Cán bộ, chiến sỹ Sư đoàn 355 sẵn sàng vào cuộc "Việt dã"

  • Cập nhật: Thứ tư, 21/3/2018 | 8:02:48 AM

YBĐT - Là một trong những đơn vị thường xuyên tham gia Giải Việt dã Truyền thống Báo Yên Bái, năm nay, hoạt động luyện tập của các chiến sỹ thuộc Sư đoàn 355 được chuẩn bị từ rất sớm. 

Các vận động viên của Sư đoàn 355 trong một buổi tập.
Các vận động viên của Sư đoàn 355 trong một buổi tập.

Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái được tổ chức hàng năm đã trở thành một sân chơi lớn, góp phần rèn luyện sức khỏe trong học sinh sinh viên, cán bộ chiến sỹ lực lượng vũ trang tỉnh nhà. Ngày khởi tranh càng đến gần, từ khắp các địa phương, đơn vị, các vận động viên (VĐV) đã bước vào một giai đoạn tập luyện mới, tất cả đều muốn thể hiện quyết tâm lớn để giành được những thành tích tốt nhất.

Chúng tôi đến thăm Sư đoàn 355 - đơn vị quân đội thuộc Quân khu 2 đóng trên địa bàn tỉnh, cũng là một trong những đơn vị có truyền thống nhiều năm liền tham gia Giải Việt dã Báo Yên Bái và giành được nhiều thành tích tốt, không khí tập luyện để chuẩn bị cho mùa giải mới đang hết sức sôi động, các chiến sỹ trẻ rất háo hức muốn được đến với sân chơi thể thao lớn của tỉnh nhà.

Là một trong những đơn vị thường xuyên tham gia Giải, năm nay, hoạt động luyện tập của các chiến sỹ thuộc Sư đoàn 355 được chuẩn bị từ rất sớm. 

Ngay từ những ngày đầu tháng 3, khi Điều lệ Giải được gửi tới, đơn vị đã tiến hành phổ biến quy chế, xây dựng kế hoạch và tổ chức tập luyện, hướng dẫn cho các chiến sỹ trong toàn đơn vị. Hạt nhân tham gia Giải được tuyển chọn kỹ lưỡng ở các đơn vị cơ sở, từ vài chục VĐV đăng ký tham gia, qua quá trình sàng lọc lựa chọn, Sư đoàn đã chọn ra hơn 20 chiến sỹ trẻ có đủ sức khoẻ, thể lực tốt để tập luyện thi đấu.
 
Cùng với việc thành lập đoàn VĐV từ rất sớm, công tác chuẩn bị cũng được triển khai bài bản. Cụ thể, các VĐV được tập chạy cự ly gần tại các đường chạy trong doanh trại, tiến tới chạy cự ly dài 7km trên đường dốc quanh khu vực đơn vị đóng quân, sau đó tập chạy bước 3 trên đường chạy chính của Giải tại khu vực bờ hồ Hào Gia thành phố Yên Bái với thời gian tập luyện trung bình 5 tiếng mỗi ngày.
 
Theo Thượng úy Nguyễn Thế Vĩnh - trợ lý tác huấn Sư đoàn 355, là người trực tiếp làm công tác huấn luyện cho các VĐV cho biết: "Tham dự Giải, mục đích của các VĐV Sư đoàn không chỉ là lấy thành tích mà còn nhằm mục đích khơi dậy phong trào rèn luyện sức dẻo dai, tinh thần chiến đấu, bảo vệ Tổ quốc cho các chiến sỹ trẻ trong đơn vị. Tại Giải năm nay, các chiến sỹ, VĐV của Sư đoàn hy vọng sẽ tạo nên nhiều bất ngờ cho các đối thủ, đặc biệt sở hữu những VĐV có khả năng nổi trội sẽ là những nhân tố mới quyết định thành tích của đoàn”.

Với phương châm "Rèn luyện sức khoẻ, bảo vệ Tổ quốc”, phong trào thể thao của Sư đoàn trong những năm vừa qua luôn là một trong những hoạt động tạo được sức lan toả lớn trong các đơn vị cơ sở. 

Cũng như những mùa giải trước, năm nay các VĐV đều đăng ký tham gia chạy nội dung Nam chính với cự ly 7km.
 
Đại đa số các chiến sỹ đều rất quyết tâm và có cùng suy nghĩ: bản thân tuổi còn trẻ, được lựa chọn trong đông đảo các chiến sỹ của đơn vị để tham gia Giải nên cũng có đôi chút hồi hộp nhưng các em đều thể hiện quyết tâm để giành thành tích cao nhất về cho đơn vị mình.
 
Trong quá trình bước vào tập luyện, chuẩn bị đến ngày thi đấu, các chiến sỹ trẻ của Sư đoàn 355 được hưởng chế độ ưu đãi theo quy định của đơn vị, được trang bị quần áo đồng phục, giầy chạy cũng như nước uống, đồ ăn nhẹ… 

Chỉ huy đơn vị khẳng định, ngoài việc chăm lo cho sức khỏe các VĐV, bộ phận tham mưu, hậu cần của Sư đoàn cũng đã tạo điều kiện tối đa cho các đồng chí về thời gian, cơ sở vật chất phục vụ tập luyện, bảo đảm không có bất kỳ trở ngại nào cho đến ngày thi đấu.

Còn nhớ ở nhiều mùa giải trước, các chiến sỹ của Sư đoàn 355 đã nhiều lần xuất sắc dành được các giải cao như: Giải Nhì toàn đoàn năm 2007; Giải Ba đoàn chính năm 2009... 

Một mùa giải mới đã bắt đầu, hy vọng sự tập luyện hăng say với tinh thần quyết tâm cao, những chiến sỹ của sư đoàn 355 sẽ gặt hái được những thắng lợi mới, tô thắm truyền thống, tạo nên sức mạnh đoàn kết hưởng ứng phong trào rèn sức luyện tài của đơn vị anh hùng.

Thiên Cầm

Các tin khác

Sau một buổi sáng thi đấu sôi nổi, hấp dẫn và kịch tính, Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái lần thứ XVII -2019 đã thành công tốt đẹp với sự xuất hiện của nhiều gương mặt mới và triển vọng.

Sau phần thi của các vận động viên nữ nam trẻ, nữ chính các vận động viên tham gia thi đấu ở nội dung nam chính bắt đầu vào cuộc. Đây là nội dung được khán giả mong chờ nhất bởi "sức nóng" của những pha rượt đuổi, bứt tốc ngoạn mục của các vận động viên.

Ngay sau các vận động viên nữ trẻ tranh tài ở cự ly 2,5 km về đích, vận động viên tham gia nội dung nam trẻ và nữ chính Giải việt dã truyền thông Báo Yên Bái lần thứ XVII- 2019 đã bước vào tranh tài ở cự ly chạy 5km. Cuộc đua ở nội dung nam trẻ và nữ chính năm nay đã có nhiều bất ngờ, kịch tính và hấp dẫn.


Ngay sau lễ khai mạc Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái lần thứ XVII - năm 2019, đúng 7h20 ngày 24/3, các vận động viên nữ trẻ bước vào tranh tài ở cự ly 2,5 km.

 


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục