Tuổi trẻ Văn Yên: Nhiều công trình, phần việc hướng về Đại hội

  • Cập nhật: Thứ năm, 28/5/2020 | 7:25:49 AM

YênBái - Từ đầu năm đến nay, tuổi trẻ Văn Yên đăng ký thực hiện trên 100 công trình, phần việc thanh niên với tổng trị giá hơn 1 tỷ đồng.

Khởi công công trình “Con đường em đến trường” tại thôn Phú Thôn, xã Yên Phú.
Khởi công công trình “Con đường em đến trường” tại thôn Phú Thôn, xã Yên Phú.

Từ đầu năm 2020 đến nay, tuổi trẻ huyện Văn Yên đã, đang triển khai nhiều phong trào thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh; chào mừng đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Đặc biệt, Đảng bộ huyện vinh dự được Tỉnh ủy lựa chọn tổ chức đại hội điểm cấp huyện. Xác định rõ vai trò, vị thế, trách nhiệm của mình, thời gian qua đoàn viên thanh niên (ĐVTN) trong huyện đã đăng ký thực hiện hàng trăm công trình phần việc chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020 - 2025. 

Hai công trình cấp huyện được Huyện đoàn lựa chọn thực hiện để chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020 - 2025 là công trình "Con đường em đến trường” tại thôn Phú Thôn, xã Yên Phú và thôn Đoàn Kết, xã Đại Sơn được khởi công từ đầu tháng 3/2020 với chiều dài 1,5 km, rộng 3 mét với độ dày 15 cm. 

Ngoài ý nghĩa chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện, 2 công trình này còn có ý nghĩa thiết thực, bởi tuyến đường nội thôn trước đây chỉ là đường đất nhỏ hẹp, đi lại khó khăn, nhất là vào mùa mưa. 

Bà Hoàng Thị Mát - Trưởng thôn Phú Thôn, xã Yên Phú cho biết: "Công trình hoàn thành đưa vào sử dụng, sẽ giúp nhân dân, học sinh giảm bớt khó khăn trong đi lại. Đặc biệt, còn tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân có cơ hội vươn lên phát triển kinh tế, nâng cao đời sống và làm giàu”. 

Thiết thực lập thành tích chào mừng đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội lần thứ XIII của Đảng, Đoàn Thanh niên xã Đại Phác đã lựa chọn thực hiện phần việc "Thắp sáng đường quê” với chiều dài 500 mét, trị giá 5 triệu đồng tại thôn Phúc Thành. 

Phần việc này được tuổi trẻ Đại Phác thực hiện với phương châm huy động nội lực là chính, xuất phát từ thực tiễn và nhu cầu lợi ích của nhân dân. 

Giờ đây, các tuyến đường tại thôn Phúc Thành đã có đèn chiếu sáng, nhân dân đi lại thuận tiện, làm thay đổi cuộc sống, sinh hoạt của nhân dân và tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông được bảo đảm. 

Anh Vũ Ngọc Định - Bí thư Đoàn Thanh niên xã Đại Phác cho biết: "Không chỉ đóng góp công sức làm đường điện thắp sáng đường quê, chúng tôi còn vận động nhân dân trồng hoa hai bên đường; hàng tháng thực hiện tổng vệ sinh đường làng, ngõ xóm, cắm biển đoạn đường thanh niên tự quản. Đây cũng là động lực tiếp sức để nhân dân thực hiện và giữ vững các tiêu chí quốc gia về xây dựng nông thôn mới, hướng tới xây dựng xã đạt được các tiêu chí nông thôn mới kiểu mẫu”.

Từ đầu năm đến nay, tuổi trẻ Văn Yên đăng ký thực hiện trên 100 công trình, phần việc thanh niên với tổng trị giá hơn 1 tỷ đồng. 

Cùng với 2 công trình tiêu biểu cấp huyện "Con đường em đến trường”, tuổi trẻ các cấp trong huyện đã tích cực, chủ động, xung kích, tình nguyện tham gia các phong trào thi đua. 

Theo đó, có 250 ĐVTN tham gia hoạt động hiến máu tình nguyện và hiến 151 đơn vị máu; xây dựng công trình "Thắp sáng đường quê” với chiều dài 2,4 km tại các xã: Yên Hợp, Đông An; tổ chức đồng loạt "Ngày thứ 7 tình nguyện” ra quân vệ sinh môi trường, giải quyết thủ tục hành chính cho nhân dân; "Ngày Chủ nhật xanh” tại các xã, thị trấn thu hút hơn 1.200 ĐVTN tham gia hưởng ứng; trồng mới trên 1.000 cây xanh tạo cảnh quan và bảo vệ môi trường, ra mắt các tuyến đường thanh niên tự quản… 

Đặc biệt, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid -19, tuổi trẻ Văn Yên đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn nhân dân thực hiện các bước: rửa tay, sử dụng khẩu trang đúng cách và các khuyến cáo của Bộ Y tế về phòng, chống dịch bệnh Covid - 19 như: phát 6.000 tờ rơi tuyên truyền, trên 5.000 khẩu trang và 80 bánh xà phòng, dung dịch rửa tay miễn phí cho nhân dân, góp phần nâng cao nhận thức trong việc phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình, cộng đồng. 

Dù các phong trào, các hoạt động chào mừng không diễn ra rầm rộ, song các công trình, phần việc được thực hiện với lực lượng tại chỗ, đem lại hiệu quả thiết thực, thể hiện tinh thần xung kích, khả năng sáng tạo của thanh niên, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới. 

Đồng chí Đỗ Văn Thành - Bí thư Huyện đoàn cho biết: "Các công trình, phần việc đã được tuổi trẻ các cấp huyện Văn Yên triển khai thực hiện có chất lượng cao, mang ý nghĩa xã hội sâu sắc nhận được sự đồng tình ủng hộ và hưởng ứng tích cực của đông đảo ĐVTN và nhân dân. Các công trình đã huy động được sự đóng góp công lao động, tiền mặt từ lực lượng thanh niên và nhân dân; tạo phong trào thi đua sôi nổi và sự lan tỏa mạnh mẽ… để chào mừng Đại hội đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng”. 

Trần Ngọc

Tags tuổi trẻ Văn Yên đại hội đảng bộ công trình phần việc

Các tin khác
Ông Hoàng Bình Quân thông báo kết quả Đại hội XIII với các đại sứ, đại biện, đại diện tổ chức quốc tế tại Việt Nam

Các văn kiện của Đại hội XIII sẽ được dịch ra 7 thứ tiếng và gửi tới các đại sứ, đại biện, trưởng đại diện các tổ chức quốc tế tại Việt Nam.

Uy tín của Đảng ta đang hội tụ ở Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng.

Diễn ra trong bối cảnh đặc biệt, Đại hội XIII đã trở thành điểm hội tụ của lịch sử, thể hiện uy tín của Đảng, tầm nhìn và khát vọng của dân tộc, niềm tin của nhân dân.

Đoàn đại biểu huyện Yên Bình dâng hương, báo công với Bác về những thành tựu mà địa phương đã đạt được trong thời gian qua.

Thiết thực lập thành tích chào mừng thành công Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, huyện Yên Bình đã triển khai thực hiện nhiều hoạt động thiết thực, tăng cường các nội dung tuyên truyền nâng cao hiểu biết, nhận thức và củng cố, bồi đắp niềm tin của nhân dân với Đảng.

200 Ủy viên Trung ương khóa XIII ra mắt Đại hội tại phiên bế mạc ngày 1/2.

Người dân tin cậy, cổ vũ đội ngũ con nòi do Đảng lựa chọn, trông mong họ sẽ là đội ngũ rường cột tự trọng và kiêu hãnh!

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục