Đặc sắc hương vị Mường Lò

  • Cập nhật: Chủ nhật, 13/9/2015 | 3:09:27 PM

YênBái - YBĐT - Tiếp nối sau đêm khai mạc Tuần Văn hóa -Du lịch Mường Lò 2015 và vinh danh xòe Thái – Di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia, sáng ngày 13/9, thị xã Nghĩa Lộ phối hợp với các đơn vị tổ chức khai mạc Hội chợ Thương mại - Ẩm thực miền Tây 2015.

Bên cạnh 80 gian hàng thương mại của các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh là các gian hàng triển lãm, ẩm thực của thị xã Nghĩa Lộ, huyện Văn Chấn, Trạm Tấu.

Thông qua những gian hàng này, du khách biết đến những tiềm năng thế mạnh, những nét văn hóa đặc trưng của vùng đất Nghĩa Lộ - Mường Lò và các huyện, thị khu vực phía Tây của tỉnh Yên Bái. Thu hút du khách vẫn là những món hàng thổ cẩm, những mặt hàng thủ công được làm từ bàn tay của những cô gái Thái Mường Lò. Dường như nắm bắt được thị hiếu của du khách, cả 7 xã, phường của thị xã Nghĩa Lộ đều có những gian trưng bày sản vật địa phương.

Điểm nhấn và cũng là phần được người dân và du khách mong chờ nhất tại buổi khai mạc Hội chợ là Hội thi ẩm thực “Hương vị Mường Lò”. Các món ăn của đồng bào dân tộc Thái như: pa pỉnh tộp (cá nướng); ngóe sấy; nhộng ong rang; thịt lợn băm gói là dong nướng than hồng; phắc nửng chụp (rau xôi thập cẩm); mọc mác pi (nộm xôi hoa chuối); xôi ngũ sắc, xôi nếp cốm… được các nghệ nhân chế biến công phu, trình bày đẹp mắt. Du khách tham dự Hội chợ được chiêm ngưỡng, thưởng thức các món ăn đặc trưng của đồng bào Thái Mường Lò với hương vị của núi rừng miền Tây.

Hội chợ Thương mại - Ẩm thực miền Tây 2015 là cơ hội để đẩy mạnh giao lưu, trao đổi hàng hóa giữa các doanh nghiệp và phục vụ nhân dân. Đây cũng là dịp để thị xã Nghĩa Lộ khẳng định thương hiệu và chất lượng sản phẩm của các đơn vị, doanh nghiệp địa phương đến người tiêu dùng. Bên cạnh đó, còn là dịp để quảng bá, giới thiệu một nét văn hóa đặc sắc của đồng bào dân tộc Thái Mường Lò, Nghĩa Lộ tới đông đảo nhân dân và du khách thập phương.

Một số hình ảnh tại Hội chợ Thương mại - Ẩm thực miền Tây 2015:

Hội thi ẩm thực "Hương vị Mường Lò" thu hút sự tham gia của 7 phường, xã.

Du khách tham quan các gian hàng tại Hội chợ.

Thu Trang – Đức Toàn – Ngọc Sơn

Các tin khác
Quang cảnh Hội nghị.

Sáng ngày 11/4, huyện Văn Yên tổ chức Hội nghị chuẩn bị cho việc tổ chức Lễ hội Ẩm thực huyện Văn Yên lần thứ 2 với chủ đề “Hương vị ẩm thực vùng đất Quế ” năm 2024.

Bánh bột lọc

Trong danh sách 35 loại bánh có vỏ bột ngon nhất thế giới của CNN, bánh bột lọc là đại diện duy nhất ở Việt Nam.

Bánh mỳ Việt Nam ngon nhất thế giới.

Bánh mỳ được Taste Atlas nhận định là món sandwich ngon nhất thế giới. Ngoài ra, tạp chí nổi tiếng này còn chỉ ra một số loại bánh mỳ cụ thể được nhiều du khách quan tâm.

Các nghệ nhân sẽ quảng diễn hương vị phở Việt tại Festival Phở 2024.

Festival Phở 2024 khai mạc vào ngày 15/3 tới đây tại Nam Định có sự tham gia của 65 nghệ nhân đầu bếp và các chuyên gia đầu bếp trên khắp toàn quốc, sẽ mang tới cho du khách trong và ngoài nước những hương vị ẩm thực phở tinh tế của 3 miền.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục