200.000 người tham gia Liên hoan ẩm thực - Món ngon các nước

  • Cập nhật: Thứ hai, 8/12/2014 | 1:51:57 PM

Theo ước tính sơ bộ của BTC, trong 4 ngày diễn ra Liên hoan ẩm thực đã có hơn 200.000 lượt người đến tham dự các hoạt động.

Sau 4 ngày diễn ra với nhiều hoạt động sôi nổi, tối 7/12, Liên hoan ẩm thực - Món ngon các nước lần thứ 9-2014 đã bế mạc. Trong đêm cuối cùng diễn ra, đã có rất đông người dân thành phố và du khách quốc tế tham dự và thưởng thức các chương trình ca múa nhạc đặc sắc cũng như giải Muay Thái các CLB thành phố.

Các nghệ sỹ cũng đã xác lập kỷ lục Việt Nam với 40 mô hình tinh xảo điêu khắc các di sản văn hóa thế giới và Việt Nam trên rau, củ, quả. Tiêu biểu như Chùa Một Cột, Hồ Gươm, Nhà thờ Đức Bà, Kim Tự Tháp, Vạn Lý Trường Thành… Đây là hoạt động có ý nghĩa nhằm hưởng ứng Năm du lịch quốc gia về Di sản văn hóa thế giới tại Việt Nam của TP.HCM.

Theo ước tính sơ bộ của BTC, trong 4 ngày diễn ra Liên hoan ẩm thực với nhiều hoạt động như hội chợ ẩm thực, liên hoan bếp trưởng 5 sao, kỷ lục Việt Nam nhiều món bánh truyền thống được thực hiện nhất, kỷ lục điêu khắc các di sản văn hóa thế giới trên rau củ quả, giải Muay Thái… đã có hơn 200.000 lượt người đến tham dự các hoạt động.

Là sự kiện mở đầu cho chuỗi các sự kiện chào đón năm mới 2015, cùng với chương trình Du lịch mua sắm năm 2014, Liên hoan ẩm thực - Món ngon các nước đã và đang trở thành một sự kiện văn hóa, du lịch, một sản phẩm độc đáo thu hút ngày càng nhiều khách du lịch trong và ngoài nước đến với TP.HCM.

Ông Lã Quốc Khánh, phó giám đốc Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh cho biết: “Các du khách quốc tế đến Việt Nam được thưởng thức nhiều món ăn mà thậm chí ở đất nước họ cũng chưa có điều kiện thưởng thức. Các hoạt động của cả liên hoan đã tạo nên sự hứng khởi và sức lan tỏa trong công chúng của thành phố và người tiêu dùng ẩm thực”.

(Theo VOV)

Các tin khác

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục
 
 
TIN MEDIA