Đến Thác Bà vui hội đua thuyền nan

  • Cập nhật: Chủ nhật, 3/11/2019 | 11:43:31 AM

YênBái - Sau những trận đua đầy kịch tính, giải đã được trao cho những đội thi xuất sắc nhất, song điều quan trọng là Giải đua thuyền nan đã để lại trong lòng mỗi khán giả và du khách những ấn tượng khó quên về hình ảnh của những chiếc thuyền rẽ sóng lướt nhanh trên mặt hồ, thể hiện tinh thần của những con người biết chinh phục thiên nhiên và khát vọng nâng cao sức khỏe, sự linh hoạt khéo léo, tinh thần đoàn kết trong đời sống cộng đồng.

Cũng là việc đi thuyền nhưng hôm nay với anh Triệu Văn Tỉnh ở xã Tân Nguyên, huyện Yên Bình lại không giống như mọi ngày. Nếu mỗi buổi sáng hoặc chiều hàng ngày anh chỉ nhẹ nhàng đáp thuyền nan ra các đảo hồ để trồng rừng thì hôm nay anh phải đạp thật nhanh, phải cố hết sức mình. Đó là vì anh đang có mặt trong đội hình xuất phát của những tay đua tham gia Giải đua thuyền nan trên hồ Thác Bà do huyện Yên Bình tổ chức tại bến cảng Thác Bà - nằm ngay chân đập Nhà máy Thủy điện Thác Bà sáng nay - 3/11. Sự dồn sức nỗ lực của anh và các đồng đội đã cống hiến cho khán giả những màn đua tài đẹp mắt và vô cùng kịch tính.



Màn trống hội mở đầu Hội đua thuyền nan hồ Thác Bà năm 2019.



Đua thuyền nan đòi hỏi các vận động viên  phải có sức khỏe, dẻo dai.

Đua thuyền nan trước hết đòi hỏi các vận động viên  phải có sức khỏe, sự dẻo dai.  Giải đua đã diễn ra với các nội dung thi đôi nam, đôi nữ và đôi nam nữ nên quan trọng không kém là sự phối hợp nhịp nhàng, ăn ý tuyệt vời của cặp đôi đồng hành điều khiển chiếc thuyền mỏng manh rẽ sóng tiến về đích. 

Giải đua thuyền nan năm nay đã thu hút 51 đội tham gia với 102 tay đua nam, nữ đến từ 20 xã, thị trấn ven hồ Thác Bà. Các đội thi đấu theo hình thức bấm thời gian tính thành tích với cự ly gần 2.000m, gồm 1 lượt đi và 1 lượt về. 

Do có sự chuẩn bị tốt về thể lực cũng như kỹ, chiến thuật qua nhiều lần tập dượt của các chàng trai, cô gái vùng hạ lưu sông Chảy nên mỗi lượt đua là một màn phô diễn sức mạnh quyết liệt và gay cấn trong nhịp trống dồn, tiếng hò reo cổ vũ vô cùng phấn khích của khán giả.




Rất đông khán giả có mặt cổ vũ cho các đội thi. 

Đua thuyền nan trên hồ Thác Bà là hoạt động nằm trong khuôn khổ các hoạt động của Lễ hội Bưởi Đại Minh và khám phá danh thắng quốc gia hồ Thác Bà qua nhiều lần tổ chức thành công đã trở thành một trong những giải thể thao thiết thực và độc đáo, phản ánh sinh động nét sinh hoạt đời thường của người dân vùng ven hồ Thác Bà.

Sau những trận đua đầy kịch tính, giải đã được trao cho những đội thi xuất sắc nhất. Điều quan trọng nhất là Hội đua thuyền nan đã để lại trong lòng mỗi khán giả và du khách những ấn tượng khó quên. Hình ảnh những chiếc thuyền băng băng rẽ sóng trên mặt nước hồ xanh thể hiện khát vọng và khả năng chinh phục thiên nhiên của những con người mà cuộc sống mưu sinh gắn liền với sông nước.



Bí thư Huyện ủy Đoàn Hữu Phung trao giải cho các đội đạt thành tích xuất sắc.



Dịp này, khán giả cũng được mãn nhãn với phần trình diễn lướt ván do Công ty cổ phần Thương mại và Du lịch Thác Bà biểu diễn.


Hoạt động đua thuyền nan trên hồ Thác Bà còn là dịp để huyện Yên Bình quảng bá du lịch thu hút đầu tư vào lĩnh vực du lịch, mời gọi du khách gần xa đến với Yên Bình – mảnh đất thân thiện và mến khách với nhiều nét đẹp văn hóa và phong tục tập quán của người dân vùng hồ Thác. 

Dịp này, khán giả cũng được mãn nhãn với phần trình diễn lướt ván do Công ty cổ phần Thương mại và Du lịch Thác Bà biểu diễn.
Thanh Chi – Mạnh Cường

Tags Thác Bà hội đua thuyền nan

Các tin khác
Vòng đại xòe tại Lễ đón bằng của UNESCO ghi danh

Đã tròn 1 năm kể từ ngày Nghệ thuật Xòe Thái chính thức được UNESCO đưa vào Danh sách Di sản Văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại. Người dân thị xã Nghĩa Lộ (Yên Bái) luôn tự hào và ý thức để gìn giữ, lưu truyền loại hình nghệ thuật độc đáo này.

Chiều 10/10, tại thị xã Nghĩa Lộ, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị tổng kết Lễ đón nhận Bằng của UNESCO ghi danh “Nghệ thuật Xòe Thái” vào danh sách Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại; khai mạc Lễ hội Văn hóa- Du lịch Mường Lò, khám phá Danh thắng quốc gia đặc biệt Ruộng bậc thang Mù Cang Chải năm 2022.

Lễ đón nhận Bằng của UNESCO ghi danh “Nghệ thuật Xòe Thái” là Di sản Văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại và khai mạc Lễ hội Văn hóa - Du lịch Mường Lò, khám phá Danh thắng Quốc gia đặc biệt Ruộng bậc thang Mù Cang Chải năm 2022 ngày 24/9/2022 tại thị xã Nghĩa Lộ.

Lễ đón nhận Bằng của UNESCO ghi danh “Nghệ thuật Xòe Thái” là Di sản Văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại và khai mạc Lễ hội Văn hóa - Du lịch Mường Lò, khám phá Danh thắng Quốc gia đặc biệt Ruộng bậc thang Mù Cang Chải năm 2022 (Lễ đón nhận và khai mạc Lễ hội) là sự kiện mang tầm cỡ quốc gia, có ý nghĩa và quy mô lớn nhất từ trước đến nay đối với tỉnh Yên Bái và các tỉnh có di sản. Với những nỗ lực cao nhất có thể, Yên Bái đã làm nên một lễ hội thành công về mọi mặt, ghi ấn tượng mạnh trong lòng người dân và du khách.

Để giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, những năm qua, Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Nghĩa Lộ đã xây dựng kế hoạch đưa 6 điệu xòe cổ của dân tộc Thái vào chương trình giảng dạy ngoại khóa cho học sinh; qua đó khơi dậy tình yêu và trách nhiệm bảo tồn bản sắc văn hóa dân tộc trong thế hệ trẻ, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, xây dựng “Trường học hạnh phúc”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục