Mù Cang Chải - đối thủ xứng tầm

  • Cập nhật: Thứ hai, 19/3/2018 | 12:21:34 PM

YBĐT - Huyện Mù Cang Chải là một trong những đơn vị có thành tích xuất sắc và ấn tượng trong các mùa Giải Việt dã truyền thống do Báo Yên Bái tổ chức hàng năm. 

Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái ngày càng thu hút đông đảo các VĐV nữ tham gia tranh tài.
Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái ngày càng thu hút đông đảo các VĐV nữ tham gia tranh tài.

"Tuy khó khăn về sân bãi để các vận động viên (VĐV) tập luyện song công tác tuyển chọn từ các đơn vị trường học, các xã, thị trấn lại khá bài bản nên các VĐV của năm 2018 chất lượng hơn so với các năm trước” - ông Lương Văn Hòa - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Truyền thông và Văn hóa huyện Mù Cang Chải khẳng định.

 
Huyện Mù Cang Chải là một trong những đơn vị có thành tích xuất sắc và ấn tượng trong các mùa Giải Việt dã truyền thống do Báo Yên Bái tổ chức hàng năm. Đơn cử, năm 2014, đoàn VĐV của huyện Mù Cang Chải đã đạt giải Nhất ở nội dung đồng đội nam chính, giải Nhất cá nhân nam trẻ, giải Nhì cá nhân nam trẻ, giải Ba cá nhân nam trẻ.

Năm 2015, Mù Cang Chải tiếp tục giành giải Nhất ở nội dung đồng đội nam chính, giải Nhì cá nhân nam chính và giải Ba cá nhân nam trẻ; năm 2016, tiếp tục giành giải Nhất đồng đội nam trẻ, giải Nhì cá nhân nam trẻ, giải Ba cá nhân nam trẻ, giải Nhì đoàn trẻ và 5 giải khuyến khích.

Năm 2017, các VĐV đến từ đoàn Mù Cang Chải tiếp tục bổ sung vào bảng thành tích với số VĐV đạt hầu hết các giải thưởng ở các nội dung thi đấu và giành giải Ba toàn đoàn…
 
Ông Lương Văn Hòa cho biết thêm: "Để chuẩn bị cho Giải Việt dã truyền thống lần thứ XVI năm 2018 do Báo Yên Bái tổ chức, ngay sau khi nhận được công văn, Điều lệ Giải của Ban Tổ chức, Huyện ủy, HĐND, UBND huyện đã giao cho Trung tâm Truyền thông và Văn hóa huyện chủ động xây dựng kế hoạch, tuyển chọn các vận động viên để tham gia. Chúng tôi luôn xác định Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái tổ chức là giải thi đấu lớn có uy tín, từ quy mô đến công tác tổ chức đều bảo đảm. Đây chính là sân chơi hấp dẫn, bổ ích cho các VĐV”.

Ngay từ đầu năm 2018, Trung tâm Truyền thông và Văn hóa huyện Mù Cang Chải đã chủ động phối hợp với Huyện đoàn Mù Cang Chải, các đơn vị trường học đóng trên địa bàn, các xã, thị trấn, đồng thời cử cán bộ trực tiếp xuống các thôn, bản, trường học để tìm kiếm tài năng và hướng dẫn các em tham gia luyện tập. 

Đặc biệt, cán bộ của Trung tâm còn trực tiếp xuống gia đình, nhà trường xin phép để những em được lựa chọn tham gia Giải có thời gian tập luyện nhưng vẫn bảo đảm công việc gia đình và thời gian học tập...
 
Được biết, sau quá trình tuyển chọn, sàng lọc, huyện đã lựa chọn 9 VĐV xuất sắc tham dự mùa giải năm 2018. 9 VĐV gồm 6 nam, 3 nữ sẽ tham gia ở 3 nội dung: nam chính, nam trẻ và nữ trẻ. 

Với sự góp mặt của những VĐV nhiều kinh nghiệm, nhiều năm tham gia Giải như: Lý A Húa, Sùng Thị Rủ và các VĐV trẻ lần đầu tham gia được tuyển chọn kỹ càng như: Phàng A Cu, Lờ A Vàng, Sùng A Là, Sùng A Sình, Lý A Sú, Giàng Thị Mang, Giàng Thị Pàng…, đoàn VĐV huyện Mù Cang Chải sẽ góp phần tạo nên một mùa giải sôi động, ý nghĩa và bổ ích.

Chỉ còn ít ngày nữa là Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái lần thứ XVI năm 2018 sẽ chính thức diễn ra. Với đội ngũ VĐV được rèn luyện bài bản, có kinh nghiệm thi đấu, đoàn Mù Cang Chải sẽ là đối thủ xứng tầm đối với các đoàn VĐV khác khi tham gia giải lần này.

Trần Ngọc

Các tin khác

Sau một buổi sáng thi đấu sôi nổi, hấp dẫn và kịch tính, Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái lần thứ XVII -2019 đã thành công tốt đẹp với sự xuất hiện của nhiều gương mặt mới và triển vọng.

Sau phần thi của các vận động viên nữ nam trẻ, nữ chính các vận động viên tham gia thi đấu ở nội dung nam chính bắt đầu vào cuộc. Đây là nội dung được khán giả mong chờ nhất bởi "sức nóng" của những pha rượt đuổi, bứt tốc ngoạn mục của các vận động viên.

Ngay sau các vận động viên nữ trẻ tranh tài ở cự ly 2,5 km về đích, vận động viên tham gia nội dung nam trẻ và nữ chính Giải việt dã truyền thông Báo Yên Bái lần thứ XVII- 2019 đã bước vào tranh tài ở cự ly chạy 5km. Cuộc đua ở nội dung nam trẻ và nữ chính năm nay đã có nhiều bất ngờ, kịch tính và hấp dẫn.


Ngay sau lễ khai mạc Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái lần thứ XVII - năm 2019, đúng 7h20 ngày 24/3, các vận động viên nữ trẻ bước vào tranh tài ở cự ly 2,5 km.

 


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục