Nhà hàng Cung Đình II - “ngon, rẻ, lịch sự” với Chả cá Lã Vọng và Lẩu riêu cua bắp bò, sườn sụn

  • Cập nhật: Thứ năm, 29/12/2016 | 2:18:10 PM

Chúng tôi chọn 2 thực đơn trong tổng số 100 món tại menu nhà hàng: Chả cá Lã Vọng và Lẩu riêu cua bắp bò, sườn sụn... Ấn tượng nhất tại đây là khâu phục vụ rất chuyên nghiệp; tất cả đều rất ân cần, chu đáo, lịch sự.

Thú thật, không phải ngẫu nhiên tôi viết bài viết này, nhưng tại cứ lăn tăn mãi về một việc vốn là chuyện “rất đáng quan tâm” mà giới sành ẩm thực tại Yên Bái cần biết, nên mới chắp bút giới thiệu với các bạn một trong những địa chỉ lui đến của rất nhiều thực khách.

Chuyện là cuối tuần trước, ngày nghỉ, nhân tiện có hội bạn học cùng đại học ở Hà Nội lên chơi, tôi cùng bạn bè rủ nhau tụ tập và đi ăn theo kiểu “gia đình”. Hơn chục năm sống và làm việc tại Yên Bái, các địa chỉ nhà hàng và các món ăn ở thành phố này hầu như chúng tôi đã mòn gót, mãi thành không còn sự thú vị, khám phá nên việc chọn ăn món gì, ngồi ở đâu... quả là cả một vấn đề, hơn nữa, lại “mang tiếng tiếp đãi “bạn Thủ đô” lên chơi.

Tình cờ, một cậu bạn đưa ra đề nghị đến ăn tại Nhà hàng Cung Đình II, toạ lạc trên khu đô thị mới, đường Quang Trung, thành phố Yên Bái với lời giới thiệu úp mở khá hấp dẫn: “Cứ đến đấy khắc biết. Ổn, rất rất ổn”. Thật sự, tôi cũng chỉ mới nghe qua mà chưa đặt chân tới nên thử một lần “nhắm mắt đưa chân” cùng hội bạn.

Và quả thực, hoàn toàn bất ngờ đối với bản thân tôi và có lẽ cũng là bất ngờ với đại đa số chúng bạn có mặt trong buổi tối hôm đó.

Từ Quảng trường 19/8 -Km5 đi ngược đến ngã tư đèn xanh đèn đỏ Km4, rẽ phải vào đường Quang Trung khoảng 300m là đến lối rẽ trái lên khu đô thị mới Sunrise. Nơi đây được nhiều người biết đến bởi những toà nhà kiến trúc hiện đại, khuôn viên cây xanh rộng rãi, thoáng mát cùng bể bơi trong xanh, sân bóng đá mini, phòng nghỉ, rồi quán cà phê, phòng xông hơi mát xa, thiên đường vui chơi cho trẻ em, quần bar, phòng karaoke...

Đến đây, một con đường thẳng tắp rải nhựa phẳng lì dọc suốt khu đô thị, Nhà hàng Cung Đình II nằm ngay đầu con đường ấy với thiết kế sang trọng, chỗ ngồi kín đáo, lịch sự.

Vừa bước vào vửa nhà hàng đã có mấy nữ nhân viên đồng phục chỉnh tề đon đả đón tiếp, sau đó là một bạn đeo biển tên và chức danh quản lý tới chào và tư vấn cho thực khách chi tiết từng món ăn, vị trí ngồi, khẩu phần ăn, giá cả... và cuối cùng, nhóm chúng tôi chọn 2 thực đơn trong tổng số 100 món tại menu nhà hàng: Chả cá Lã Vọng và Lẩu riêu cua bắp bò, sườn sụn...

Cá được tẩm ướp các gia vị, nướng chín và làm nóng bằng mỡ cá, ăn với các thứ rau và nước chấm đặc biệt hẳn làm các thực khách không thể quên sau lần đến nhà hàng.

Ấn tượng nhất tại đây là khâu phục vụ rất chuyên nghiệp; tất cả đều rất ân cần, chu đáo, lịch sự. Trong lúc thưởng thức các món ẩm thực, mỗi bàn đều có nhân viên trong vai hướng dẫn viên chỉ cho khách cách dùng món và quan trọng, việc phục vụ này là nghĩa vụ và hoàn toàn tự nguyện, đúng với nghĩa “khách hàng là Thượng đế”.

Nhà hàng Cung Đình II được xây dựng trên diện tích 1.500m2 với 2 hội trường lớn, 8 phòng VIP, đủ sức chứa một lúc trên 800 thực khách; có thể tổ chức sự kiện sinh nhật, hội họp quy mô. Theo lời giới thiệu của cậu quản lý, toàn bộ nguồn thực phẩm của Cung Đình II được nhập về theo đúng quy trình đảm bảo và được cơ quan quản lý cấp giấy chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm...

Bữa tối hôm đó, mặc dù thưởng thức hai món rất quen thuộc với “dân Hà Nội” là Chả cá Lã Vọng và Lẩu riêu cua bắp bò, sườn sụn nhưng mấy người bạn Thủ đô của tôi vẫn phải tấm tắc khen: “Chất lượng và gia vị rất tuyệt, thực phẩm lại tươi chứ không “dính” phải thực phẩm đông lạnh như một số quán dưới xuôi”.

Nếu ăn lẩu chỉ mất 100 nghìn đồng một người thì Cung Đình II sẽ là lựa chọn lý tưởng.

Nhưng đó chưa phải là điều bất ngờ nhất. Lúc đứng ra quầy thanh toán, bữa ăn ngon dành cho 7 - 8 người với thực đơn thoả mãn như vậy ngỡ cứ phải “ngốn” mất vài triệu đồng như những lần tụ tập trước, nhưng khi đưa hoá đơn thanh toán, tôi lại càng ngạc nhiên: món Chả cá Lã Vọng chỉ 690 nghìn cho một mâm 6 người ăn, còn Lẩu riêu cua bắp bò, sườn sụn chỉ vỏn vẹn 590 nghìn một nồi cũng cho 6 người ăn. Tôi phải hỏi đi hỏi lại cô thu ngân xem có tính tiền nhầm không thì mới biết các món ăn này đều được lên barem theo suất ăn. 

Chúng tôi mới mang thắc mắc này hỏi trực tiếp chủ Nhà hàng Cung Đình II thì được anh chia sẻ: “Thời còn đi học tại Hà Nội, tôi đã từng được nếm thử 2 món này và thấy rất đặc sắc, có thể mang về giới thiệu cho người sành ẩm thực của Yên Bái. Món ăn có giá rẻ như vậy bởi lẽ Yên Bái khác với Hà Nội và các thành phố lớn khác ở chỗ có sẵn nguồn thực phẩm tươi sống, giá cả thuê mặt bằng mở nhà hàng lại rẻ, vì thế chúng tôi tiết kiệm được chi phí, dẫn đến hạ được giá thành sản phẩm. Nếu các bạn vẫn ăn những suất ăn như vừa rồi tại Hà Nội, tôi đảm bảo bạn sẽ phải móc ví thêm ít nhất 30%. Vừa là kinh doanh, vừa là giới thiệu thêm một nét văn hoá ẩm thực mới với người Yên Bái, những món ăn được giới thiệu của chúng tôi hy vọng sẽ mang đến cho các bạn những thực đơn cách nơi này hàng trăm cây số, để có thêm sự gần gũi, ấp áp và thú vị”...

“Ngon, bổ, rẻ, lịch sự”, tôi chỉ xin ngắn gọn trong mấy từ này khi nói về Nhà hàng Cung Đình II. Nếu các bạn quan tâm và muốn có cho mình, cho gia đình, bạn bè một bữa ăn thực sự ngon miệng, giá cả phải chăng, đặc biệt trong những dịp nghỉ lễ, tết Dương lịch sắp đến hãy thử đến với Nhà hàng Cung Đình II; địa chỉ: Khu đô thị mới, Km4, đường Quang Trung, thành phố Yên Bái; số điện thoại đặt hàng: 0293.868.899 – 0942.963355.

Một số thực đơn của nhà hàng:

 

Các tin khác
Món ốc nấu chuối đậu của quán Bún ốc bà ngoại, nghệ nhân Nguyễn Thị Hiền.

Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Việt Nam đang thực hiện chương trình tìm kiếm 100 món ăn ngon của Việt Nam. Một bản đồ ẩm thực số hóa sẽ ra đời sau đó.

Món măng vầu cuốn thịt không cầu kỳ, phức tạp, chỉ từ nguyên liệu đơn sơ là chút măng vầu, mớ rau răm, một quả trứng, thịt ba chỉ và các loại gia vị như muối, bột ngọt… nhưng hương vị thơm ngọt của nó lại khiến ta khó có thể cưỡng lại.

Đại sứ Việt Nam tại Pháp Đinh Toàn Thắng giới thiệu với bạn bè Pháp về mâm ngũ quả ngày Tết.

Thông tin từ Thương vụ Việt Nam tại Pháp, trong khung giờ vàng phát sóng bản tin thời sự ngày 7/2 của kênh truyền hình lâu đời và lớn nhất Pháp - kênh TF1, đã đăng tải phóng sự tìm hiểu về sự thành công của “ẩm thực thế giới” tại Pháp trong hơn 10 năm trở lại đây và vinh danh ẩm thực Việt Nam là 1 trong 3 ẩm thực được yêu thích nhất bởi người Pháp.

Màu sắc đẹp, bắt mắt, gần gũi với triết lý âm dương ngũ hành của phương Đông, lại đầy đủ về mặt dinh dưỡng, cân đối giữa thịt cá và rau củ, cho nên những món ăn ngũ sắc khá phổ biến trong mâm cỗ Tết.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục