Yên Bình tích cực chuẩn bị cho ngày bầu cử

  • Cập nhật: Thứ sáu, 16/4/2021 | 7:36:50 AM

YênBái - Cùng với các địa phương trong tỉnh, công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử trên địa bàn huyện Yên Bình đang được triển khai tích cực, bảo đảm cho ngày bầu cử Chủ nhật 23/5 sắp tới tiến hành dân chủ, đúng luật, an toàn và đạt kết quả cao.

Lãnh đạo Ủy ban MTTQ huyện Yên Bình kiểm tra, giám sát công tác chuẩn bị bầu cử tại xã Cảm Nhân.
Lãnh đạo Ủy ban MTTQ huyện Yên Bình kiểm tra, giám sát công tác chuẩn bị bầu cử tại xã Cảm Nhân.

Chúng tôi về xã Cảm Nhân để tìm hiểu công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử, đồng chí Ma Văn Mạnh - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử xã thông tin: "Xã đã tập trung cao độ cho công tác chuẩn bị bầu cử. Cùng với công tác chuẩn bị nhân sự, chúng tôi đã tăng cường tuyên truyền tới cử tri về cuộc bầu cử; chuẩn bị các điều kiện phục vụ bầu cử. 

Qua rà soát, hiện có thôn Làng Lạnh chưa có nhà văn hóa nên xã lựa chọn điểm Trường THPT Cảm Nhân làm điểm bầu cử và sẽ chuẩn bị tốt mọi điều kiện về cơ sở vật chất tại các điểm bầu cử, tạo thuận lợi cho người dân tham gia bầu cử”. … 

Ở xã Yên Thành, sau Hội nghị hiệp thương lần thứ 2 đã thống nhất cao với danh sách sơ bộ 44 người ứng cử đại biểu HĐND xã. Trong đó, nữ chiếm tỷ lệ 31,8%, trẻ tuổi chiếm 79,54%, ngoài Đảng chiếm 11,4%, dân tộc thiểu số chiếm 93,2%. Xã đã hoàn thành lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử; chuẩn bị cho Hội nghị hiệp thương lần thứ 3. 

Đồng chí Vi Thị Thắm - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Chủ tịch HĐND, Chủ tịch Ủy ban bầu cử xã cho hay: "Chúng tôi đang tích cực trang trí khánh tiết, tuyên truyền; việc niêm yết danh sách cử tri tại các điểm bỏ phiếu đã hoàn thành. Đặc biệt, cuối tháng 4, sẽ hoàn thành xây mới 2 hội trường tại thôn Khe Cạn và Khe Ngang; hoàn thành tuyến đường dài 50m lên nhà văn hóa thôn Ngòi Di, đảm bảo để người dân tham gia bầu cử một cách thuận lợi nhất”. 

Bà Nguyễn Thị Bột, cử tri thôn Trung Tâm bày tỏ: "Khắp thôn, xã đâu đâu cũng thấy thông tin về ngày bầu cử, bà con ai ai cũng phấn khởi. Là một cử tri, tôi sẽ cầm lá phiếu của mình bầu ra những người thật xứng đáng”.  

Không khí chuẩn bị cho cuộc bầu cử đang diễn ra khẩn trương, sôi nổi ở huyện Yên Bình. Huyện đã thành lập các đoàn kiểm tra, giám sát công tác chuẩn bị bầu cử tại 24 xã, thị trấn, nội dung tập trung vào việc triển khai kế hoạch tổ chức bầu cử, thực hiện các nội dung theo lịch bầu như tổ chức các hội nghị hiệp thương; tiếp nhận hồ sơ người ứng cử; chuẩn bị cơ sở vật chất; giải quyết khiếu nại, tố cáo liên quan đến công tác bầu cử, bảo đảm an ninh trật tự… 

Ông Bàn Văn Thêm - Trưởng ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện cho biết: "Ủy ban MTTQ đã tăng cường kiểm tra, giám sát về bầu cử, chủ động nắm bắt tình hình cơ sở để kịp thời tham mưu với cấp ủy, chính quyền các cấp tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn trong quá trình thực hiện các bước, quy trình bầu cử. Sau hội nghị hiệp thương lần 3, Ủy ban MTTQ các cấp sẽ tổ chức các hội nghị để ứng cử viên gặp gỡ, tiếp xúc với cử tri, thực hiện quyền vận động bầu cử; tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân, nhất là đồng bào có đạo, cử tri lần đầu đi bầu cử, bảo đảm đạt tỷ lệ cao nhất”.

Đến thời điểm này, huyện Yên Bình đã phê chuẩn 184 khu vực bỏ phiếu, 147 đơn vị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 ở 24 xã, thị trấn với trên 91.400 cử tri đi bầu. 

Thanh Chi

Tags Yên Bình bầu cử an toàn Cảm Nhân

Các tin khác
HĐND xã Nghĩa Lợi khóa XXI đã tổ chức thành công Kỳ họp thứ Nhất, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn thị xã thành công tốt đẹp thể hiện niềm tin, kỳ vọng của cử tri Nghĩa Lộ đối với các đại biểu mà họ đã lựa chọn.

Quang cảnh Hội nghị

Chiều 18/6, Huyện ủy Trấn Yên tổ chức Hội nghị tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Nữ cử tri trên địa bàn tỉnh nêu cao tinh thần trách nhiệm thực hiện quyền và nghĩa vụ bầu cử trong cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Nhiệm kỳ 2021-2026, Yên Bái có 3 nữ trong số 6 đại biểu Quốc hội khóa XV, đạt 50%; 19 nữ trong tổng số 56 đại biểu HĐND tỉnh, đạt 33,93%; 102 nữ trong tổng số 298 đại biểu HĐND huyện, đạt 34,23%; 1.256 nữ trong tổng số 3.639 đi biểu HĐND xã, chiếm 34,51%.

Các đại biểu Quàng Thị Nguyệt, Hà Ánh Phượng, Triệu Thị Huyền (từ trái qua phải) trúng cử đại biểu Quốc hội khóa XV

Trong danh sách 499 đại biểu Quốc hội khóa XV có 8 đại biểu thế hệ 9X trúng cử. Yên Bái có đại biểu Triệu Thị Huyền - Viên chức Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục