Khai mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Trạm Tấu lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020 - 2025

  • Cập nhật: Chủ nhật, 5/7/2020 | 10:12:54 AM

YênBái - Sáng 5/7, Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Trạm Tấu lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã chính thức khai mạc. Dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Dương Văn Thống - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh.


Tham dự Đại hội có đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo các cơ quan tham mưu; tổ công tác giúp việc Tỉnh ủy; các sở, ban, ngành của tỉnh; các đồng chí nguyên Thường trực Huyện ủy, đại diện các thế hệ lãnh đạo của huyện qua các thời kỳ cùng 184 đại biểu tiêu biểu đại diện cho trên 2.000 đảng viên trong toàn Đảng bộ.



Các đại biểu tham dự Đại hội

Phát biểu khai mạc Đại hội, đồng chí Giàng A Thào - Bí thư Huyện ủy Trạm Tấu khẳng định: Trong nhiệm kỳ vừa qua, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong toàn huyện đã đoàn kết, nỗ lực phấn đấu, vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành toàn diện các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XV đã đề ra. Nổi bật là: kinh tế tiếp tục có bước phát triển, cơ sở hạ tầng được quan tâm đầu tư; văn hoá - xã hội có nhiều chuyển biến tích cực, đời sống nhân dân được cải thiện; an ninh chính trị ổn định, quốc phòng, an ninh được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm. 



Đồng chí Giàng A Thào - Bí thư Huyện ủy Trạm Tấu  phát biểu khai mạc Đại hội.

Năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ không ngừng được nâng lên; chất lượng, hiệu quả hoạt động của chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội từng bước đi vào chiều sâu, khối đại đoàn kết toàn dân tộc được củng cố ngày càng vững chắc. 

Tham luận tại Đại hội, các đại biểu đều cơ bản nhất trí với báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện trình tại Đại hội, đồng thời làm rõ thêm một số vấn đề như: giải pháp để phát triển nông, lâm nghiệp bền vững gắn với xây dựng nông thôn mới; xây dựng kết cấu hạ tầng, nhất là hệ thống đường giao thông nông thôn; vấn đề không tảo hôn, không sinh con thứ 3 trở lên; bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc; công tác xây dựng Đảng, đoàn thể…

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Dương Văn Thống đã chúc mừng và ghi nhận, biểu dương những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và nhân dân các dân tộc huyện Trạm Tấu đã dành được trong nhiệm kỳ qua. Đồng chí nhấn mạnh: Trong nhiệm kỳ qua, Đảng bộ huyện Trạm Tấu đã vượt qua mọi khó khăn của huyện đặc thù vùng cao, phát huy truyền thống đoàn kết, ý chí tự lực, tự cường, năng động, sáng tạo nên đạt được những kết quả quan trọng, khá toàn diện trên tất cả các lĩnh vực. Trong đó, kinh tế của huyện tăng trưởng khá; cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực; tăng tỷ trọng các ngành công nghiệp, xây dựng, dịch vụ và thương mại, giảm dần tỷ trọng nông lâm nghiệp; năm 2020 thu nhập bình quân đầu người đạt 19,5 triệu đồng, tăng 1,9 lần so với năm 2015; tỷ lệ hộ nghèo bình quân hằng năm giảm 7,7%.



Đồng chí Dương Văn Thống - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo Đại hội
 
Để thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025, phấn đấu đến năm 2025 huyện Trạm Tấu cơ bản đạt mục tiêu ra khỏi huyện nghèo, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Dương Văn Thống nhấn mạnh một số vấn đề.  

Đó là, huyện phải  chủ động, tích cực tham gia thực hiện các dự án giao thông xóa thế độc đạo để kết nối huyện Trạm Tấu với các tuyến quốc lộ như: tuyến đường Trạm Tấu - Bắc Yên, tuyến đường nối quốc lộ 32 - Phình Hồ - Làng Nhì - Bản Mù - Trạm Tấu cùng với việc hoàn thành các tuyến đường từ thị xã Nghĩa Lộ nối với cao tốc Nội Bài - Lào Cai (IC14); đường Gia Hội - Đông An sẽ là cơ hội, thuận lợi lớn thu hút đầu tư, khai thác tiềm năng, lợi thế để huyện Trạm Tấu có bước phát triển bứt phá trong gian đoạn tới.

Xác định nông nghiệp, nông dân, nông thôn là nền tảng vững chắc cho phát triển bền vững, huyện phải đẩy mạnh thu hút doanh nghiệp đầu tư vào phát triển nông nghiệp, tập trung phát triển hợp tác xã, tổ hợp tác; đẩy mạnh áp dụng các tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất, quan tâm phát triển các cây, con đặc sản, xây dựng các sản phẩm OCOP gắn với đảm bảo an toàn sinh học, đạt tiêu chuẩn sản phẩm sạch, sản xuất hàng hóa theo chuỗi giá trị, tìm kiếm thị trường tiêu thụ ổn định, góp phần nâng cao giá trị kinh tế cho người dân. 

Quán triệt, thực hiện tốt các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, trọng tâm là Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững, Chương trình tổng thể phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2030. Huy động và sử dụng thực sự có hiệu quả nguồn lực đầu tư kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội, nhất là hạ tầng giao thông, thủy lợi, điện lưới quốc gia... 

Quan tâm triển khai thực hiện công tác sắp xếp ổn định dân cư theo quy hoạch; sắp xếp, di dời, bố trí các hộ dân đang cư trú phân tán ở các khu vực xa xôi, hẻo lánh, nơi có nguy cơ xảy ra lũ ống, lũ quét, sạt lở đất về nơi an toàn.

Chăm lo, phát triển toàn diện văn hóa - xã hội; nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo và chất lượng nguồn nhân lực, tăng tỷ lệ học sinh ở bậc học cao và học nghề; quan tâm chất lượng đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho người lao động, tích cực chuyển dịch cơ cấu lao động nông nghiệp sang phi nông nghiệp với những ngành nghề phù hợp. Tập trung các nguồn lực giảm nghèo nhanh, bền vững. 

Gìn giữ, bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa truyền thống tốt đẹp của đồng bào các dân tộc; xóa bỏ các hủ tục lạc hậu không còn phù hợp; tuyên truyền, vận động người dân quan tâm hơn nữa việc bảo vệ, làm giàu rừng, không chặt phá rừng bừa bãi, không tảo hôn, không hôn nhân cận huyết thống, không sinh nhiều con, không xuất cảnh trái phép, không trồng cây thuốc phiện; không vận chuyển, sử dụng, buôn bán, tàng trữ chất ma túy. Tăng cường quốc phòng - an ninh, bảo đảm trật tự an toàn xã hội; xây dựng, củng cố thế trận quốc phòng toàn dân, thế trận an ninh nhân dân. 



Đồng chí Dương Văn Thống - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng Đại hội 

Cùng với đó, huyện cần đặc biệt quan tâm công tác xây dựng Đảng cả về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức; nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng. Làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên; thực hiện hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; xây dựng chương trình đào tạo, bồi dưỡng cán bộ dài hạn, đặc biệt là đào tạo, bồi dưỡng, bố trí, tạo nguồn cán bộ địa phương, cán bộ người dân tộc thiểu số; đổi mới công tác dân vận và hoạt động của MTTQ và các đoàn thể, phát huy sức mạnh đoàn kết và quyền làm chủ của nhân dân; tích cực tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, tích cực, chủ động thay đổi tư duy, nếp nghĩ, cách làm, chủ động vươn lên thoát nghèo…

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng tin tưởng với truyền thống đoàn kết và trách nhiệm chính trị cao, Đại hội sẽ sáng suốt lựa chọn các đồng chí đủ tiêu chuẩn, năng lực, uy tín  vào Ban Chấp hành Đảng bộ huyện và bầu trực tiếp Bí thư Huyện ủy Trạm Tấu khóa XVI. Đồng thời bầu Đoàn đại biểu dự Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh là những đồng chí  tiêu biểu, đại diện cho ý chí và nguyện vọng của Đảng bộ, đóng góp tích cực vào sự thành công của Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh.

Chiều nay, Đại hội sẽ tiến hành Bầu Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Trạm Tấu khóa XVI và bầu Bí thư Huyện ủy khóa XVI.

Văn Tuấn – Quyết Thắng

Tags Khai mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Trạm Tấu lần thứ XVI

Các tin khác
Ông Hoàng Bình Quân thông báo kết quả Đại hội XIII với các đại sứ, đại biện, đại diện tổ chức quốc tế tại Việt Nam

Các văn kiện của Đại hội XIII sẽ được dịch ra 7 thứ tiếng và gửi tới các đại sứ, đại biện, trưởng đại diện các tổ chức quốc tế tại Việt Nam.

Uy tín của Đảng ta đang hội tụ ở Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng.

Diễn ra trong bối cảnh đặc biệt, Đại hội XIII đã trở thành điểm hội tụ của lịch sử, thể hiện uy tín của Đảng, tầm nhìn và khát vọng của dân tộc, niềm tin của nhân dân.

Đoàn đại biểu huyện Yên Bình dâng hương, báo công với Bác về những thành tựu mà địa phương đã đạt được trong thời gian qua.

Thiết thực lập thành tích chào mừng thành công Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, huyện Yên Bình đã triển khai thực hiện nhiều hoạt động thiết thực, tăng cường các nội dung tuyên truyền nâng cao hiểu biết, nhận thức và củng cố, bồi đắp niềm tin của nhân dân với Đảng.

200 Ủy viên Trung ương khóa XIII ra mắt Đại hội tại phiên bế mạc ngày 1/2.

Người dân tin cậy, cổ vũ đội ngũ con nòi do Đảng lựa chọn, trông mong họ sẽ là đội ngũ rường cột tự trọng và kiêu hãnh!

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục