Hướng tới Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái lần thứ XVI - năm 2018

Góp phần thực hiện Đề án Tổng thể phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam tại Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ ba, 13/3/2018 | 8:10:05 AM

YênBái - YBĐT - Qua 14 lần tổ chức, Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái khẳng định là một giải uy tín, chất lượng, tìm kiếm những vận động viên (VĐV) điền kinh sáng giá của tỉnh cho những giải đấu khu vực và quốc gia, đồng thời, tạo sân chơi bổ ích cho học sinh, sinh viên (HSSV).

Các vận động viên tham gia nội dung nữ trẻ mùa giải 2017.
Các vận động viên tham gia nội dung nữ trẻ mùa giải 2017.

Ông Đặng Quang Khánh - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã khẳng định: "Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái rất ý nghĩa đối với học sinh, sinh viên (HSSV) trong tỉnh, nhất là trong thực hiện Đề án Tổng thể phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam tại tỉnh Yên Bái”.
 
Sau đây là nội dung cuộc trao đổi của phóng viên (P.V) Báo Yên Bái với ông Đặng Quang Khánh trước thềm mùa giải 2018.

P.V: Xin ông cho biết công tác triển khai của ngành GD&ĐT với Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái năm nay?

Ông Đặng Quang Khánh: Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái là một trong những hoạt động hướng tới kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh; 72 năm Ngày Thể thao Việt Nam, Sở GD&ĐT đã có văn bản chỉ đạo và hướng dẫn các đơn vị trường học trong toàn tỉnh tham gia Giải đúng theo quy định.
 
Trên địa bàn thành phố, Sở GD&ĐT tạo đã có văn bản gửi tất cả các trường THPT, THCS, trung tâm giáo dục, Trường Cao đẳng Sư phạm Yên Bái, huy động trên 2.000 học sinh, sinh viên, giáo viên tham gia Ngày Hội thanh niên và Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái. Các đơn vị nhà trường tuyển chọn VĐV và tổ chức tập luyện từ ngay sau tết Nguyên đán như Trường Phổ thông dân tộc Nội trú THPT tỉnh, Trường THPT Nguyễn Huệ, Trường THPT Hoàng Quốc Việt. Đến thời điểm này, các đội chạy việt dã đã và đang tích cực tập luyện để tham gia Giải.

P.V: Xin ông cho biết thành tích nổi bật của ngành tại Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái tại các mùa giải trước?

Ông Đặng Quang Khánh: Qua những mùa giải đã diễn ra, phải khẳng định, Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái là một sân chơi thể thao rèn luyện thể dục thể thao cho giới trẻ, nhằm tích cực đẩy mạnh Phong trào "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Đặc biệt là đối tượng thanh thiếu niên, HSSV. Chính vì vậy, qua mỗi mùa giải, số lượng và chất lượng VĐV đều có sự gia tăng.
 
Năm 2017, các trường THPT trên địa bàn thành phố tham gia và đạt thành tích cao như: Trường Phổ thông dân tộc Nội trú THPT được giải Ba cá nhân ở nội dung nam trẻ; Trường THPT Nguyễn Huệ với 12 VĐV tham gia đạt giải Nhì cá nhân ở nội dung nữ trẻ, các VĐV còn lại đều đạt từ tốp 4 đến tốp 10, toàn đoàn đạt giải Nhì đồng đội nữ chính và giải Ba đồng đội nữ trẻ. Các đội chạy việt dã của các trường: THCS Nguyễn Du, Lê Hồng Phong cũng đạt thành tích cao trong những mùa giải gần đây.

P.V: Thưa ông, Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái có ý nghĩa như thế nào đối với các hoạt động thể dục thể thao trong trường học?

Ông Đặng Quang Khánh: Đây là hoạt động thường niên nhằm tôn vinh và cổ vũ phong trào rèn luyện sức khỏe thể chất cho cán bộ, công chức, nhân dân và HSSV trong toàn tỉnh. Đối với các nhà trường, đây cũng là hoạt động giáo dục toàn diện góp phần thực hiện Đề án Tổng thể phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam, giai đoạn 2011 - 2030.
 
Đặc biệt, Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái đã có tác động tích cực đến phong trào luyện tập thể dục thể thao trường học nói chung và là sân chơi bổ ích cho HSSV; góp phần không nhỏ trong việc phát hiện những em có năng khiếu thể thao từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, từ đó giúp các em tự định hướng cho mình một hướng đi mới trong tương lai như phấn đấu tập luyện để trở thành VĐV thành tích cao hoặc cố gắng học tập, rèn luyện để thi vào các trường trung cấp, cao đẳng, đại học đào tạo chuyên ngành thể dục thể thao toàn quốc.
 
Bên cạnh đó, Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái giúp cho các trường học sàng lọc, lựa chọn những HSSV có năng khiếu môn điền kinh tham gia Đại hội Thể dục thể thao và Hội khỏe Phù Đổng của ngành.

P.V: Xin cảm ơn ông!

Thanh Ba

Các tin khác

Sau một buổi sáng thi đấu sôi nổi, hấp dẫn và kịch tính, Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái lần thứ XVII -2019 đã thành công tốt đẹp với sự xuất hiện của nhiều gương mặt mới và triển vọng.

Sau phần thi của các vận động viên nữ nam trẻ, nữ chính các vận động viên tham gia thi đấu ở nội dung nam chính bắt đầu vào cuộc. Đây là nội dung được khán giả mong chờ nhất bởi "sức nóng" của những pha rượt đuổi, bứt tốc ngoạn mục của các vận động viên.

Ngay sau các vận động viên nữ trẻ tranh tài ở cự ly 2,5 km về đích, vận động viên tham gia nội dung nam trẻ và nữ chính Giải việt dã truyền thông Báo Yên Bái lần thứ XVII- 2019 đã bước vào tranh tài ở cự ly chạy 5km. Cuộc đua ở nội dung nam trẻ và nữ chính năm nay đã có nhiều bất ngờ, kịch tính và hấp dẫn.


Ngay sau lễ khai mạc Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái lần thứ XVII - năm 2019, đúng 7h20 ngày 24/3, các vận động viên nữ trẻ bước vào tranh tài ở cự ly 2,5 km.

 


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục