Khai mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ thị xã Nghĩa Lộ lần thứ XIV

  • Cập nhật: Thứ bảy, 11/7/2020 | 10:12:48 AM

YênBái - Sáng nay - 11/7, Đại hội đại biểu Đảng bộ thị xã Nghĩa Lộ lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020 – 2025 đã chính thức khai mạc với sự tham gia của 168 đại biểu chính thức đại diện cho trên 4.300 đảng viên trong toàn Đảng bộ thị xã.

Đồng chí Dương Văn Thống - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh dự và chỉ đạo Đại hội cùng sự tham dự của các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Tổ công tác giúp việc của Tỉnh ủy; đại biểu các Đảng bộ huyện Văn Chấn, Trạm Tấu, Mù Cang Chải; Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới, nhà giáo - Thầy thuốc ưu tú trên địa bàn thị xã.




Quang cảnh đại hội.

Phát biểu khai mạc Đại hội, đồng chí Hoàng Thị Vĩnh - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Thị ủy cho biết, Đảng bộ thị xã đã chỉ đạo tổ chức thành công 219 đại hội chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở và 42 chi đảng bộ trực thuộc Thị ủy; làm tốt công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ thị xã. Hướng về Đại hội, Đảng bộ thị xã tổ chức nhiều phong trào thi đua yêu nước, thực hiện các công trình, phần việc tạo không khí phấn khởi, hân hoan trong cán bộ, đảng viên.

Đồng chí khẳng định, với phương châm "Đoàn kết, dân chủ, kỷ cương, đổi mới và phát triển”, đại hội lần này có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với sự phát triển của thị xã từ nay đến năm 2025, đòi hỏi mỗi đại biểu nêu cao tinh thần trách nhiệm trước Đảng bộ và nhân dân các dân tộc thị xã góp vào thành công Đại hội.



Đồng chí Hoàng Thị Vĩnh - Bí thư Đảng bộ thị xã Nghĩa Lộ phát biểu khai mạc đại hội.

Dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội nêu rõ: vượt  qua khó khăn, 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị xã lần thứ XIII, thị xã Nghĩa Lộ đã thực hiện nhiều chương trình phát triển kinh tế - xã hội và các dự án trọng điểm đầu tư cơ sở hạ tầng, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển, nâng cao chất lượng đô thị và xây dựng nông thôn mới, cải thiện đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân.  

Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được quan tâm chú trọng, năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức Đảng, chất lượng hoạt động của hệ thống chính trị được nâng lên; ý thức trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, đảng viên được nâng cao. Cuối nhiệm kỳ, thị xã được mở rộng địa giới hành chính, là điều kiện quan trọng để phát triển toàn diện, bền vững.

Đến nay,  kinh tế thị xã có bước phát triển khá, cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng với tổng giá trị sản xuất ước đạt 2.380 tỷ đồng, gấp 2,2 lần so với năm 2015; thu nhập bình quân đầu người đạt 41,6 triệu đồng, gấp 1,6 lần so với năm 2015. Thị xã đã hình thành vùng sản xuất lúa hàng hóa chất lượng cao với diện tích trên 500 ha gắn với chỉ dẫn địa lý "Gạo Mường Lò".



Đoàn đại biểu thiếu nhi thị xã Nghĩa Lộ chúc mừng đại hội.

5 năm qua, thị xã huy động được nhiều nguồn lực đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng kinh tế - xã hội, nhất là hạ tầng đô thị. Tổng vốn đầu tư trong nhiệm kỳ ước đạt 3.336 tỷ đồng, gấp 1,6 lần so với nhiệm kỳ trước. Công tác quản lý trật tự đô thị, quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường có nhiều chuyển biến tích cực.

Văn hóa - xã hội có bước phát triển, chất lượng được nâng lên. Sự nghiệp giáo dục đạt kết quả tích cực với 84% số trường đạt chuẩn. Thị xã cơ bản hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ theo Đề án xây dựng thị xã văn hóa - du lịch, giai đoạn 2013 - 2020; có 92% số hộ dân cư đạt chuẩn văn hóa; 87% tổ dân phố, thôn, bản đạt chuẩn văn hóa, 95% cơ quan, đơn vị đạt tiêu chuẩn văn hóa. Công tác đào tạo nghề gắn với giải quyết việc làm; bảo đảm các chính sách an sinh xã hội được thực hiện tốt.

Công tác quân sự - quốc phòng đã bám sát nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ và nhiệm vụ tỉnh giao gắn với nhiệm vụ xây dựng khu vực phòng thủ thị xã vững chắc; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.



Đồng chí Dương Văn Thống - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh cùng các đồng chí lãnh đạo tặng hoa chúc mừng Đại hội.
 
Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị đạt nhiều kết quả quan trọng. Việc triển khai nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng gắn với thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thực hiện nghiêm túc; chất lượng, hiệu quả hoạt động của chính quyền được nâng lên.

Chỉ ra những nguyên nhân của hạn chế, yếu kém và rút ra những bài học kinh nghiệm, Đại hội đã nêu mục tiêu chung và 21 chỉ tiêu cụ thể phấn đấu thực hiện trong nhiệm kỳ. Đồng thời đề ra nhiệm vụ thực hiện 3 đột phá chiến lược của tỉnh và 6 chương trình trọng điểm cho giai đoạn từ nay đến năm 2025.



Đồng chí Dương Văn Thống - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu chỉ đạo tại đại hội. 

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Dương Văn Thống đã biểu dương và chúc mừng những kết quả quan trọng mà Đảng bộ và nhân dân các dân tộc thị xã Nghĩa Lộ đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng chí Dương Văn Thống  đề nghị Đại hội tập trung thảo luận, đánh giá đúng thực trạng tình hình, nhận thức rõ nguyên nhân, nhất là những nguyên nhân chủ quan của những hạn chế, đề ra giải pháp hiệu quả để khắc phục ngay từ đầu nhiệm kỳ tới.


Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Dương Văn Thống đã gợi mở một số nội dung để Đại hội thảo luận và quyết định. Đó là việc xác định nhiệm vụ, giải pháp để phấn đấu đến 2025 thị xã cơ bản đạt đô thị loại III theo hướng xây dựng thị xã văn hóa, du lịch, văn minh gắn với định hướng chung của tỉnh là "phát triển xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc”; tiếp tục quan tâm chăm lo, phát triển toàn diện văn hóa – xã hội; kết hợp chặt chẽ phát triển kinh tế - xã hội với củng cố vững chắc quốc phòng, an ninh; tiếp tục nâng cao năng lực và hiệu quả hoạt động của chính quyền các cấp; củng cố, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các cấp ủy, tổ chức Đảng trong Đảng bộ...



Các đại biểu tham quan gian trưng bày nông sản của thị xã trưng bày tại Đại hội.

Cũng trong sáng nay, Đại hội đã nghe dự thảo Báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành Đảng bộ thị xã khóa XIII, nhiệm kỳ 2015 – 2020; các tham luận tham gia vào Dự thảo báo cáo chính trị và phương hướng nhiệm vụ, giải pháp thực hiện các mục tiêu đề ra cho nhiệm kỳ tới.

Phiên làm việc chiều nay, Đại hội sẽ tiếp tục thảo luận và tiến hành bầu Ban Chấp hành, bầu Bí thư Đảng bộ nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Minh Tuấn - Quang Tuấn - Hoài Văn

Các tin khác
Ông Hoàng Bình Quân thông báo kết quả Đại hội XIII với các đại sứ, đại biện, đại diện tổ chức quốc tế tại Việt Nam

Các văn kiện của Đại hội XIII sẽ được dịch ra 7 thứ tiếng và gửi tới các đại sứ, đại biện, trưởng đại diện các tổ chức quốc tế tại Việt Nam.

Uy tín của Đảng ta đang hội tụ ở Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng.

Diễn ra trong bối cảnh đặc biệt, Đại hội XIII đã trở thành điểm hội tụ của lịch sử, thể hiện uy tín của Đảng, tầm nhìn và khát vọng của dân tộc, niềm tin của nhân dân.

Đoàn đại biểu huyện Yên Bình dâng hương, báo công với Bác về những thành tựu mà địa phương đã đạt được trong thời gian qua.

Thiết thực lập thành tích chào mừng thành công Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, huyện Yên Bình đã triển khai thực hiện nhiều hoạt động thiết thực, tăng cường các nội dung tuyên truyền nâng cao hiểu biết, nhận thức và củng cố, bồi đắp niềm tin của nhân dân với Đảng.

200 Ủy viên Trung ương khóa XIII ra mắt Đại hội tại phiên bế mạc ngày 1/2.

Người dân tin cậy, cổ vũ đội ngũ con nòi do Đảng lựa chọn, trông mong họ sẽ là đội ngũ rường cột tự trọng và kiêu hãnh!

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục