Đến Mường Lò thưởng thức “Pa pỉnh tộp”, “Tôm bay”

  • Cập nhật: Thứ bảy, 17/9/2022 | 10:04:01 AM

YênBái - Đến với Mường Lò - Nghĩa Lộ, khách không chỉ đắm say trong điệu khắp, điệu xoè bất tận mà còn được thưởng thức những món ăn mang đậm bản sắc của đồng bào dân tộc Thái Tây Bắc. “Pa pỉnh tộp” và “Tôm bay” là 2 trong rất nhiều món ẩm thực độc đáo mà du khách ăn một lần rồi chắc hẳn sẽ nhớ mãi không quên.



Chị Hà Thị Chinh, bản Đêu 2, xã Nghĩa An, thị xã Nghĩa Lộ chế biến món châu chấu rang ("Tôm bay").


Món "tôm bay" thơm ngon, giòn rụm, đậm đà, béo ngậy thường xuất hiện hàng đầu trong thực đơn đãi khách của người Thái Mường Lò.


Du khách thưởng thức các món ẩm thực Thái cùng chén rượu nồng trong tiết thu se lạnh cảm thấy vô cùng ấn tượng.

Mùa thu tháng 9 cùng về tham dự Lễ hội Văn hoá - Du lịch Mường Lò, khám phá Danh thắng quốc gia đặc biệt Ruộng bậc thang Mù Cang Chải năm 2022, mọi người nhớ đừng bỏ qua mà để rồi tiếc nuối!

Thanh Chi - Mạnh Cường

Tags Ẩm thực Mường Lò Nghĩa Lộ pa pỉnh tộp tôm bay

Các tin khác
Quang cảnh Hội nghị.

Sáng ngày 11/4, huyện Văn Yên tổ chức Hội nghị chuẩn bị cho việc tổ chức Lễ hội Ẩm thực huyện Văn Yên lần thứ 2 với chủ đề “Hương vị ẩm thực vùng đất Quế ” năm 2024.

Bánh bột lọc

Trong danh sách 35 loại bánh có vỏ bột ngon nhất thế giới của CNN, bánh bột lọc là đại diện duy nhất ở Việt Nam.

Bánh mỳ Việt Nam ngon nhất thế giới.

Bánh mỳ được Taste Atlas nhận định là món sandwich ngon nhất thế giới. Ngoài ra, tạp chí nổi tiếng này còn chỉ ra một số loại bánh mỳ cụ thể được nhiều du khách quan tâm.

Các nghệ nhân sẽ quảng diễn hương vị phở Việt tại Festival Phở 2024.

Festival Phở 2024 khai mạc vào ngày 15/3 tới đây tại Nam Định có sự tham gia của 65 nghệ nhân đầu bếp và các chuyên gia đầu bếp trên khắp toàn quốc, sẽ mang tới cho du khách trong và ngoài nước những hương vị ẩm thực phở tinh tế của 3 miền.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục