Hướng tới Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Trấn Yên lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2020 – 2025

Trấn Yên sẵn sàng cho ngày hội lớn

  • Cập nhật: Thứ hai, 13/7/2020 | 8:19:41 AM

YênBái - Đến huyện Trấn Yên những ngày này, đâu đâu cũng thấy không khí vui tươi, phấn khởi, rực rỡ cờ hoa chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Trấn Yên lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2020-2025 sẽ diễn ra từ ngày 14-16/7.

Thị trấn Cổ Phúc được trang hoàng rực rỡ cờ, hoa, băng rôn, sẵn sàng cho ngày hội lớn.
Thị trấn Cổ Phúc được trang hoàng rực rỡ cờ, hoa, băng rôn, sẵn sàng cho ngày hội lớn.

Tại thị trấn Cổ Phúc, các tuyến đường, trụ sở làm việc được trang hoàng cờ hoa, băng rôn, khẩu hiệu mang dòng chữ: "Nhiệt liệt chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Trấn Yên lần thứ XXII”, "Phát huy truyền thống quê hương anh hùng, quyết tâm xây dựng huyện Trấn Yên trở thành huyện nông thôn mới kiểu mẫu”, "Đảng cộng sản Việt Nam - Người lãnh đạo, tổ chức mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam…”. 

Được biết, từ ngày 3/4/2020, huyện Trấn Yên đã ban hành Quyết định số 4158-QĐ/HU về kiện toàn Tiểu ban tuyên truyền, phục vụ bảo vệ Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXII, phân công nhiệm vụ cụ thể cho thành viên để triển khai thực hiện. Huyện đã đẩy mạnh tuyên truyền các văn bản hướng dẫn của Trung ương, tỉnh, huyện liên quan đến công tác tổ chức đại hội tới cán bộ, đảng viên, nhân dân thông qua nhiều hình thức như: trên loa truyền thanh, tuyên truyền miệng, Trang Thông tin điện tử huyện, trong các buổi sinh hoạt chi bộ, họp thôn, tổ dân phố… 

Cùng với công tác tuyên truyền, huyện phát động đợt thi đua lập thành tích chào mừng đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIII của Đảng; chỉ đạo các chi, đảng bộ trực thuộc Huyện ủy, các cơ quan, đơn vị, mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội lựa chọn, đăng ký các công trình, phần việc thiết thực chào mừng đại hội đảng bộ các cấp… 

Ông Nguyễn Tuấn Anh - Chánh Văn phòng cấp ủy và chính quyền huyện Trấn Yên cho biết: "Ngày 28/6, huyện Trấn Yên đã tổ chức khởi công công trình cải tạo, nâng cấp tuyến đường Vân Hội - Quân Khê để chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXII. Công trình có tổng mức đầu tư 20 tỷ đồng, được thiết kế đường giao thông cấp IV, chiều dài toàn tuyến là hơn 5.290m, chiều rộng mặt đường 6,5m được láng nhựa 3 lớp, lề đường mỗi bên là 0,5m, công trình có hệ thống thoát nước dọc - ngang…”. 

Đối với công tác chuẩn bị văn kiện và các văn bản Đại hội, huyện đã hoàn thành việc xin ý kiến của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Huyện ủy, các cơ quan tham mưu giúp việc của Tỉnh ủy, sở, ngành chuyên môn của UBND tỉnh, các đồng chí nguyên lãnh đạo huyện qua các thời kỳ. 

Tiểu ban văn kiện Đại hội đã xây dựng dự thảo văn kiện (lần 7) và đến ngày 7/7, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện đã ban hành Nghị quyết thông qua Dự thảo văn kiện gồm Báo cáo chính trị, Báo cáo kiểm điểm sự lãnh đạo của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện khóa XXI, nhiệm kỳ 2015-2020 và các báo cáo chuyên đề trình Đại hội. 

Đối với công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội, xác định đây là nhiệm vụ hệ trọng, bám sát quy định của Trung ương và trên cơ sở nguồn cán bộ (tái cử và quy hoạch), Tiểu ban Nhân sự đã tham mưu tổ chức rà soát, bổ sung và xây dựng phương án quy hoạch cán bộ nhiệm kỳ 2015 - 2020; 2020 - 2025 và các nhiệm kỳ tiếp theo. 

Ông Nguyễn Thành Lê - Thủ trưởng Cơ quan Tổ chức - Nội vụ huyện cho biết: "Ban Chấp hành Đảng bộ huyện khóa XXII dự kiến có 39 đồng chí, trong đó: cơ cấu trẻ 07 đồng chí, chiếm 17,9%; nữ 10 đồng chí, chiếm 25,7%; dân tộc 6 đồng chí, chiếm 15,3%. Về thành phần đại biểu dự Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXII dự kiến có 225 đại biểu chính thức và 45 đại biểu dự khuyết”. 

Song song với các nhiệm vụ trên, huyện cũng đã có phương án cụ thể đón tiếp, bố trí nơi ăn, nghỉ đảm bảo các điều kiện sinh hoạt cho đại biểu; bố trí lực lượng đảm bảo an ninh trật tự, an toàn tuyệt đối cho Đại hội; đồng thời, triển khai nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. 

Tin tưởng rằng, với sự chuẩn bị chu đáo, tích cực, Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Trấn Yên lần thứ XXII sẽ thành công tốt đẹp, góp phần xây dựng Đảng bộ ngày càng vững mạnh, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức Đảng; củng cố, tăng cường khối đại đoàn kết dân tộc; phát huy sức mạnh toàn dân xây dựng huyện Trấn Yên ngày càng phát triển.

Hùng Cường

Tags Trấn Yên Đại hội sẵn sàng ngày hội lớn

Các tin khác
Ông Hoàng Bình Quân thông báo kết quả Đại hội XIII với các đại sứ, đại biện, đại diện tổ chức quốc tế tại Việt Nam

Các văn kiện của Đại hội XIII sẽ được dịch ra 7 thứ tiếng và gửi tới các đại sứ, đại biện, trưởng đại diện các tổ chức quốc tế tại Việt Nam.

Uy tín của Đảng ta đang hội tụ ở Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng.

Diễn ra trong bối cảnh đặc biệt, Đại hội XIII đã trở thành điểm hội tụ của lịch sử, thể hiện uy tín của Đảng, tầm nhìn và khát vọng của dân tộc, niềm tin của nhân dân.

Đoàn đại biểu huyện Yên Bình dâng hương, báo công với Bác về những thành tựu mà địa phương đã đạt được trong thời gian qua.

Thiết thực lập thành tích chào mừng thành công Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, huyện Yên Bình đã triển khai thực hiện nhiều hoạt động thiết thực, tăng cường các nội dung tuyên truyền nâng cao hiểu biết, nhận thức và củng cố, bồi đắp niềm tin của nhân dân với Đảng.

200 Ủy viên Trung ương khóa XIII ra mắt Đại hội tại phiên bế mạc ngày 1/2.

Người dân tin cậy, cổ vũ đội ngũ con nòi do Đảng lựa chọn, trông mong họ sẽ là đội ngũ rường cột tự trọng và kiêu hãnh!

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục