Văn Yên quyết tâm giành thành tích cao

  • Cập nhật: Thứ sáu, 24/3/2017 | 8:05:35 AM

YBĐT - Đoàn vận động viên (VĐV) huyện Văn Yên tham gia Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái lần thứ XV, năm 2017 với 9 VĐV thi đấu ở 2 nội dung: nam trẻ, nữ trẻ. Để đạt được mục tiêu, cơ quan chuyên môn của huyện đã chủ động xây dựng kế hoạch, tổ chức luyện tập một cách bài bản cho các VĐV.

Các vận động viên đoàn Văn Yên tích cực luyện tập để giành thành tích tốt nhất.
Các vận động viên đoàn Văn Yên tích cực luyện tập để giành thành tích tốt nhất.

Từ nhiều năm nay, phong trào thể dục thể thao quần chúng phát triển rộng khắp các xã, thị trấn, trong các cơ quan, đơn vị của huyện Văn Yên. Đây là một lợi thế khi tuyển chọn VĐV tham gia thi đấu tại các giải: bóng bàn, cầu lông, bóng chuyền tỉnh... trong đó, có Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái.

Để chuẩn bị tranh tài mùa giải việt dã năm nay, Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện đã phối hợp với các trường học cùng tuyển chọn, bồi dưỡng các VĐV từ cách đây 1 tháng. Các VĐV được lựa chọn là những “hạt giống tốt”, đáp ứng yêu cầu về chuyên môn, kỹ thuật cũng như thể lực bảo đảm cho việc luyện tập và thi đấu.

Dù việt dã không phải môn thể thao thế mạnh và số lượng VĐV tham gia Giải năm nay ít hơn so với năm trước nhưng huyện Văn Yên và ban giám hiệu các nhà trường có VĐV tham gia Giải đã tạo điều kiện tốt nhất về cơ sở vật chất, huấn luyện viên và các điều kiện thiết yếu để các VĐV tự tin, yên tâm luyện tập, thi đấu. Những ngày chuẩn bị tham gia tranh tài, các VĐV tích cực luyện tập, miệt mài trên đường chạy mỗi buổi sáng, chiều để rèn luyện sức khỏe, độ bền, kỹ năng, chiến thuật và bản lĩnh thi đấu.

Chị Trần Thị Lan Hương - Huấn luyện viên đoàn VĐV Văn Yên tham gia Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái lần thứ XV cho biết: “Nhiều VĐV trong đoàn đã từng tham gia luyện tập, thi đấu các môn thể thao, do vậy các em có nền tảng thể lực rất tốt. Bên cạnh đó, các em tuân thủ chặt chẽ các bài tập kỹ thuật và tính kỷ luật trong luyện tập nên chúng tôi đặt nhiều hy vọng cải thiện thành tích tại Giải năm nay.”

Qua nhiều năm tham gia Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái mặc dù VĐV của đoàn Văn Yên không đông so với các đoàn bạn, nhưng VĐV Văn Yên đã tham gia là đều có thành tích cao. Năm 2015, đoàn Văn Yên đoạt giải Nhất đồng đội nữ trẻ, giải Nhất nữ trẻ và giải Ba đồng đội nam trẻ. Năm 2016, đoạt giải Nhì đồng đội nữ trẻ và giải Nhì đồng đội nam trẻ.

VĐV Lò Thị Nghiệp, sinh năm 2002, học sinh Trường Phổ thông Dân tộc nội trú huyện Văn Yên cho biết: “Năm 2016, tham gia Giải ở cự ly nữ trẻ, em đoạt giải Nhì. Năm nay, em tiếp tục đăng ký chạy ở cự ly nữ trẻ. Để chuẩn bị, hàng ngày, ngoài thực hiện tốt chương trình theo giáo án, bản thân em còn dành thời gian luyện tập thêm để nâng cao sức khỏe. Em quyết tâm giành thành tích cao nhất tại Giải năm nay”.

Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái được tổ chức thường niên và mỗi năm lại đón những nhân tố mới, thắp lên niềm hy vọng, góp nên thành công của mỗi mùa giải. VĐV Triệu Văn Lán - học sinh Trường Phổ thông Dân tộc nội trú huyện Văn Yên tham gia nội dung nam trẻ chia sẻ: “Đây là năm đầu tiên em tham gia Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái, em hy vọng sẽ đạt thành tích cao ở nội dung em đã đăng ký”.

Mặc dù đa số là các VĐV của đoàn Văn Yên tham gia mùa giải năm nay là những gương mặt mới nhưng chất lượng khá đồng đều. Cùng với tinh thần luyện tập hết mình, sự chuẩn bị chu đáo sẽ là cơ sở để đoàn giành những thành tích tốt nhất.

 Thu Hiền

Các tin khác

Sau một buổi sáng thi đấu sôi nổi, hấp dẫn và kịch tính, Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái lần thứ XVII -2019 đã thành công tốt đẹp với sự xuất hiện của nhiều gương mặt mới và triển vọng.

Sau phần thi của các vận động viên nữ nam trẻ, nữ chính các vận động viên tham gia thi đấu ở nội dung nam chính bắt đầu vào cuộc. Đây là nội dung được khán giả mong chờ nhất bởi "sức nóng" của những pha rượt đuổi, bứt tốc ngoạn mục của các vận động viên.

Ngay sau các vận động viên nữ trẻ tranh tài ở cự ly 2,5 km về đích, vận động viên tham gia nội dung nam trẻ và nữ chính Giải việt dã truyền thông Báo Yên Bái lần thứ XVII- 2019 đã bước vào tranh tài ở cự ly chạy 5km. Cuộc đua ở nội dung nam trẻ và nữ chính năm nay đã có nhiều bất ngờ, kịch tính và hấp dẫn.


Ngay sau lễ khai mạc Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái lần thứ XVII - năm 2019, đúng 7h20 ngày 24/3, các vận động viên nữ trẻ bước vào tranh tài ở cự ly 2,5 km.

 


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục