“Bữa tối kiểu Pháp” đặc biệt sẽ diễn ra tại 150 nước khắp thế giới

  • Cập nhật: Thứ tư, 11/3/2015 | 2:45:36 PM

1.000 đầu bếp tài ba, 1.000 thực đơn, 1.500 bữa tối sẽ được chuẩn bị đồng thời tại các nhà hàng và các Đại sứ quán của Pháp tại 150 nước (trong đó có Việt Nam) trên khắp 5 châu lục, nhằm tôn vinh ẩm thực Pháp thông qua sự kiện một “bữa tối kiểu Pháp,” vào buổi tối duy nhất ngày 19/3.

Thịt bê của nhà hàng French Grill, khách sạn JW Marriott Hanoi.
Thịt bê của nhà hàng French Grill, khách sạn JW Marriott Hanoi.

Thông tin này được Đại sứ Pháp tại Việt Nam ông Jean-Noël Poirier cho biết, tại họp báo "Goût de France/GoodFrance" diễn ra sáng nay (11/3), tại trụ sở Đại sứ quán.

Riêng tại Việt Nam, nơi có truyền thống ẩm thực đặc sắc mà ẩm thực của Pháp có sự hiện diện đặc biệt, 17 đầu bếp đến từ Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Huế, Đà Nẵng và Hội An, được lựa chọn từ những đầu bếp uy tín trong nước sẽ cùng tham gia chương trình.

Theo Đại sứ Jean-Noël Poirier, các đầu bếp sẽ cùng chuẩn bị một thực đơn kiểu Pháp chung, bao gồm một món khai vị truyền thống của Pháp, một món khai vị lạnh, một món khai vị nóng, một món thịt bò, cừu hoặc gia cầm, món pho-mai, món tráng miệng chocolate, rượu vang và một đồ uống sau ăn.

Giá thành của thực đơn do các nhà hàng tự quyết định với giá dao động từ 700.000 đồng đến 2.500.000 đồng (thông tin chi tiết về các nhà hàng, đầu bếp… tham gia chương trình thực khách tham khảo tại trang web www.goodfrance.com).



Thịt bò phi lê theo kiểu tartare cao cấp, phủ trứng cá tầm.

Ban tổ chức khuyến khích mỗi nhà hàng dành 5% doanh thu của thực đơn cho một tổ chức phi chính phủ trong nước hoạt động y tế cộng đồng hoặc bảo vệ môi trường.

Ngoài sự tham gia của các nhà hàng, Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam cũng sẽ tham gia chương trình, với đầu bếp Raphaël le Mancq (1 sao Michelin) sẽ đích thân từ Pháp sang. Đại sứ Jean-Noël Poirier sẽ chủ trì tại dinh dự Đại sứ một bữa tiệc nhân dịp này. Một bữa tối đặc biệt cũng sẽ diễn ra tại Tòa Tổng Lãnh sự Pháp tại thành phố Hồ Chí Minh cùng đầu bếp người Pháp.

“Di sản của Pháp, đó là ẩm thực, đó là rượu vang,...., bữa ăn kiểu Pháp đã được ghi danh năm 2010 vào danh sách Di sản thế giới của UNESCO, nhưng đó là một di sản không chỉ để chiêm ngưỡng hoặc ngợi ca, hay thưởng thức, mà đó là một di sản cần được phát huy và tôn vinh,” Laurent Fabius, Bộ trưởng Ngoại giao và Phát triển quốc tế khẳng định.

Lấy cảm hứng từ Auguste Escoffier – một đầu bếp Pháp trứ danh, người đã khởi xướng vào năm 1912 “Les Diners d’Espicure” – bữa tối với cùng một thực đơn, diễn ra vào cùng một ngày trên nhiều thành phố ở khắp thế giới dành cho đông đảo người tham gia. "Goût de France/GoodFrance" lấy lại ý tưởng đặc sắc đó với mong muốn kết nối các nhà hàng trên khắp thế giới.

(Theo TTXVN)

Các tin khác

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục
 
 
TIN MEDIA