hội đại biểu Đảng bộ xã lần thứ IV nhiệm kỳ 2020 -2025.

Anh Dũng  

Tags Pá Hu sẵn sàng Đại hội Trạm Tấu

Các tin khác
Ông Hoàng Bình Quân thông báo kết quả Đại hội XIII với các đại sứ, đại biện, đại diện tổ chức quốc tế tại Việt Nam

Các văn kiện của Đại hội XIII sẽ được dịch ra 7 thứ tiếng và gửi tới các đại sứ, đại biện, trưởng đại diện các tổ chức quốc tế tại Việt Nam.

Uy tín của Đảng ta đang hội tụ ở Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng.

Diễn ra trong bối cảnh đặc biệt, Đại hội XIII đã trở thành điểm hội tụ của lịch sử, thể hiện uy tín của Đảng, tầm nhìn và khát vọng của dân tộc, niềm tin của nhân dân.

Đoàn đại biểu huyện Yên Bình dâng hương, báo công với Bác về những thành tựu mà địa phương đã đạt được trong thời gian qua.

Thiết thực lập thành tích chào mừng thành công Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, huyện Yên Bình đã triển khai thực hiện nhiều hoạt động thiết thực, tăng cường các nội dung tuyên truyền nâng cao hiểu biết, nhận thức và củng cố, bồi đắp niềm tin của nhân dân với Đảng.

200 Ủy viên Trung ương khóa XIII ra mắt Đại hội tại phiên bế mạc ngày 1/2.

Người dân tin cậy, cổ vũ đội ngũ con nòi do Đảng lựa chọn, trông mong họ sẽ là đội ngũ rường cột tự trọng và kiêu hãnh!

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục