Nghĩa Lộ đã sẵn sàng!

  • Cập nhật: Thứ hai, 19/3/2018 | 12:28:43 PM

YBĐT - Ngày 25/3 tới đây, Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái lần thứ XVI - năm 2018 sẽ chính thức được khởi tranh. Thời điểm này, các vận động viên (VĐV) của thị xã Nghĩa Lộ đang bước vào tập luyện tích cực, chuẩn bị mọi điều kiện bước vào mùa giải với thành tích tốt nhất.

Nhiều VĐV xuất sắc được lựa chọn từ Giải chạy việt dã do thị xã tổ chức.
Nhiều VĐV xuất sắc được lựa chọn từ Giải chạy việt dã do thị xã tổ chức.

Trao đổi với chúng tôi, đồng chí Trần Mạnh Trường - Giám đốc Trung tâm Truyền thông và Văn hóa thị xã Nghĩa Lộ cho biết: "Vì đây là giải thường niên nên ngay từ đầu năm, chúng tôi đã cử cán bộ của Trung tâm trực tiếp xuống các thôn, bản, trường học để tìm kiếm và hướng dẫn các em tham gia luyện tập về kỹ thuật, chuyên môn. Đồng thời, phối hợp với các cơ quan, đơn vị, nhà trường để những em được lựa chọn tham gia giải có nhiều thời gian tập luyện hơn nhưng vẫn đảm bảo thời gian học tập".

"Khi nhận được thông báo từ Ban Tổ chức, chúng tôi gấp rút chỉ đạo cơ sở xây dựng kế hoạch cụ thể từ công tác tuyển chọn, huấn luyện... tập trung và quyết tâm năm nay đạt thành tích cao nhất. Tham dự Giải, đoàn của thị xã Nghĩa Lộ có 6 vận động viên thi đấu ở hai nội dung: cá nhân nam trẻ, đồng đội nam trẻ” - ông Trường nói. 

Có thể nói, thị xã Nghĩa Lộ là cái nôi sản sinh ra những VĐV điền kinh xuất sắc, tại giải lần này, theo nhận định của các nhà chuyên môn, đoàn VĐV của Nghĩa Lộ được đánh giá cao, sẽ có nhiều VĐV trẻ nổi bật và sự góp mặt của họ sẽ làm cho sân chơi này thêm phần kịch tính, hấp dẫn và giàu cảm xúc qua những bước chạy chuyên nghiệp.

Tại Trung tâm Thi đấu thể dục thể thao thị xã, các VĐV tham gia Giải việt dã truyền thống Báo Yên Bái lần thứ XVI năm 2018 đang miệt mài luyện tập với sự hăng say, nghiêm túc. 

Em Điêu Thị Nhất ở xã Nghĩa An là một trong những VĐV đạt thành tích cao nhất trong Giải chạy việt dã của thị xã chia sẻ: "Đây là lần thứ ba em được tham gia, những lần trước đều đạt thành tích nhưng chưa lần nào đạt vị trí cao nhất. Lần này, em mong muốn đạt thành tích tốt nhất cho cá nhân cũng như mang vinh dự về cho thị xã. Chúng em đã được tập luyện cơ bản theo giáo án, đến thời điểm này, em thấy hoàn toàn tự tin để tham gia và đạt thành tích cao”.
 
Ngoài chủ động tập luyện thì người hướng dẫn về kỹ thuật, chiến thuật và đấu pháp về tâm lý thi đấu là rất quan trọng. Chia sẻ với chúng tôi, anh Hà Ngọc Ánh - người trực tiếp hướng dẫn cho các vận động viên cho biết: "Năm nay, theo kế hoạch của Trung tâm Truyền thông và Văn hóa, thị xã sẽ chọn 6 VĐV tham gia.
 
Qua theo dõi từ các giải chạy việt dã do Thị đoàn tổ chức hàng năm, chúng tôi đã lựa chọn được đội chạy có thể hình, sức bền tốt. Đồng thời, xây dựng ngay kế hoạch, giáo án luyện tập giúp cho các VĐV chạy theo đúng cự ly của Điều lệ Giải trong các buổi tập. Chúng tôi hướng dẫn các em thực hiện thuần thục các bài khởi động, hít thở lấy hơi trong chạy bền, bám cua, phân phối sức chạy đường thẳng và cách bứt phá tốc độ từng đoạn để tạo sức bền tránh bị hụt sức”.
 
Song song với đó, những năm qua, thị xã đã có nhiều chính sách nhằm thúc đẩy phong trào TDTT phát triển trong nhân dân cả về chất lượng và số lượng.
 
Đến nay, Nghĩa Lộ có 10 hội TDTT cơ sở gồm: Hội Cầu lông, Hội Bóng bàn, Hội Bóng đá, Hội Bóng chuyền, Hội các môn thể thao dân tộc, Hội Võ thuật... Số người thường xuyên tham gia tập luyện trên 12.000 người, đạt hơn 40% tổng dân số, 5.500 người đạt tiêu chuẩn rèn luyện thân thể; trên 1.000 gia đình đạt tiêu chuẩn gia đình thể thao, đạt tỷ lệ 14% tổng số hộ gia đình của địa phương...

Đến thời điểm hiện tại, mọi công tác chuẩn bị cho các VĐV của thị xã Nghĩa Lộ tham gia Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái lần thứ XVI - năm 2018 đã cơ bản hoàn tất. Hy vọng rằng những cố gắng luyện tập của các VĐV và kế hoạch hướng dẫn luyện tập cụ thể sẽ đem về thành tích cao nhất.

Trần Minh

Các tin khác

Sau một buổi sáng thi đấu sôi nổi, hấp dẫn và kịch tính, Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái lần thứ XVII -2019 đã thành công tốt đẹp với sự xuất hiện của nhiều gương mặt mới và triển vọng.

Sau phần thi của các vận động viên nữ nam trẻ, nữ chính các vận động viên tham gia thi đấu ở nội dung nam chính bắt đầu vào cuộc. Đây là nội dung được khán giả mong chờ nhất bởi "sức nóng" của những pha rượt đuổi, bứt tốc ngoạn mục của các vận động viên.

Ngay sau các vận động viên nữ trẻ tranh tài ở cự ly 2,5 km về đích, vận động viên tham gia nội dung nam trẻ và nữ chính Giải việt dã truyền thông Báo Yên Bái lần thứ XVII- 2019 đã bước vào tranh tài ở cự ly chạy 5km. Cuộc đua ở nội dung nam trẻ và nữ chính năm nay đã có nhiều bất ngờ, kịch tính và hấp dẫn.


Ngay sau lễ khai mạc Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái lần thứ XVII - năm 2019, đúng 7h20 ngày 24/3, các vận động viên nữ trẻ bước vào tranh tài ở cự ly 2,5 km.

 


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục