Món bò ngon nhất thế giới

  • Cập nhật: Thứ hai, 11/7/2022 | 3:07:11 PM

Món bò Wellington luôn nằm trong danh sách những món ăn đắt tiền nhất thế giới hay món nhất định phải thử trong cuộc đời.

Món bò Wellington gồm 3 lớp.
Món bò Wellington gồm 3 lớp.

Bò Wellington là món bò cuộn đút lò Wellington nổi tiếng có nguồn gốc từ Anh. Đây cũng là món ăn gắn liền với tên tuổi của đầu bếp nổi tiếng Gordon Ramsay.

Sở dĩ có tên Wellington bởi món ăn này được đặt theo tên của vị anh hùng Arthur Wellesley đã đánh bại Napoleon trên chiến trường Waterloo vào năm 1815. Ông còn được biết đến với cái tên Công tước Wellington - một người có niềm đam mê bất tận với thịt bò, nấm, rượu vang Madeira và pate.

Gordon Ramsay đã biến món bò Wellington trở thành một trong những món ăn đòi hỏi tính công phu, tỉ mỉ và phức tạp bậc nhất thế giới.

Cách chế biến cầu kỳ

Kết cấu của món bò Wellington gồm 3 lớp: lớp bột bánh pastry ngoài cùng, lớp pate Duxelles ở giữa và lớp thịt thăn nội bò thơm mềm trong cùng.

Lớp bột bánh pastry bên ngoài thường sẽ là phần bột bánh nhiều lớp. Để vỏ bánh đạt tới độ mỏng tuyệt hảo, màu vàng và giòn tan, người ta thường sử dụng loại bơ có chiết xuất từ động vật với chất lượng hảo hạng, màu sắc tươi sáng và có mùi thơm hấp dẫn.

Phần pate Duxelles ở giữa thực tế là tổng hợp của các loại thịt băm, nấm cùng hương liệu hoặc foie gras (món gan ngỗng). Pate sẽ được tẩm ướp với các loại hương liệu và đặc biệt phải có rượu cognac giúp kích thích vị giác. Lớp pate có mùi thơm tự nhiên và được bọc với độ dày vừa phải bên ngoài miếng thịt bò.

Phần quan trọng nhất, cũng là linh hồn của món bò Wellington là thịt bò. Nhất định phải sử dụng phần thăn nội có độ dai nhẹ của cơ bắp cùng với độ béo từ phần mỡ và đem lại độ mềm chuẩn xác sau khi chế biến. Thịt bò sau khi tẩm ướp đơn giản cùng tiêu và muối sẽ được áp chảo thật nhanh với dầu olive, sau đó được bọc 2 lớp bên ngoài, quết trứng gà và nướng trong lò khoảng 40 phút.

Hình thức và hương vị đẳng cấp

Món bò Wellington thể hiện đẳng cấp của giới sành ăn từ hình thức cho đến hương vị. Với 3 lớp đồ ăn kết hợp, nếu đầu bếp không tỉ mỉ trong việc tạo độ kết dính và khéo léo cuộn từng lớp với nhau, món ăn này sẽ đổ bể ngay lập tức.

Đây cũng là món ăn được tạo nên từ những nguyên liệu đắt đỏ bậc nhất. Đó là sự kết hợp hoàn hảo của vị tươi ngon từ thịt thăn bò, sự béo ngậy của lớp pate và vị ngọt ngào của lớp bột bánh pastry. Ngay khi thưởng thức, thực khách sẽ thăng hoa với độ mềm nhất định, vừa tan chảy, vừa có độ giòn đã miệng.

Thưởng thức bò Welliongton thường đi kèm với một hoặc hai loại nước sốt, phổ biến nhất là Bearnaise, Colbert, Madeira, Perigourdine hoặc Chateaubriand. Khi thưởng thức bò Wellington, thực khách sẽ uống cùng một loại rượu vang để trung hòa độ ngấy và kích thích vị giác.

(Theo Vietnamnet)

Các tin khác
Để lật chả trong khi rán, đầu bếp phải dùng một chiếc cẩu tời.

Chiếc chả mực xác lập kỷ lục Việt Nam nặng 200kg, đường kính 2,5m, cao 30cm. Để lật chả trong khi rán, đầu bếp phải dùng một chiếc cẩu tời.

Quang cảnh Hội nghị.

Sáng ngày 11/4, huyện Văn Yên tổ chức Hội nghị chuẩn bị cho việc tổ chức Lễ hội Ẩm thực huyện Văn Yên lần thứ 2 với chủ đề “Hương vị ẩm thực vùng đất Quế ” năm 2024.

Bánh bột lọc

Trong danh sách 35 loại bánh có vỏ bột ngon nhất thế giới của CNN, bánh bột lọc là đại diện duy nhất ở Việt Nam.

Bánh mỳ Việt Nam ngon nhất thế giới.

Bánh mỳ được Taste Atlas nhận định là món sandwich ngon nhất thế giới. Ngoài ra, tạp chí nổi tiếng này còn chỉ ra một số loại bánh mỳ cụ thể được nhiều du khách quan tâm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục