Lục Yên: Khai trương du lịch bình nguyên xanh Khai Trung

  • Cập nhật: Thứ sáu, 26/10/2018 | 10:06:11 PM

YênBái -

YBĐT - Ngày 26/10, UBND xã Khai Trung, huyện Lục Yên phối hợp với Hợp tác xã Đại An đã tổ chức khai trương du lịch bình nguyên xanh Khai Trung năm 2018.

Đến với bình nguyên xanh Khai Trung, du khách sẽ được trải nghiệm, khám phá thú vị, ấn tượng sâu sắc với những sản phẩm du lịch độc đáo và các loại hình du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng, danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp, đó là những cánh rừng sồi nguyên sinh và quần thể hang động huyền ảo, kỳ vĩ hiếm có.

Điểm nhấn trong hành trình du lịch khi đến với bình nguyên xanh Khai Trung là thung lũng hoa đã được Hợp tác xã Đại An gieo trồng với hơn 40 loài hoa rực rỡ, lung linh sắc màu hòa trong cảnh sắc thiên nhiên, núi non trùng điệp đã tạo nên một bình nguyên xanh thơ mộng và tươi đẹp thu hút đông đảo du khách đến khám phá và trải nghiệm.

Bên cạnh đó, đến với bình nguyên xanh Khai Trung, du khách không chỉ được hòa mình vào cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp mà còn được tìm hiểu thêm về phong tục, tập quán, đời sống văn hóa tinh thần và thưởng thức ẩm thực với những món ăn đặc sắc mang đậm bản sắc văn hóa của đồng bào các dân tộc nơi đây và con người Khai Trung nồng hậu, thân thiện và mến khách.

Đây là dịp để xã Khai Trung quảng bá, giới thiệu về quê hương, con người, tiềm năng thế mạnh và bản sắc văn hóa của nhân dân các dân tộc trong xã đến với du khách trong và ngoài tỉnh; là điểm đến giao lưu văn hóa, trao đổi kinh nghiệm kết hợp bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống, văn hóa tâm linh gắn với phát triển du lịch, tạo điểm nhấn để thu hút du khách và các nhà đầu tư xúc tiến các hoạt động phát triển du lịch bền vững của xã Khai Trung nói riêng và huyện Lục Yên nói chung.

* Một số hình ảnh tại lễ khai trương du lịch bình nguyên xanh Khai Trung:



Lãnh đạo huyện Lục Yên tặng hoa chúc mừng nhân dịp lễ khai trương du lịch bình nguyên xanh Khai Trung



Màn múa hát người Dao vui hội

 

Lễ hội thu hút đông đảo du khách và nhân dân tham gia.



Quần thể hang động với những nhũ đá tuyệt đẹp



Vườn hoa chong chóng thu hút du khách chụp hình





Thung lũng hoa rực rỡ sắc màu 

 

Bình nguyên xanh Khai Trung có đầy đủ hệ thống nhà hàng, nhà nghỉ du lịch cộng đồng phục vụ du khách



Đức Toàn – Quyết Thắng

Các tin khác
Vòng đại xòe tại Lễ đón bằng của UNESCO ghi danh

Đã tròn 1 năm kể từ ngày Nghệ thuật Xòe Thái chính thức được UNESCO đưa vào Danh sách Di sản Văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại. Người dân thị xã Nghĩa Lộ (Yên Bái) luôn tự hào và ý thức để gìn giữ, lưu truyền loại hình nghệ thuật độc đáo này.

Chiều 10/10, tại thị xã Nghĩa Lộ, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị tổng kết Lễ đón nhận Bằng của UNESCO ghi danh “Nghệ thuật Xòe Thái” vào danh sách Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại; khai mạc Lễ hội Văn hóa- Du lịch Mường Lò, khám phá Danh thắng quốc gia đặc biệt Ruộng bậc thang Mù Cang Chải năm 2022.

Lễ đón nhận Bằng của UNESCO ghi danh “Nghệ thuật Xòe Thái” là Di sản Văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại và khai mạc Lễ hội Văn hóa - Du lịch Mường Lò, khám phá Danh thắng Quốc gia đặc biệt Ruộng bậc thang Mù Cang Chải năm 2022 ngày 24/9/2022 tại thị xã Nghĩa Lộ.

Lễ đón nhận Bằng của UNESCO ghi danh “Nghệ thuật Xòe Thái” là Di sản Văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại và khai mạc Lễ hội Văn hóa - Du lịch Mường Lò, khám phá Danh thắng Quốc gia đặc biệt Ruộng bậc thang Mù Cang Chải năm 2022 (Lễ đón nhận và khai mạc Lễ hội) là sự kiện mang tầm cỡ quốc gia, có ý nghĩa và quy mô lớn nhất từ trước đến nay đối với tỉnh Yên Bái và các tỉnh có di sản. Với những nỗ lực cao nhất có thể, Yên Bái đã làm nên một lễ hội thành công về mọi mặt, ghi ấn tượng mạnh trong lòng người dân và du khách.

Để giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, những năm qua, Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Nghĩa Lộ đã xây dựng kế hoạch đưa 6 điệu xòe cổ của dân tộc Thái vào chương trình giảng dạy ngoại khóa cho học sinh; qua đó khơi dậy tình yêu và trách nhiệm bảo tồn bản sắc văn hóa dân tộc trong thế hệ trẻ, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, xây dựng “Trường học hạnh phúc”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục