Đại hội Đảng bộ Sở Giáo dục và Đào tạo Yên Bái lần thứ X

  • Cập nhật: Thứ năm, 26/3/2020 | 4:14:17 PM

YênBái - Ngày 26/3, Đảng bộ Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Yên Bái tổ chức Đại hội lần thứ X, nhiệm kỳ 2020-2025.

Ban Chấp hành Đảng bộ Sở GD-ĐT nhiệm kỳ 2020-2025 ra mắt Đại hội
Ban Chấp hành Đảng bộ Sở GD-ĐT nhiệm kỳ 2020-2025 ra mắt Đại hội

Trong nhiệm kỳ qua, Đảng bộ đề ra những chủ trương, giải pháp cụ thể trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ trên các mặt công tác GD-ĐT và đã đạt được những kết quả tự hào. Kết thúc nhiệm kỳ 2015 – 2020, các chỉ tiêu  Nghị quyết Đại hội lần thứ IX đề ra đều đạt và vượt. 

Hệ thống quy mô trường, lớp được sắp xếp tinh gọn và qua thực hiện Đề án sắp xếp quy mô, mạng lưới trường, lớp đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông, giai đoạn 2016-2020, toàn tỉnh đã giảm 128 trường, 435 điểm trường, 182 lớp; tăng 20.535 học sinh, 10.102 học sinh bán trú. 

Toàn tỉnh hiện có 225 trường đạt chuẩn quốc gia, chiếm 50,8% số trường, tăng 38 trường, tương đương 17% so với năm 2015. Trong nhiệm kỳ qua có 2.859 lượt học sinh đoạt giải các kỳ thi chọn học sinh giỏi các môn văn hóa THCS, THPT cấp tỉnh, quốc gia; đặc biệt, lần đầu tiên tỉnh Yên Bái có học sinh đoạt Huy chương Bạc Kỳ thi Olympic quốc tế. 

Công tác phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi, phổ cập giáo dục tiểu học, THCS và xóa mù chữ tiếp tục duy trì và đạt được nhiều kết quả tốt... 

Trong nhiệm kỳ qua, Đảng bộ được công nhận tổ chức cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh; 100% đảng viên được đánh giá, xếp loại đảng viên đủ tư cách hoàn thành nhiệm vụ trở lên. 

Năm 2019, Đảng bộ được Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh (nay là Đảng bộ Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh) tặng. giấy khen. Sở GD-ĐT được Thủ tướng Chính phủ tặng 1 bằng khen và 2 cờ thi đua cùng cờ thi đua của UBND tỉnh, Bộ GDĐT, Bộ Công an...



Các đại biểu bỏ phiếu bầu Ban chấp hành Đảng bộ khóa X

Về phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2020-2025, Đảng bộ sẽ không ngừng đổi mới, tiếp tục nâng cao năng lực và sức chiến đấu của đảng bộ, chi bộ và đảng viên; lãnh đạo thực hiện phát triển toàn diện sự nghiệp GD-ĐT theo hướng đảm bảo tính bền vững, đạt chuẩn và từng bước hiện đại...

Với tinh thần dân chủ, đoàn kết, Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Đảng bộ Sở nhiệm kỳ 2020 – 2025 gồm 10 đồng chí. Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ Sở nhiệm kỳ 2020-2025 lần thứ nhất đã bầu ra Ban Thường vụ, các chức danh Bí thư, Phó bí thư. Đồng chí Vương Văn Bằng – Giám đốc Sở tái đắc cử Bí thư Đảng bộ Sở. Đại hội cũng đã bầu đoàn đại biểu dự Đại hội Đảng bộ Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh.



Cũng tại Đại hội, các đại biểu đã quyên góp ủng hộ phòng chống dịch Covid-19 được 8,2 triệu đồng (ảnh trên). Số tiền này sẽ được chuyển sang Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Yên Bái ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Thanh Ba

Tags Đại hội Đảng bộ Sở Giáo dục và Đào tạo Yên Bái

Các tin khác
Ông Hoàng Bình Quân thông báo kết quả Đại hội XIII với các đại sứ, đại biện, đại diện tổ chức quốc tế tại Việt Nam

Các văn kiện của Đại hội XIII sẽ được dịch ra 7 thứ tiếng và gửi tới các đại sứ, đại biện, trưởng đại diện các tổ chức quốc tế tại Việt Nam.

Uy tín của Đảng ta đang hội tụ ở Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng.

Diễn ra trong bối cảnh đặc biệt, Đại hội XIII đã trở thành điểm hội tụ của lịch sử, thể hiện uy tín của Đảng, tầm nhìn và khát vọng của dân tộc, niềm tin của nhân dân.

Đoàn đại biểu huyện Yên Bình dâng hương, báo công với Bác về những thành tựu mà địa phương đã đạt được trong thời gian qua.

Thiết thực lập thành tích chào mừng thành công Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, huyện Yên Bình đã triển khai thực hiện nhiều hoạt động thiết thực, tăng cường các nội dung tuyên truyền nâng cao hiểu biết, nhận thức và củng cố, bồi đắp niềm tin của nhân dân với Đảng.

200 Ủy viên Trung ương khóa XIII ra mắt Đại hội tại phiên bế mạc ngày 1/2.

Người dân tin cậy, cổ vũ đội ngũ con nòi do Đảng lựa chọn, trông mong họ sẽ là đội ngũ rường cột tự trọng và kiêu hãnh!

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục