Yên Bình tích cực luyện quân, chờ ngày so tài

  • Cập nhật: Thứ hai, 20/3/2017 | 7:58:46 AM

YBĐT - Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái lần thứ XV - năm 2017 sẽ chính thức diễn ra vào sáng ngày 26/3 tại Quảng trường 19/8, thành phố Yên Bái. Cùng với các đơn vị, địa phương trên địa bàn toàn tỉnh, huyện Yên Bình đang tích cực luyện quân, háo hức chờ ngày so tài.

Các vận động viên Trường THPT Trần Nhật Duật tích cực luyện tập chờ ngày khai cuộc.
Các vận động viên Trường THPT Trần Nhật Duật tích cực luyện tập chờ ngày khai cuộc.

Những ngày trung tuần tháng 3, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường đã khiến những cơn mưa phùn kèm theo gió lạnh, thời tiết ở Yên Bình trở nên ẩm ướt. Song ngày khai cuộc chỉ còn chưa đến 10 ngày nữa nên các vận động viên (VĐV) trong đội tuyển của huyện vẫn tích cực tập luyện dù thời tiết không thuận lợi.

Cùng với các bạn đang tập bước chạy dài, chạy nâng cao đùi trên sân vận động của nhà trường, em Nguyễn Hà Trung - học sinh lớp 12A3, Trường THPT Trần Nhật Duật cũng tích cực tập các bài tập bổ trợ, chạy bước nhỏ. Đây là năm thứ 2 Trung tham gia Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái.

Em cho biết: “Mùa giải trước em tham gia thi đấu ở nội dung nam trẻ. Do là năm đầu thi đấu, chưa có nhiều kinh nghiệm nên em chưa đạt được thành tích cao. Năm nay, ngay sau khi được nhà trường lựa chọn tham gia Giải, để rèn luyện thể lực, mỗi ngày em đều dậy sớm tập chạy 1 tiếng và vào các buổi chiều sau giờ tan học. Với kinh nghiệm của mùa giải trước, em hy vọng sẽ đạt thành tích cao trong mùa giải năm nay”.

Còn với em Nguyễn Thành Phương - học sinh lớp 10A1 thì mùa giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái lần thứ XV là lần đầu tiên em tham gia đua tài. Là người yêu thích điền kinh từ nhỏ nên chạy vào buổi sáng đã là nếp quen trong thời gian biểu. Với em, thể dục buổi sáng sẽ làm cho con người sảng khoái để làm tốt công việc trong một ngày mới.

Em vui vẻ: “Được nhà trường lựa chọn vào đội tuyển của huyện tham gia Giải Việt dã Báo Yên Bái năm nay em rất vui bởi em không chỉ được thử sức mình ở sân chơi lớn với nhiều VĐV có tên tuổi mà qua Giải em sẽ được gặp gỡ, giao lưu để có thêm kinh nghiệm cho bộ môn thể thao em yêu thích”.

Để có được những VĐV xuất sắc tham gia Giải, ngay từ đầu năm, thông qua các giờ thể dục chính khóa, các thầy cô giáo Trường THPT Trần Nhật Duật đã lựa chọn những học sinh có thể lực tốt, có năng khiếu, tố chất trong bộ môn điền kinh để tham gia đội tuyển thi đấu giải năm nay.

Thầy giáo Hà Đức Thành - giáo viên bộ môn thể dục của nhà trường cho biết: “Ngay khi nhận được thông báo của Ban Tổ chức, chúng tôi đã lựa chọn 20 em học sinh của trên 800 học sinh trong nhà trường tham gia tập luyện. Rồi 6 hạt nhân xuất sắc nhất trong 20 em này lại được lựa chọn tham dự Giải. Bằng cách xây dựng nội dung tập luyện cụ thể, phù hợp với từng đối tượng tham gia Giải năm đầu cũng như đã từng tham gia Giải, các em học sinh đang tích cực tập luyện về kỹ thuật cũng như tăng sức bền. Ngoài sự hướng dẫn của huấn luyện viên ở trường thì chúng tôi cũng hướng dẫn để các em có thể tự tập luyện ở nhà vào thời điểm 5h đến 6h30 phút sáng và buổi chiều từ 16h - 18h với các bài khởi động và kỹ chiến thuật để duy trì tốc độ, sức bền trên đường chạy với cự ly khoảng 6 km từ sân trường vòng ra đường Nguyễn Tất Thành rồi quay trở lại”.

Là một trong những đơn vị đã nhiều năm tham gia Giải, huyện Yên Bình luôn chủ động xây dựng kế hoạch tập huấn, tuyển chọn và quan tâm, tạo điều kiện về sân bãi, cơ sở vật chất cho các VĐV. Đội tuyển của huyện Yên Bình năm nay có 15 VĐV xuất sắc được tuyển chọn từ ba đơn vị nòng cốt là Trường THPT Trần Nhật Duật, Trường THCS Dân tộc Nội trú huyện Yên Bình và Trường THCS thị trấn Yên Bình.

Đồng chí Vũ Tuấn Mạnh - Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện cho biết: “Để góp vào thành công của mùa giải Việt dã có truyền thống và quy mô từ nhiều năm nay, những VĐV được chúng tôi lựa chọn đều đáp ứng yêu cầu về chuyên môn, kỹ thuật cũng như thể lực, đảm bảo cho việc luyện tập và thi đấu. Để động viên, giúp các em đạt kết quả cao, chúng tôi đã thành lập đoàn, có chế độ ăn nghỉ, hỗ trợ quần áo, giày dép cho các em. Chúng tôi hy vọng mùa giải 2017 đội tuyển huyện Yên Bình sẽ có thêm những thành tích mới”.

Chỉ còn ít ngày nữa, các VĐV sẽ chính thức bước vào tranh tài tại Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái lần thứ XV. Sự tạo điều kiện tốt nhất cho các VĐV trong luyện tập cũng như tham gia thi đấu sẽ là động lực để các VĐV nỗ lực mang về những thành tích cao cho địa phương trong mùa giải năm nay.

Thanh Chi - Hoài Văn

Các tin khác

Sau một buổi sáng thi đấu sôi nổi, hấp dẫn và kịch tính, Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái lần thứ XVII -2019 đã thành công tốt đẹp với sự xuất hiện của nhiều gương mặt mới và triển vọng.

Sau phần thi của các vận động viên nữ nam trẻ, nữ chính các vận động viên tham gia thi đấu ở nội dung nam chính bắt đầu vào cuộc. Đây là nội dung được khán giả mong chờ nhất bởi "sức nóng" của những pha rượt đuổi, bứt tốc ngoạn mục của các vận động viên.

Ngay sau các vận động viên nữ trẻ tranh tài ở cự ly 2,5 km về đích, vận động viên tham gia nội dung nam trẻ và nữ chính Giải việt dã truyền thông Báo Yên Bái lần thứ XVII- 2019 đã bước vào tranh tài ở cự ly chạy 5km. Cuộc đua ở nội dung nam trẻ và nữ chính năm nay đã có nhiều bất ngờ, kịch tính và hấp dẫn.


Ngay sau lễ khai mạc Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái lần thứ XVII - năm 2019, đúng 7h20 ngày 24/3, các vận động viên nữ trẻ bước vào tranh tài ở cự ly 2,5 km.

 


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục