Nghĩa Lộ sẵn sàng đón khách

  • Cập nhật: Thứ ba, 19/9/2017 | 9:45:24 AM

YênBái - YBĐT - Đã qua nhiều năm tổ chức Tuần Văn hóa - Du lịch, các cơ sở lưu trú trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ đến nay đã cơ bản hoàn tất công tác chuẩn bị, sẵn sàng phục vụ du khách đến với Tuần Văn hóa - Du lịch Mường Lò 2017.

Gia đình bà Hoàng Thị Phượng ở thôn Đêu 1, xã Nghĩa An, thị xã Nghĩa Lộ đã có gần 10 năm làm du lịch cộng đồng. Nhà sàn của gia đình bà có thể đón gần 30 người ngủ lại qua đêm, phục vụ ăn uống cho khoảng 60 – 80 người. Tại khu nhà sàn có gian trưng bày các sản phẩm thổ cẩm, mỹ nghệ lưu niệm đặc trưng của đồng bào Thái phục vụ nhu cầu du khách. Tại đây, du khách còn được tham gia các hình thức văn nghệ truyền thống với các đội múa xòe, chơi nhạc cụ dân tộc, tự đi xe đạp để trải nghiệm tham quan, tìm hiểu đời sống sinh hoạt của người dân địa phương. 



Bà Loan chỉnh trang lại phòng ở để đón khách du lịch.

Không chỉ hộ gia đình bà Phượng, gia đình bà Hoàng Thị Loan ở bản Sà Rèn, xã Nghĩa Lợi cũng đã đầu tư thiết kế không gian ăn nghỉ với phong cách riêng, gần gũi, hài hòa với thiên nhiên. Ngoài chuẩn bị chu đáo các dịch vụ: tẩm quất, tắm thuốc lá, dịch vụ đi mảng trên suối Thia..., gia đình bà Loan đã tu sửa lại nhà sàn truyền thống, mua mới các vật dụng: chăn, ga, gối, đệm... có kết hợp sử dụng các chất liệu thổ cẩm để đón khách ăn nghỉ trong Tuần Văn hóa - Du lịch Mường Lò 2017.

Cùng với dịch vụ homestay, hệ thống khách sạn, nhà nghỉ hiện đại tại thị xã cũng đã sẵn sàng. Khách sạn Miền Tây, tổ 7, phường Trung Tâm được thiết kế sang trọng, hiện đại với 26 phòng với giá trung bình từ 400 – 600 nghìn đồng/phòng/đêm, cùng các dịch vụ quầy bar, phòng karaoke phục vụ nhu cầu của du khách. 

Chuẩn bị cho những ngày lễ hội, Khách sạn Miền Tây đã chuẩn bị sẵn sàng từ khâu đón khách đến liên hệ đặt phòng, các phòng nghỉ đều sạch sẽ, trang hoàng, giá cả hợp lý, không tăng so với ngày thường, đảm bảo đáp ứng tốt nhất nhu cầu nghỉ ngơi cho du khách.

Hiện nay, trên địa bàn thị xã có trên 40 cơ sở lưu trú và gần 20 hộ làm dịch vụ ăn uống phục vụ các món ăn dân tộc với khả năng bố trí gần 1.000 chỗ nghỉ cho khách/ngày; trong đó có trên 20 hộ tham gia hoạt động du lịch cộng đồng phục vụ trọn gói cả ăn và ngủ, du lịch trải nghiệm. Trong trường hợp lượng khách tăng đột biến, thị xã cũng vận động, tuyên truyền lựa chọn những gia đình trong các làng bản văn hóa có đủ điều kiện để sẵn sàng đón khách khi có nhu cầu.



Các sản phẩm thổ cẩm, mỹ nghệ đặc trưng của đồng bào Thái để du khách làm quà lưu niệm.

Đã qua nhiều năm tổ chức, các cơ sở lưu trú trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ đến nay đã cơ bản hoàn tất công tác chuẩn bị, sẵn sàng phục vụ du khách đến với Tuần Văn hóa - Du lịch Mường Lò 2017.

Thu Trang – Văn Tuấn – Hoài Văn


Các tin khác
Khách du lịch nước ngoài trải nghiệm công việc làm vườn cùng người dân tại homestay Xôi, xã Lâm Thượng, huyện Lục Yên.

Trong thực tế, nói làm homestay dễ là đúng, vì cơ sở vật chất, điều kiện tự nhiên là sẵn có, nguồn cầu lại phong phú, ổn định. Tuy nhiên, để hấp dẫn, thu hút lượng khách ổn định mỗi tháng là thử thách khó cho những người đầu tư vào loại hình dịch vụ này.

UBND tỉnh Yên Bái vừa ban hành Quyết định thành lập Nhà khách Hào Gia tỉnh Yên Bái trực thuộc Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh trên cơ sở hợp nhất và tổ chức lại Nhà khách Đồng Tâm trực thuộc Văn phòng Tỉnh uỷ và Nhà khách Hào Gia trực thuộc Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh.

YBĐT - Chuẩn bị tốt các điều kiện tổ chức các hoạt động cho Năm Du lịch Yên Bái 2017, hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia 2017 Lào Cai - Tây Bắc, những ngày này, ngoài các hoạt động văn hoá, văn nghệ đặc sắc thì công tác hậu cần phục vụ cũng được người dân và các cơ sở lưu trú đặc biệt quan tâm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục