Dư luận, truyền thông quốc tế với Đại hội lần thứ XIII của Đảng: Kế thừa, ổn định và phát triển

  • Cập nhật: Thứ hai, 1/2/2021 | 7:58:22 AM

Đánh giá về Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII (Đại hội lần thứ XIII) của Đảng diễn ra tại Thủ đô Hà Nội (từ ngày 25-1 đến 1-2-2021), các hãng truyền thông trên thế giới tiếp tục đánh giá cao những thành tựu Việt Nam đạt được trong thời gian qua.

Theo truyền thông quốc tế, Đại hội lần thứ XIII của Đảng sẽ vạch ra tiến trình phát triển tiếp theo của đất nước.
Theo truyền thông quốc tế, Đại hội lần thứ XIII của Đảng sẽ vạch ra tiến trình phát triển tiếp theo của đất nước.

Đồng thời nhận định, ban lãnh đạo mới được bầu lên sau Đại hội sẽ tiếp tục thực hiện những chính sách theo hướng kế thừa, ổn định và phát triển.

The Diplomatic Society - tờ báo với phiên bản in và trực tuyến phổ biến rộng rãi trong cộng đồng ngoại giao và chính giới Nam Phi, ngày 28-1 đã đăng tải bài viết đánh giá cao thành tựu 35 năm đổi mới của Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng. Theo bài viết, Đại hội lần thứ XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam đã ghi nhận thực tế rằng, nhân dân là trung tâm của câu chuyện phát triển thành công ở quốc gia Đông Nam Á này.

Bài viết nhấn mạnh năm 2020 có thể coi là năm thách thức nhất trong quá trình chuẩn bị cho Đại hội lần thứ XIII của Đảng. Tuy nhiên, tăng trưởng kinh tế Việt Nam năm 2020 đạt mức 2,91% ngay cả khi đại dịch Covid-19 đẩy các nền kinh tế của hàng loạt các quốc gia khác vào thế bế tắc, trong đó nhiều nước tăng trưởng âm ở mức hai con số. Điều này có được là nhờ sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam và ý chí, kỷ luật, sự kiên cường của người dân Việt Nam cũng như niềm tin vững chắc của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng.

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) dự báo tốc độ tăng trưởng năm 2021 của Việt Nam ở mức 6,7% và thu nhập bình quân đầu người tăng, đạt 2.900 USD. Vai trò của Đảng Cộng sản Việt Nam trong việc mở rộng, tăng cường quan hệ quốc tế và phát triển các quan hệ đối tác mới thông qua các diễn đàn song phương và đa phương khác nhau đã nâng cao vị thế địa - chính trị toàn cầu của đất nước.

Tờ báo Handelsblatt (Thương mại) của Đức thì nhận định, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản, Việt Nam đã vươn lên trở thành một trong những quốc gia thành công nhất về kinh tế ở châu Á cũng như kiểm soát tốt đại dịch Covid-19. Tờ The Straits Times của Singapore cũng đã đăng bài viết, trong đó cho rằng, Đảng Cộng sản Việt Nam đang tổ chức Đại hội lần thứ XIII của Đảng để lựa chọn ra những nhà lãnh đạo mới và tiếp tục thực hiện đường lối chính sách đối nội, đối ngoại, phát triển kinh tế theo hướng kế thừa những điều kiện hết sức thuận lợi từ những thành công gần đây, ổn định và phát triển.

Tờ PathetLao (Đất nước Lào) số ra ngày 28-1 đã trang trọng đăng trên trang nhất bài viết có tiêu đề: "Đại hội lần thứ XIII của Đảng đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của Đảng Cộng sản Việt Nam”. Bài viết nhận định, Đại hội lần thứ XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam là một bước chuyển hết sức quan trọng, làm tiền đề cho các nhiệm kỳ tiếp theo để thực hiện thắng lợi mục tiêu chiến lược phát triển đất nước đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Ấn phẩm của Thông tấn xã Lào (KPL) cũng đề cao những thành tựu kinh tế của Việt Nam giai đoạn 2016-2019, việc duy trì tăng trưởng và khống chế dịch Covid-19 năm 2020 đầy khó khăn. Với những thành tích này, Việt Nam được thế giới ghi nhận, coi là điểm sáng trong việc thực hiện thắng lợi "mục tiêu kép" vừa phòng, chống dịch Covid-19 vừa phát triển kinh tế - xã hội. Ấn phẩm của KPL bày tỏ tin tưởng: "Với sự lãnh đạo, chỉ đạo tài tình, sáng suốt và linh hoạt của mình, Đảng Cộng sản Việt Nam sẽ tiếp tục dẫn dắt toàn quân và toàn thể nhân dân Việt Nam phát huy những thành tựu đã đạt được trong những năm qua, hoàn thành mọi mục tiêu đã đề ra nhằm xây dựng đất nước Việt Nam giàu mạnh, xã hội công bằng, văn minh vì sự ấm no và hạnh phúc của nhân dân; tạo tiền đề để tiến lên chủ nghĩa xã hội”.
(Theo HNMO)

Các tin khác
Ông Hoàng Bình Quân thông báo kết quả Đại hội XIII với các đại sứ, đại biện, đại diện tổ chức quốc tế tại Việt Nam

Các văn kiện của Đại hội XIII sẽ được dịch ra 7 thứ tiếng và gửi tới các đại sứ, đại biện, trưởng đại diện các tổ chức quốc tế tại Việt Nam.

Uy tín của Đảng ta đang hội tụ ở Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng.

Diễn ra trong bối cảnh đặc biệt, Đại hội XIII đã trở thành điểm hội tụ của lịch sử, thể hiện uy tín của Đảng, tầm nhìn và khát vọng của dân tộc, niềm tin của nhân dân.

Đoàn đại biểu huyện Yên Bình dâng hương, báo công với Bác về những thành tựu mà địa phương đã đạt được trong thời gian qua.

Thiết thực lập thành tích chào mừng thành công Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, huyện Yên Bình đã triển khai thực hiện nhiều hoạt động thiết thực, tăng cường các nội dung tuyên truyền nâng cao hiểu biết, nhận thức và củng cố, bồi đắp niềm tin của nhân dân với Đảng.

200 Ủy viên Trung ương khóa XIII ra mắt Đại hội tại phiên bế mạc ngày 1/2.

Người dân tin cậy, cổ vũ đội ngũ con nòi do Đảng lựa chọn, trông mong họ sẽ là đội ngũ rường cột tự trọng và kiêu hãnh!

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục