Yên Bình sôi nổi thi đua chào mừng Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh

  • Cập nhật: Thứ tư, 5/8/2020 | 8:02:34 AM

YênBái - Những công trình, phần việc chào mừng đại hội Đảng các cấp đã và đang phát huy được sức mạnh khối đại đoàn kết dân tộc, củng cố niềm tin của người dân Yên Bình đối với Đảng, Nhà nước...

Bí thư Huyện ủy Đoàn Hữu Phung (thứ 3 từ phải sang) trao đổi với cán bộ, đảng viên xã Đại Đồng, huyện Yên Bình.
Bí thư Huyện ủy Đoàn Hữu Phung (thứ 3 từ phải sang) trao đổi với cán bộ, đảng viên xã Đại Đồng, huyện Yên Bình.

Hưởng ứng đợt phát động thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025, hướng tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng do UBND huyện phát động, các chi, đảng bộ, các xã thị trấn trên địa bàn huyện Yên Bình đã và đang tích cực đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền bằng nhiều hình thức để cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc nhận thức sâu sắc về ý nghĩa, tầm quan trọng của Đại hội.


Từ đó, tích cực tham gia đóng góp ý kiến vào dự thảo văn kiện Đại hội và đẩy mạnh phong trào thi đua lập thành tích hướng về Đại hội. 

Tại thôn Trung Sơn, xã Mông Sơn đâu đâu bà con cũng sôi nổi bàn chuyện làm đường giao thông nông thôn, làm đường điện thắp sáng đường quê. Con đường bê tông phẳng lỳ dài 290 m, với tổng mức đầu tư hơn 200 triệu đồng; trong đó, Nhà nước hỗ trợ 3 vật liệu chính, còn lại do nhân dân đóng góp với số tiền 120 triệu đồng đang được đẩy nhanh tiến độ thi công. 

Đây là một trong những hoạt động thiết thực của nhân dân thôn Trung Sơn chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025. 

Ông Nghiêm Văn Thành - Trưởng thôn cho hay: "Hưởng ứng phong trào thi đua chào mừng Đại hội đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XIX, bên cạnh việc bê tông hóa đường giao thông nông thôn, nhân dân thôn Trung Sơn còn thực hiện được hơn 1,3 km đường điện thắp sáng làng quê. Cùng đó, nhân dân tích cực thi đua lao động sản xuất phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo góp phần duy trì giữ vững các tiêu chí nông thôn mới”.

Còn tại xã Bảo Ái, cùng với việc thi đua lao động sản xuất, từng bước hiện thực hóa nghị quyết đại hội Đảng bộ các cấp vào thực tế cuộc sống, cán bộ, bộ đảng viên trong xã còn tích cực tham gia ý kiến vào dự thảo báo cáo chính trị trình Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025. 

Ông Tăng Văn Bích - Bí thư Chi bộ thôn Trung Tâm cho hay: "Qua nghiên cứu dự thảo văn kiện Đại hội, đa phần cán bộ, đảng viên chúng tôi đều nhất trí cao với những nội dung mà dự thảo báo cáo chính trị đã đề cập. Chúng tôi mong muốn, Đại hội sẽ bầu ra được các đồng chí lãnh đạo có đủ đức, đủ tài để lãnh đạo đưa Yên Bái ngày một phát triển”.

Không chỉ ở xã Bảo Ái, Mông Sơn mà hiện nay, tại các địa phương trên địa bàn huyện Yên Bình, không khí thi đua lao động, sản xuất của nhân dân đang diễn ra rất sôi nổi với quyết tâm lập thành tích chào mừng thành công đại hội đại biểu đảng bộ huyện Yên Bình lần thứ XXIII; hướng tới Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XIX nhiệm kỳ 2020 - 2025; hướng tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. 

Hiện tại, huyện Yên Bình đã có trên 200 công trình, phần việc được hoàn thành; trong đó, có 4 công trình cấp huyện với tổng giá trị đầu tư hàng trăm tỷ đồng. Những công trình, phần việc chào mừng đại hội Đảng các cấp đã và đang phát huy được sức mạnh khối đại đoàn kết dân tộc, củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước, góp phần thúc đẩy và hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Hồng Giang (Trung tâm TT&VH Yên Bình)

Tags Yên Bình công trình phần việc Đại hội XIX thắp sáng đường quê

Các tin khác
Ông Hoàng Bình Quân thông báo kết quả Đại hội XIII với các đại sứ, đại biện, đại diện tổ chức quốc tế tại Việt Nam

Các văn kiện của Đại hội XIII sẽ được dịch ra 7 thứ tiếng và gửi tới các đại sứ, đại biện, trưởng đại diện các tổ chức quốc tế tại Việt Nam.

Uy tín của Đảng ta đang hội tụ ở Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng.

Diễn ra trong bối cảnh đặc biệt, Đại hội XIII đã trở thành điểm hội tụ của lịch sử, thể hiện uy tín của Đảng, tầm nhìn và khát vọng của dân tộc, niềm tin của nhân dân.

Đoàn đại biểu huyện Yên Bình dâng hương, báo công với Bác về những thành tựu mà địa phương đã đạt được trong thời gian qua.

Thiết thực lập thành tích chào mừng thành công Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, huyện Yên Bình đã triển khai thực hiện nhiều hoạt động thiết thực, tăng cường các nội dung tuyên truyền nâng cao hiểu biết, nhận thức và củng cố, bồi đắp niềm tin của nhân dân với Đảng.

200 Ủy viên Trung ương khóa XIII ra mắt Đại hội tại phiên bế mạc ngày 1/2.

Người dân tin cậy, cổ vũ đội ngũ con nòi do Đảng lựa chọn, trông mong họ sẽ là đội ngũ rường cột tự trọng và kiêu hãnh!

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục